city
  • Mobile. 081-9699934
พระใหญ่แห่งเขาเล่อซาน พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พระใหญ่แห่งเขาเล่อซาน พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พระใหญ่แห่งเขาเล่อซานนี้คือพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่   ซึ่งดวงตาของพระพุทธรูปทั้งสองข้างนั้นมีความยาวกว้างถึง10 ฟุต  เท้าทั้งสองข้างมีขนาดใหญ่กว่าตัวคน 10 คน  พระพุทธรูปขนาดใหญ่มีขนาดที่สามารถจอดรถได้หลายคัน และถือเป็นพระพุทธรูปที่องค์ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของประเทศจีน 

มณฑลเสฉวน ประเทศจีน  มีแม่น้ำ 3 สายใหญ่และเป็นสายสำคัญของเมืองจีนมาบรรจบกันที่เมืองเล่อซาน  ซึ่งชาวจีนเชื่อว่า แม่น้ำ 3 สายนี้มีเทพคุ้มครองอยู่มานานกว่า 1,000 ปี  และพระใหญ่แห่งเขาเล่อซานนี้ได้ถูกแกะสลักบนหน้าผาอันสูงชันโดยสาวกชาวพุทธผู้ทุ่มเทและกินเวลาการสร้างและแกะสลักกว่า 90 ปี  พระใหญ่แห่งเขาเล่อซานนี้ได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า 2 ล้านคนต่อปี  นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกได้เดินทางมาจ้องมองด้วยความศรัทธาและแสดงความเคารพกับพระใหญ่แห่งเขาเล่อซานใต้พระบามานานหลายปี

เล่อซานคือเมืองตะวันตกของประเทศจีนเมืองหนึ่งในมณฑลเสฉวน  เป็นเมืองที่มีการผสมผสานทางวัฒนธรรม มันคือเมืองที่ประเพณีต่างๆมาบรรจบกับโลกสมัยใหม่  คนกว่าครึ่งล้านคนอาศัยอยู่ที่นี่และรักษาเอกลักษณ์อันเก่าแก่ไว้ เมืองนี้มีประวัติศาสตร์นานกว่า 3,000 ปี  และเป็นเมืองแห่งศาสนาพุทธ เป็นเมืองที่มีสิ่งปลูกสร้างของวัดและสถาปัตยกรรมเก่าแก่กว่า 100 แห่ง สำหรับชาวพุทธแล้ว เมืองนี้เป็นสถานที่แสวงบุญมาช้านาน และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติและสถาปัตยกรรมโบราณเก่าแก่ที่เล่าถึงศาสนาพุทธของจีน 

มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่เล่าขานถึงความเป็นพระพุทธศาสนาของเมืองนี้ และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาที่เป็นจุดเด่นของเมืองเล่อซานอีกที่หนึ่งคือ  รูปสลักที่ขุดเข้าไปในหินเมื่อหลายร้อยปีก่อน  ที่อยู่บริเวณพระใหญ่แห่งเขาเล่อซาน  ทำให้เห็นประวัติศาสตร์อันยาวนานของพื้นที่นี้ในฐานะจุดหมายอันศักดิ์สิทธิ์  ทอดยาวไปตามหน้าผาคือขั้นบันไดเก่าแก่ที่อันตรายที่แกะสลักเข้าไปในก้อนหิน ชื่อว่า “ถนนไม้กระดานเก้าโค้ง”  ส่วนนักท่องเที่ยวส่วนมากที่มาที่นี่นั้นมักจะมาถ่ายรูปกับพระใหญ่แห่งเขาเล่อซาน  มีนักท่องเที่ยว 2 ประเภทที่มาเยี่ยมชมพระใหญ่แห่งเขาเล่อซานแห่งนี้  คือ กลุ่มแรก คือนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมโบราณสถานและสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ของประเทศจีน  และอีกกลุ่มหนึ่ง คือ กลุ่มของชาวพุทธที่มาเพื่อการศาสนา  พวกเขาทั้งหมดนั้นได้ทึ่งกับพระใหญ่แห่งเขาเล่อซานที่สร้างมาได้อย่างอัศจรรย์ใจอย่างนี้ และหากใครได้มาท่องเที่ยวที่จีนแล้วก็ไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
พระใหญ่แห่งเขาเล่อซาน พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก
http://goo.gl/NN9kTu

บทความท่องเที่ยวจีน

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 3

ถ้าหากเราจะนึกย้อนกลับไปเมื่อครั้งสมัยอดีตกาล เราคงเกิดความสงสัยใคร่รู้อยู่ไม่น้อยว่าทำไมหนอ เซี่ยงไฮ้ถึงได้กลายเป็นมหานครภายในเวลาอันรวดเร็วและเมื่ออดีตผู้คนที่นี่ทำอะไรกันบ้าง มีความเป็นอยู่เช่นไร เกิดความอยากรู้ขึ้นมาบ้างแล้วหลังจากที่ได้ติดตามจากเมื่อคราวก่อนๆ ดังนั้นวันนี้เราจะนำเสนอเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถย้อนกลับไปยังอดีตของเซี่ยงไฮ้ได้  1. พิพิธภัณท์เซี่ยงไฮ้ (shanghai museum of history) เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะจีนโบราณ ตั้งอยู่ส่วนกลางของจัตุรัส ที่นี่จำมีการนำเสนอในรูปแบบต่

สุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 จิ๋นซีฮ่องเต้ แห่งเมืองซีอาน

ที่นี่คือสุสานนักรบหุ่นปั้นขนาดเท่าตัวคนจริง จำนวน 8,000 ตัว ยืนหยัดคอยปกป้องจักรพรรดิองค์แรกของจีน ซึ่งในปี ค.ศ. 1974 ชาวนาจีนในเมืองซีอานได้ขุดพบร่องรอยแรกของการค้นพบอันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งหนึ่ง ซึ่งได้ขุดพบเจอในบ่อน้ำใต้บาดาล 3 แห่ง  และได้ค้นพบรูปปั้นนักรบ 8,000 ตัว ยืนตัวตั้งในแบบพร้อมรบ มันคือสุสานแห่งราชวงศ์ซึ่งไม่ได้ถูกเปิดเผยมาก่อน ซึ่งหุ่นทหารดินเผานี้คือสัญลักษณ์ของต้นกำเนิดของประเทศจีน  และเฝ้าปกป้องทรัพย์สมบัติที่เชื่อว่าได้ฝังอยู่ใกล้ๆ  ที่นี่คือหนึ่งในสถานที่ท่อ

ตลาดนัด 2 หยวน แหล่งรวมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย

คนเราย่อมต้องใฝ่หาเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับ เพื่อมาใส่ให้เข้ากับตามยุคตามสมัยอยู่ตลอด ซึ่งแหล่งรวมเสื้อผ้าที่ติดอันดับของบ้านเรา ก็จะมีอย่างมาก เช่น ตลาดคลองถม ตลาดนัดจตุจักร ตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดตะวันนา เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ ที่ใครๆก็ต่างชื่นชอบในการเดินเล่นหรือเลือกซื้อเสื้อผ้าตามที่ใจอยากต้องการ แต่ถ้าหากสำหรับของบ้านเขาอย่างเซี่ยเหมินแล้ว เมื่อคุณมา คุณอาจจะต้องลองไปตลาดในยามค่ำคืน ที่มีชื่อว่า “ตลาดนัด 2 หยวน” ดู จะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ในสไตล์รูปแบบตลาดเมือ

จงซานลู่ สวรรค์ของคนรักแบรนด์เนม

ถ้าหากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวเซี่ยเหมิน เมืองจีน ก็คงจะอดไปสถานที่แห่งนี้ไม่ได้ เนื่องจากเป็นแหล่งถนนคนเดินที่มีของแบรนด์เนมมาให้คุณเลือกช็อปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า จัดหาได้หมด และที่แน่ๆ ของไม่แพงด้วย นั่นก็คือถนนจงซานลู่นั่นเอง  ถนนจงซานลู่ เป็นถนนสายหลักใหญ่ๆ แตกแยกย่อยออกไปหลายสาย ส่วนมากถนนสายนี้ จะเป็นแหล่งขายของมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของฝาก ขนม หมวก ของแฟชั่น เป็นต้น แต่สำหรับถนนสายเล็กลงไปจะเป็นแหล่งขายของกินมากกว่า และเป็นแหล่งที่ผู้คนมากมายมักจะไปสังสรรค์หรือไปกินข้

วิธีประหยัดเงินเที่ยวจีน เซี่ยเหมิน

การไปเที่ยว ย่อมต้องมีการสำรองเงินเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับคนที่อยากไปในรูปแบบที่ส่วนตัวหน่อย ก็จำเป็นจะต้องคำนวณยอดเงินในการใช้จ่ายเป็นอย่างดี ส่วนมากแล้ว ผู้ที่ไปเซี่ยเหมินจะไม่ค่อยมีค่าใช้จ่ายอะไรมากมาย ส่วนมากจะเป็นเรื่องของค่าห้อง และค่ากินเท่านั้น เพราะของที่นั้นก็สุดแสนจะยั่วใจเหลือเกิน การดำเนินชีวิตในแต่ละวันที่เซี่ยเหมิน เมืองจีน จะค่อนข้างสะดวกสบายเสียหน่อย แต่ก็ควรระวังเรื่องของขโมยให้ดี เพราะคนจีนหลายคนมักจะแอบขโมยกระเป๋าตังค์ได้อย่างแนบเนียน เนื่องจากอาศัยการชุลมุนจากคนหมู่มาก และคุ

แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนที่ 2

มาว่ากันต่อจากบทความที่แล้วเกี่ยวกับสถานที่สำคัญในปักกิ่ง เพราะหลังจากที่คราวที่แล้วได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไปบ้างแล้ว และก็เชื่อว่าคุณผู้อ่านคงอยากจะรู้มากกว่านี้เพื่อประกอบการตัดสินใจว่า ควรไปหรือไม่ 1. พระราชวงค์ต้องห้าม (Forbidden city) หรือ พระราชวงค์หลวงกู้กง ถูกสร้างในปีค.ศ.1406 โดย จักรพรรดิหย่งเล่อ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางของเมืองปักกิ่ง สมัยก่อนมีความเชื่อว่า ดาวม่วง ( Polaris ) เป็นศูนย์กลางของสรวงสวรรค์ และเป็นสถานที่ซึ่งพระจักรพรรดิของสรวงสวรรค์ประทับอยู่ ส่วนบนโลกมนุษย์ สถา

พระราชวังต้องห้ามแห่งกรุงปักกิ่ง เมืองจีน

พระราชวังต้องห้าม  ถือเป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดในการท่องเที่ยวที่ประเทศจีน และเป็นเป็นสถานที่สำคัญของกรุงปักกิ่ง  ซึ่งหากใครได้มาท่องเที่ยวยังประเทศจีนแล้วก็จะต้องมาที่นี่  ซึ่งที่นี่นั้นเป็นอนุสรณ์การปกครองของประเทศจีนในยุคศักดินา และเป็นสิ่งก่อสร้างที่ทรงคุณค่าเชิงประวัติศาสตร์และวรรณคดีอีกด้วย  โดยที่พระราชวังต้องห้ามนี้ ได้รับรางวัลและการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก  และยังเป็นโบราณสถานที่สร้างด้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วยล่ะครับ พระราชวังต้องห้ามนั้นตั้

เที่ยวเมืองจีน เขาซีซาน คุนหมิง

คุนหมิง เป็นเมืองเอกหรือเป็นนครหนึ่งของมณฑลยูนหนาน  ซึ่งจะอยู่ทางตะวันตกตอนใต้ของประเทศจีน กล่าวกันว่าเมืองคุนหมิงนี้เป็นเมืองแห่งฤดูใบไม้ผลิ  เนื่องจากที่นี่นั้นมีอุณหภูมิประมาณ 8-15 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปีเลยครับ และเป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาเขียวขจี  เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีกเมืองหนึ่งของประเทศจีนเลยก็ว่าได้ มีคำกล่าวของชาวจีนที่เคยพูดไว้ว่า หากได้มาเยือนเมืองคุนหมิงแล้วก็ต้องมาลอดประตูมังกรบนเขาซีซานแห่งนี้  เมื่อได้ลอดแล้วมีความเชื่อว่า  ฐานะเรานั

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวมาเก๊า

วัดอาม่า บรรพบุรุษของชาวมาเก๊านี้ก็เป็นคนจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่นี้เองล่ะครับ  ซึ่งได้มีการตั้งมีการตั้งถิ่นฐานมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ยุคแรกๆที่มีการอพยพคนเข้ามายังมาเก๊าเลยก็ว่าได้  การที่เข้ามานั้นก็ได้มีการนำวัฒนธรรมจากจีนเข้ามาด้วย และชาวมาเก๊าเองนั้น  ได้กล่าวไว้ว่าถ้านักท่องเที่ยวที่มายังมาเก๊านี้และถ้าอยากรู้จักกับมาเก๊ามากขึ้น ต้องมาที่นี่ครับ ที่นี่คือ “วัดอาม่า” นักท่องเที่ยวมากมายที่มาที่นี่นั้นจะมาเพื่อมาบูชาบรรพบุรุษของชาวมาเก๊า  และที่นี่ก็เป็นศูนย์รวมจิ

มาเก๊าคืออะไร มารู้จักมาเก๊ากันเถอะ

หากจะกล่าวถึง เมืองมาเก๊าแล้ว คุณจะนึกถึงอะไรครับ หลายคนอาจจะนึกถึงเจ้าพ่อมาเฟียหรือนึกถึงเซียนพนัน หรือไม่ก็นึกถึงบ่อนคาสิโนที่ใหญ่ระดับโลก  เมืองมาเก๊า หรือเรียกกันในชื่อเต็มว่า “เขตปกครองพิเศษมาเก๊า” คือเกาะเล็กๆเป็นดินแดนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะฮ่องกงและเมืองจูไห่ของประเทศจีน ที่นี่มีขนาดพื้นที่เพียง 28 ตารางกิโลเมตร เมื่อเทียบกับขนาดของเกาะมาเก๊ากับเกาะฮ่องกงแล้ว มาเก๊านั้นจะมีพื้นที่เล็กกว่าถึง 40 เท่า และมีพื้นที่เล็กกว่าสิงคโปร์ 23 เท่า  เนื่องจากมาเก๊านั้นเป็นเกาะ

ทัวร์จีนราคาถูก เที่ยวจีนราคาถูก