city
  • Mobile. 081-9699934
วิธีประหยัดเงินเที่ยวจีน เซี่ยเหมิน

วิธีประหยัดเงินเที่ยวจีน เซี่ยเหมิน

การไปเที่ยว ย่อมต้องมีการสำรองเงินเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับคนที่อยากไปในรูปแบบที่ส่วนตัวหน่อย ก็จำเป็นจะต้องคำนวณยอดเงินในการใช้จ่ายเป็นอย่างดี ส่วนมากแล้ว ผู้ที่ไปเซี่ยเหมินจะไม่ค่อยมีค่าใช้จ่ายอะไรมากมาย ส่วนมากจะเป็นเรื่องของค่าห้อง และค่ากินเท่านั้น เพราะของที่นั้นก็สุดแสนจะยั่วใจเหลือเกิน

การดำเนินชีวิตในแต่ละวันที่เซี่ยเหมิน เมืองจีน จะค่อนข้างสะดวกสบายเสียหน่อย แต่ก็ควรระวังเรื่องของขโมยให้ดี เพราะคนจีนหลายคนมักจะแอบขโมยกระเป๋าตังค์ได้อย่างแนบเนียน เนื่องจากอาศัยการชุลมุนจากคนหมู่มาก และคุณอาจจะเป็นผู้โชคร้ายคนนั้น อาหารการกินของที่นี่ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ยึดติดกับรสชาติอะไรมาก มันก็ออกจะดูคล้ายเหมือนกับอาหารบ้านเราเลย โดยเฉพาะ กับข้าวที่โรงอาหารของจีนนั้น ค่อนข้างเหมือนเราเสียส่วนใหญ่ ราวๆกับข้าวราดแกงก็ไม่ปาน แต่ราคาเท่าที่ดูแล้ว ถึงกับต้องตะลึง เพราะอาหารบางอย่างถูกยิ่งกว่าที่บ้านเราเสียอีก โดยเฉพาะที่ผมไปกินมาก็เป็นอาหารเดิมๆเหมือนกับบ้านเราก็คือ ไก่ทอด ไข่พะโล้ ผัดหอยลาย ซึ่งจำนวนเงินก็ไม่ได้เกิน 5-6 หยวนเลย (อาหาร 3 อย่างรวมข้าวด้วย) ตกประมาณ 35 บาท ถือว่าถูกมากๆ ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณจะดำเนินชีวิตให้พอเพียงในแต่ละวัน ข้าวราดแกง ถือเป็นตัวเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง และการพกน้ำไปกินเอง ก็จะเป็นอะไรที่ดีมาก เพราะน้ำที่นู่นจะแพงมาก บางทีแพงยิ่งกว่าค่าอาหารเสียอีก

สำหรับท่านใดที่จะไปเที่ยวเซี่ยเหมินและต้องการอยากจะซื้อของฝากกลับมาเมืองไทย แต่ทว่าเงินในกระเป๋ากลับไม่เป็นใจต่อเรา งานนี้เราขอแนะนำให้คุณมองหาแฟมิลี่มาร์ท หรือ ห้างเข้าไว้ เพราะว่า ส่วนใหญ่ร้านขายของจะขายในราคาที่สูงกว่าอยู่แล้ว เช่นเดียวกับที่ไทยบ้านเรา จาก 5 บาท ก็ขายเป็น 6 บาท เป็นต้น แต่ถ้าเราไปอยู่บ้านเขา เราจะเห็นถึงความแตกต่างโดยสิ้นเชิง เพราะการปรับราคาขายของเขา มันไม่ได้น้อยเหมือนบ้านเราเลย ยิ่งถ้าขึ้นถึงหยวนยิ่งแล้วใหญ่ เพราะ 1 หยวน ก็ตกประมาณ 5 บาทแล้ว ทางที่ดี เราควรซื้อในราคาที่เหมาะสมจะดีกว่า ซึ่งห้างสรรพสินค้าก็เป็นทางเลือกที่ดีในการซื้อของฝาก แถมยังทำให้เราไม่ต้องจ่ายหนักกว่าที่ควรจะเป็นด้วย ทำให้ประหยัดเงินไปได้อีกหลายวันเลยทีเดียว
ส่วนมาก ขนมและข้าวเกรียบที่นั่น จะมีความเป็นออริจินอลของเขา ตามแบบฉบับที่พวกเขาชอบกัน ลองให้คุณซื้อกลับมากินที่บ้านหรือเอาไปฝากเพื่อนดู เพื่อสัมผัสกับความอร่อยของบ้านเขาว่าจะเป็นอย่างไร  ดูคล้ายกับเป็นการลองประสบการณ์ที่น่าใจไปอีกแบบครับ

