city
  • Mobile. 081-9699934
ตลาดนัด 2 หยวน แหล่งรวมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย

ตลาดนัด 2 หยวน แหล่งรวมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย

คนเราย่อมต้องใฝ่หาเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับ เพื่อมาใส่ให้เข้ากับตามยุคตามสมัยอยู่ตลอด ซึ่งแหล่งรวมเสื้อผ้าที่ติดอันดับของบ้านเรา ก็จะมีอย่างมาก เช่น ตลาดคลองถม ตลาดนัดจตุจักร ตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดตะวันนา เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ ที่ใครๆก็ต่างชื่นชอบในการเดินเล่นหรือเลือกซื้อเสื้อผ้าตามที่ใจอยากต้องการ แต่ถ้าหากสำหรับของบ้านเขาอย่างเซี่ยเหมินแล้ว เมื่อคุณมา คุณอาจจะต้องลองไปตลาดในยามค่ำคืน ที่มีชื่อว่า “ตลาดนัด 2 หยวน” ดู จะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ในสไตล์รูปแบบตลาดเมืองจีนเลยทีเดียว

ตลาดนัด 2 หยวน ถือได้ว่าเป็นสรรพนามที่คนไทยอย่างเราตั้งขึ้นมา เพื่อเป็นที่พูดติดปากของคนไทย ซึ่งที่แห่งนั่นจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2 หยวน(10บาท) ขึ้นไป ส่วนมาก บรรยากาศที่น่าเดินที่สุดจะเป็นตอนกลางคืน ผู้คนจะแห่กันมาเดินซื้อเสื้อผ้า เครื่องประดับ ซึ่งอยากจะขอบอกเลยว่าของที่นั่นมีแต่ของสวยงาม ล่อตาล่อใจเป็นอย่างมาก แถมยังถูกมากๆอีกด้วย เสื้อผ้าและรองเท้า จะเริ่มต้นที่ 20 หยวน หรือ 100 บาท แล้วแต่คุณภาพและความสวยงามว่าจะอยากได้แบบไหน ถ้าอยากได้แบบที่เนื้อผ้าดีดีหน่อยก็จะตกอยู่ที่ 30 หยวน และของที่นั่นก็เป็นของคุณภาพดี ไม่ขาดง่ายหรือชำรุดง่ายด้วย ผมมีโอกาสได้ไปซื้อรองเท้า ไนท์กี้ ซึ่งที่นัดก็ให้บรรยากาศราวกับตลาดทั่วไปเลย สามารถต่อราคาให้ถูกลงได้อีกด้วย วันนั้นผมต่อราคารองเท้า จาก 150 หยวน (750บาท) เหลือ 120 (600 บาท) เรียกได้ว่า ต่อจนยับเยินเลยทีเดียว คนขายที่นั่นก็ใจดี อัทยาศัยดีมาก ส่วนใหญ่แล้ว กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามักจะชอบตะโกนเพื่อเรียกความสนใจ และเสนอทางเลือกดีดีให้ ด้วยการลดราคา อย่างโจ่งแจ้ง ทั้งๆที่ราคาปกติก็ติดเอาไว้อยู่แล้ว

ทางเดินที่นั่นจะค่อนข้างแคบ และมีคนเดินไปมากันมากมาย แต่ก็ไม่ถึงกับเดินลำบาก ให้นึกสภาพเหมือนตลาดคลองถม...บางทีก็จะมีลูกจ้างคนจีนขับมอเตอร์ไซต์เข้ามา ซึ่งเราจะต้องหลบให้ แต่ก็ไม่บ่อยนัก ตลาดนัด 2 หยวนจะมีความครึกครื้น ตามเวลาของมัน ยิ่งดึกมาก คนก็ยิ่งเดินกันมาก มีทั้งของเล่น เสื้อผ้า สร้อยคอ บางร้านมีการนำไข่มุกสดๆมาเจียให้เห็นต่อหน้าเลยก็มี ซึ่งก็จะเป็นของเกรดกลางๆ ไม่สูงมาก ยิ่งไปกว่านั้น ความบันเทิงก็ยังมีเหมือนบ้านเราอีกเช่นกัน โดยที่นั่นเขาก็จะมีเป็นแบบเกมโยนห่วง เกมปาเป้า เป็นต้น แต่ส่วนมากแล้ว เกมโยนห่วงจะฮิตกว่า และเป็นอีกทางหนึ่งที่ฟาดกำไรจากพ่อค้าแม่ค้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
ตลาดนัด 2 หยวน แหล่งรวมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย
http://goo.gl/cDISEZ