ภาพประกอบจาก
nipic.com, panoramio.com
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
วิธีประหยัดเงินเที่ยวจีน เซี่ยเหมิน
http://goo.gl/XM4gBv

บทความท่องเที่ยวจีน

สุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 จิ๋นซีฮ่องเต้ แห่งเมืองซีอาน

ที่นี่คือสุสานนักรบหุ่นปั้นขนาดเท่าตัวคนจริง จำนวน 8,000 ตัว ยืนหยัดคอยปกป้องจักรพรรดิองค์แรกของจีน ซึ่งในปี ค.ศ. 1974 ชาวนาจีนในเมืองซีอานได้ขุดพบร่องรอยแรกของการค้นพบอันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งหนึ่ง ซึ่งได้ขุดพบเจอในบ่อน้ำใต้บาดาล 3 แห่ง  และได้ค้นพบรูปปั้นนักรบ 8,000 ตัว ยืนตัวตั้งในแบบพร้อมรบ มันคือสุสานแห่งราชวงศ์ซึ่งไม่ได้ถูกเปิดเผยมาก่อน ซึ่งหุ่นทหารดินเผานี้คือสัญลักษณ์ของต้นกำเนิดของประเทศจีน  และเฝ้าปกป้องทรัพย์สมบัติที่เชื่อว่าได้ฝังอยู่ใกล้ๆ  ที่นี่คือหนึ่งในสถานที่ท่อ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 3

ถ้าหากเราจะนึกย้อนกลับไปเมื่อครั้งสมัยอดีตกาล เราคงเกิดความสงสัยใคร่รู้อยู่ไม่น้อยว่าทำไมหนอ เซี่ยงไฮ้ถึงได้กลายเป็นมหานครภายในเวลาอันรวดเร็วและเมื่ออดีตผู้คนที่นี่ทำอะไรกันบ้าง มีความเป็นอยู่เช่นไร เกิดความอยากรู้ขึ้นมาบ้างแล้วหลังจากที่ได้ติดตามจากเมื่อคราวก่อนๆ ดังนั้นวันนี้เราจะนำเสนอเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถย้อนกลับไปยังอดีตของเซี่ยงไฮ้ได้  1. พิพิธภัณท์เซี่ยงไฮ้ (shanghai museum of history) เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะจีนโบราณ ตั้งอยู่ส่วนกลางของจัตุรัส ที่นี่จำมีการนำเสนอในรูปแบบต่

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

ถ้าหากจะเอ่ยถึงเซี่ยงไฮ้ เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายท่านคงเคยได้ไปสัมผัสมาบ้างแล้ว ขึ้นชื่อว่ามหานครปารีสตะวันออกด้วยแล้ว คงทำให้คุณผู้อ่านสนอกสนใจกันไม่น้อยเลยและก่อนที่เรามาทำความรู้จักกับมหานครแห่งนี้ จะขอบอกคร่าวๆก่อนว่าเมื่ออ่านจบแล้วคงต้องอยากไปอีกครั้งแน่นอน เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) เป็นเขตปกครองพิเศษที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาลจีน ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวแม่น้ำแยงซีเกียง เคยได้รับการขนานนามว่า “ปารีสแห่งตะวันออก” และเมื่อเร็วๆนี้ยังถูกจัดให้เป็นมหานครที่อยู่ในระดับเดียวกับ ปารีส ลอนดอน นิวยอร์ก

อุทยานจางเจียเจี้ย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน

     สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ จัดได้ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  เมื่อปี ค.ศ. 1992  องค์การยูเนสโกได้ประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามแปลกตามากมายพร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ประกอบไปด้วย วิวทิวทัศน์ที่งดงาม  พร้อมแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชมกันไป  นอกจากนี้อุท

7 จุดสำคัญที่ต้องถ่ายรูปเมื่อไปเที่ยวอุทยานจางเจียเจี้ย ประเทศจีน

สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาผู้อ่านไปยังอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ และก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  ที่นี่ได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอีกด้วยครับ เมื่อปี ค.ศ. 1992 และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามมากมายที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น วิวทิวทัศน์ที่งดงาม และแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชม  ที่นี่คืออุทยานจางเจียเจี้ยนี้เหมาะสำหรับการพาครอบครัว