บทความท่องเที่ยวจีน

มาเก๊าคืออะไร มารู้จักมาเก๊ากันเถอะ

หากจะกล่าวถึง เมืองมาเก๊าแล้ว คุณจะนึกถึงอะไรครับ หลายคนอาจจะนึกถึงเจ้าพ่อมาเฟียหรือนึกถึงเซียนพนัน หรือไม่ก็นึกถึงบ่อนคาสิโนที่ใหญ่ระดับโลก  เมืองมาเก๊า หรือเรียกกันในชื่อเต็มว่า “เขตปกครองพิเศษมาเก๊า” คือเกาะเล็กๆเป็นดินแดนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะฮ่องกงและเมืองจูไห่ของประเทศจีน ที่นี่มีขนาดพื้นที่เพียง 28 ตารางกิโลเมตร เมื่อเทียบกับขนาดของเกาะมาเก๊ากับเกาะฮ่องกงแล้ว มาเก๊านั้นจะมีพื้นที่เล็กกว่าถึง 40 เท่า และมีพื้นที่เล็กกว่าสิงคโปร์ 23 เท่า  เนื่องจากมาเก๊านั้นเป็นเกาะ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 3

ถ้าหากเราจะนึกย้อนกลับไปเมื่อครั้งสมัยอดีตกาล เราคงเกิดความสงสัยใคร่รู้อยู่ไม่น้อยว่าทำไมหนอ เซี่ยงไฮ้ถึงได้กลายเป็นมหานครภายในเวลาอันรวดเร็วและเมื่ออดีตผู้คนที่นี่ทำอะไรกันบ้าง มีความเป็นอยู่เช่นไร เกิดความอยากรู้ขึ้นมาบ้างแล้วหลังจากที่ได้ติดตามจากเมื่อคราวก่อนๆ ดังนั้นวันนี้เราจะนำเสนอเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถย้อนกลับไปยังอดีตของเซี่ยงไฮ้ได้  1. พิพิธภัณท์เซี่ยงไฮ้ (shanghai museum of history) เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะจีนโบราณ ตั้งอยู่ส่วนกลางของจัตุรัส ที่นี่จำมีการนำเสนอในรูปแบบต่

พระใหญ่แห่งเขาเล่อซาน พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พระใหญ่แห่งเขาเล่อซานนี้คือพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่   ซึ่งดวงตาของพระพุทธรูปทั้งสองข้างนั้นมีความยาวกว้างถึง10 ฟุต  เท้าทั้งสองข้างมีขนาดใหญ่กว่าตัวคน 10 คน  พระพุทธรูปขนาดใหญ่มีขนาดที่สามารถจอดรถได้หลายคัน และถือเป็นพระพุทธรูปที่องค์ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของประเทศจีน  มณฑลเสฉวน ประเทศจีน  มีแม่น้ำ 3 สายใหญ่และเป็นสายสำคัญของเมืองจีนมาบรรจบกันที่เมืองเล่อซาน  ซึ่งชาวจีนเชื่อว่า แม่น้ำ 3 สายนี้มีเทพคุ้มครองอยู่มานานกว่า 1,000 ปี  และพระ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวมาเก๊า

วัดอาม่า บรรพบุรุษของชาวมาเก๊านี้ก็เป็นคนจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่นี้เองล่ะครับ  ซึ่งได้มีการตั้งมีการตั้งถิ่นฐานมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ยุคแรกๆที่มีการอพยพคนเข้ามายังมาเก๊าเลยก็ว่าได้  การที่เข้ามานั้นก็ได้มีการนำวัฒนธรรมจากจีนเข้ามาด้วย และชาวมาเก๊าเองนั้น  ได้กล่าวไว้ว่าถ้านักท่องเที่ยวที่มายังมาเก๊านี้และถ้าอยากรู้จักกับมาเก๊ามากขึ้น ต้องมาที่นี่ครับ ที่นี่คือ “วัดอาม่า” นักท่องเที่ยวมากมายที่มาที่นี่นั้นจะมาเพื่อมาบูชาบรรพบุรุษของชาวมาเก๊า  และที่นี่ก็เป็นศูนย์รวมจิ

อุทยานจางเจียเจี้ย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน

     สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ จัดได้ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  เมื่อปี ค.ศ. 1992  องค์การยูเนสโกได้ประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามแปลกตามากมายพร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ประกอบไปด้วย วิวทิวทัศน์ที่งดงาม  พร้อมแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชมกันไป  นอกจากนี้อุท

7 จุดสำคัญที่ต้องถ่ายรูปเมื่อไปเที่ยวอุทยานจางเจียเจี้ย ประเทศจีน

สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาผู้อ่านไปยังอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ และก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  ที่นี่ได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอีกด้วยครับ เมื่อปี ค.ศ. 1992 และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามมากมายที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น วิวทิวทัศน์ที่งดงาม และแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชม  ที่นี่คืออุทยานจางเจียเจี้ยนี้เหมาะสำหรับการพาครอบครัว

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

ถ้าหากจะเอ่ยถึงเซี่ยงไฮ้ เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายท่านคงเคยได้ไปสัมผัสมาบ้างแล้ว ขึ้นชื่อว่ามหานครปารีสตะวันออกด้วยแล้ว คงทำให้คุณผู้อ่านสนอกสนใจกันไม่น้อยเลยและก่อนที่เรามาทำความรู้จักกับมหานครแห่งนี้ จะขอบอกคร่าวๆก่อนว่าเมื่ออ่านจบแล้วคงต้องอยากไปอีกครั้งแน่นอน เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) เป็นเขตปกครองพิเศษที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาลจีน ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวแม่น้ำแยงซีเกียง เคยได้รับการขนานนามว่า “ปารีสแห่งตะวันออก” และเมื่อเร็วๆนี้ยังถูกจัดให้เป็นมหานครที่อยู่ในระดับเดียวกับ ปารีส ลอนดอน นิวยอร์ก

แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนจบ

ในปัจจุบันคงต้องยอมรับว่าปักกิ่งเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีความเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว หากเทียบกับเมืองอื่นๆ และที่สำคัญ ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายคนอีกด้วย งั้นบทความสุดท้ายนี้เราจะพาไปแนะนำสถานที่ดีๆ ยอดฮิตกัน 1. หอกลองและหอระฆัง ( Gulou and Zhonglou) ตั้งอยู่บนถนน Di’anmen สร้างในปีค.ศ.1272 เพื่อใช้เป็นเครื่องบอกเวลาของราชวงค์หมิงและราชวงค์ชิง แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับใครที่ชื่นชอบการเห็นวิวทิวทัศน์ในที่สูงๆก็น่าสนใจไม่น้อย 2. ถนน Nanluoguxiang ถนนสายนี้ไ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 4

ถ้าคุณผู้อ่านติดต่ามมาจนถึงบทความสุดท้ายของการนำสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองเซี่ยงไฮ้แล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่าคงต้องยอมรับว่าเซี่ยงไฮ้มีดีกว่าที่คิดไว้ งั้นวันนี้เราจะขอเอาใจคุณผู้อ่านสำหรับท่านที่ชอบทำบุญไหว้พระ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต มาเซี่ยงไฮ้ทั้งทีก็ต้องมาสักการะสักครั้งหนึ่ง เรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่าเพื่อจะได้ไม่เป็นการเสียเวลา 1. วัดฉงหยวน อายุมากกว่า 1500 ปี ถือได้ว่าเป็นวัดที่เก่าแก่มากที่สุดของเซี่ยงไฮ้ หลังจากที่ได้บูรณะครั้งใหญ่ ก็ได้เปิดให้เข้าชม และสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่เป็นจุดดึ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 2

ต่อจากคราวที่แล้วที่เราได้พาไปรู้จักกับมหานครเซี่ยงไฮ้พอสมควร รวมไปถึงได้รู้จักกับสถานที่ช้อปปิ้งที่สำคัญของเมือง แต่สำหรับคราวนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับสถานที่ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้เลยก็ว่าได้ เรียกไดว่าถ้าใครที่ชื่นชอบความหรูหราและทันสมัยไม่ควรพลาดที่นี่ 1. หอไข่มุก ( The Oriental Pearl Tower) สัญลักษณ์ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งเอเชีย หอไข่มุกมีความสูงถึง 468 เมตร ถือว่ามีความสูงเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียและอันดับที่สามของโลก รองจากแคนาดาและรัสเ

ทัวร์จีนราคาถูก เที่ยวจีนราคาถูก

-เดินทางแบบส่วนตัวไม่รวมกับใคร เดินทาง 4 ท่านขึ้นไป  -เปิดประสบการณ์นั่งรถไฟความเร็วสูง ลี่เจียง-ย่าติง  -สัมผัสสุดยอดความงามธรรมชาติของอุทยานย่าติง ทะเลสาบที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาและทุ่งหญ้าเขียวขจี  -ทุ่งหญ้าลั่วหรง จุดที่ดีที่สุดในการชมทิวทัศน์ภูเขาศักดิ์สิทธิ์  -ทะเลสาบน้ำนม ผืนน้ำสีฟ้าน้ำนม สีสันสดใส  -ทะเลสาบห้าสี ไล่เฉดห้าสีตามมุมกระทบของแสง  -ทะเลสาบไข่มุก สีเขียวมรกต  -สัมผัสกลิ่นอายแห่งทิเบต วัดชงกู่ วัดลามะซงจ้านหลิง  -ย้อนอดีตสู่เมืองโบราณลี่เจียง เที่ยวชมธรรมชาติแห่งลี่เจียง ช่องแคบเสือกระโจน สระมังกรดำ  -พักโรงแรมระดับ 4 ดาว หรือเทียบเท่า ตลอดทั้งทริป