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 2

ต่อจากคราวที่แล้วที่เราได้พาไปรู้จักกับมหานครเซี่ยงไฮ้พอสมควร รวมไปถึงได้รู้จักกับสถานที่ช้อปปิ้งที่สำคัญของเมือง แต่สำหรับคราวนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับสถานที่ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้เลยก็ว่าได้ เรียกไดว่าถ้าใครที่ชื่นชอบความหรูหราและทันสมัยไม่ควรพลาดที่นี่ 1. หอไข่มุก ( The Oriental Pearl Tower) สัญลักษณ์ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งเอเชีย หอไข่มุกมีความสูงถึง 468 เมตร ถือว่ามีความสูงเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียและอันดับที่สามของโลก รองจากแคนาดาและรัสเ

ตลาดนัด 2 หยวน แหล่งรวมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย

คนเราย่อมต้องใฝ่หาเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับ เพื่อมาใส่ให้เข้ากับตามยุคตามสมัยอยู่ตลอด ซึ่งแหล่งรวมเสื้อผ้าที่ติดอันดับของบ้านเรา ก็จะมีอย่างมาก เช่น ตลาดคลองถม ตลาดนัดจตุจักร ตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดตะวันนา เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ ที่ใครๆก็ต่างชื่นชอบในการเดินเล่นหรือเลือกซื้อเสื้อผ้าตามที่ใจอยากต้องการ แต่ถ้าหากสำหรับของบ้านเขาอย่างเซี่ยเหมินแล้ว เมื่อคุณมา คุณอาจจะต้องลองไปตลาดในยามค่ำคืน ที่มีชื่อว่า “ตลาดนัด 2 หยวน” ดู จะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ในสไตล์รูปแบบตลาดเมือ

เที่ยวมาเก๊า ชมโบสถ์เซนต์ปอล โรงเรียนสอนศาสนาแห่งแรกของเอเชีย

หากใครได้มาที่เกาะมาเก๊าแล้วก็คงจะได้เห็นวัฒนธรรมตะวันตกกับวัฒนธรรมตะวันออกผสมผสานกันอยู่จะเห็นได้ว่าอาคารบ้านเรือนต่างๆนั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างดี  ในอดีตนี้เกาะมาเก๊าคือจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของการค้าทางทะเล  ทำให้ที่นี่นั้นเป็นเกาะที่เป็นความต้องการของชาติที่ต้องการล่าอาณานิคม  และชาติโปรตุเกสเป็นชาติที่ได้มาล่าอาณานิคมที่มาเก๊าแห่งนี้  ซึ่งโปรตุเกสนั้นได้เข้ามาทำความสัมพันธ์ทางการค้าและเข้ามาทำการค้ากับประเทศจีนเป็นชาติแรก  และท้ายที่สุดก็สามารถผนวกดินแดนแห่งนี้ให

แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนจบ

ในปัจจุบันคงต้องยอมรับว่าปักกิ่งเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีความเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว หากเทียบกับเมืองอื่นๆ และที่สำคัญ ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายคนอีกด้วย งั้นบทความสุดท้ายนี้เราจะพาไปแนะนำสถานที่ดีๆ ยอดฮิตกัน 1. หอกลองและหอระฆัง ( Gulou and Zhonglou) ตั้งอยู่บนถนน Di’anmen สร้างในปีค.ศ.1272 เพื่อใช้เป็นเครื่องบอกเวลาของราชวงค์หมิงและราชวงค์ชิง แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับใครที่ชื่นชอบการเห็นวิวทิวทัศน์ในที่สูงๆก็น่าสนใจไม่น้อย 2. ถนน Nanluoguxiang ถนนสายนี้ไ

พระใหญ่แห่งเขาเล่อซาน พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พระใหญ่แห่งเขาเล่อซานนี้คือพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่   ซึ่งดวงตาของพระพุทธรูปทั้งสองข้างนั้นมีความยาวกว้างถึง10 ฟุต  เท้าทั้งสองข้างมีขนาดใหญ่กว่าตัวคน 10 คน  พระพุทธรูปขนาดใหญ่มีขนาดที่สามารถจอดรถได้หลายคัน และถือเป็นพระพุทธรูปที่องค์ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของประเทศจีน  มณฑลเสฉวน ประเทศจีน  มีแม่น้ำ 3 สายใหญ่และเป็นสายสำคัญของเมืองจีนมาบรรจบกันที่เมืองเล่อซาน  ซึ่งชาวจีนเชื่อว่า แม่น้ำ 3 สายนี้มีเทพคุ้มครองอยู่มานานกว่า 1,000 ปี  และพระ

ทัวร์จีนราคาถูก เที่ยวจีนราคาถูก