city
  • Mobile. 081-9699934
เที่ยวมาเก๊า ชมโบสถ์เซนต์ปอล โรงเรียนสอนศาสนาแห่งแรกของเอเชีย

เที่ยวมาเก๊า ชมโบสถ์เซนต์ปอล โรงเรียนสอนศาสนาแห่งแรกของเอเชีย

หากใครได้มาที่เกาะมาเก๊าแล้วก็คงจะได้เห็นวัฒนธรรมตะวันตกกับวัฒนธรรมตะวันออกผสมผสานกันอยู่จะเห็นได้ว่าอาคารบ้านเรือนต่างๆนั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างดี  ในอดีตนี้เกาะมาเก๊าคือจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของการค้าทางทะเล  ทำให้ที่นี่นั้นเป็นเกาะที่เป็นความต้องการของชาติที่ต้องการล่าอาณานิคม  และชาติโปรตุเกสเป็นชาติที่ได้มาล่าอาณานิคมที่มาเก๊าแห่งนี้  ซึ่งโปรตุเกสนั้นได้เข้ามาทำความสัมพันธ์ทางการค้าและเข้ามาทำการค้ากับประเทศจีนเป็นชาติแรก  และท้ายที่สุดก็สามารถผนวกดินแดนแห่งนี้ให้เป้นของตัวเองได้

ที่เกาะมาเก๊าเองก็มีความแตกต่างจากดินแดนที่เป็นอาณานิคมอื่นๆของโปรตุเกส  ซึ่งมาเก๊านี้มีฐานะเป็นจังหวัดหนึ่งของโปรตุเกสเลยทีเดียว  ซึ่งมาเก๊านั้นมีสิทธิพิเศษและมีเสรีภาพมากกวาดินแดนอื่นๆ  เกาะมาเก๊านี้ได้รับวัฒนธรรมของโปรตุเกสไม่ว่าจะเป็นระบบการปกครอง  ระบบผังเมือง  การออกแบบสถาปัตยกรรมอื่นๆอีกด้วย  และที่สำคัญที่สุดคือการรับเอาคริสต์ศาสนาเข้ามาเผยแพร่ในเกาะแห่งนี้อีกด้วยครับ 

โบสถ์เซนต์ปอล มาเก๊า
กว่าครึ่งหนึ่งของผู้คนที่อาศัยอยู่บนเกาะมาเก๊าแห่งนี้นั้นจะนับถือศาสนาพุทธ  ส่วนกลุ่มคนอื่นๆนั้นก็นับถือศาสนาอื่นๆไป เช่น ศาสนาคริสต์ หรือไม่ก็ไม่นับถือศาสนาใดๆเลย  ในการที่ศาสนาคริสต์ได้เข้ามายังเกาะมาเก๊าแห่งนี้นั้นจะมาควบคู่พร้อมกับการที่ชาติตะวันตกได้เข้ามาปกครอง 

โบสถ์เซนต์ปอล ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นโรงเรียนสอนศาสนาแห่งแรกของเอเชีย เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของมาเก๊า  แต่ในภายหลังได้ถูกเพลิงไหม้จนกลายเป็นซากอาคารและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกที่หนึ่งที่ผู้คนและนักท่องเที่ยวนั้นได้นิยมมาถ่ายรูปกันในที่แห่งนี้   ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นสถานที่มรดกโลกแห่งเขตปกครองพิเศษมาเก๊าและได้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญที่แสดงถึงความที่เคยรุ่งเรืองในอดีต 

โบสถ์เซนต์ปอล ตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสการค้าเซนาโด  ซึ่งเป็นจัตุรัสการค้ากลางเมืองของเกาะมาเก๊า และเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เยี่ยมชมที่ชุกชุมที่สุด และเมื่อนักท่องเที่ยวนั้นได้มายังจัตุรัสเซนาโดแล้วก็พลาดไม่ได้เลยที่จะต้องมาโบสถ์เซนต์ปอลนี้อีกด้วย กล่าวกันว่า ถ้ามาที่เกาะมาเก๊าแล้วไม่ได้มายังโบสถ์เซนต์ปอลแห่งนี้ ก็เท่ากับว่าไม่ได้มาท่องเที่ยวยังมาเก๊าเลย และนักท่องเที่ยวที่มายังโบสถ์เซนต์ปอลแห่งนี้ก็มักจะมาถ่ายรูปคู่กับสถาปัตยกรรมที่สวยงามแห่งนี้  เพราะโบสถ์เซนต์ปอลนี้มีลักษณะสถาปัตยกรรมที่สวยงามและเป็นศิลปะยุโรป เมื่อได้ถ่ายรูปแล้วจะเหมือนกับว่าได้อยู่ที่ทวีปยุโรปเลยครับ
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
เที่ยวมาเก๊า ชมโบสถ์เซนต์ปอล โรงเรียนสอนศาสนาแห่งแรกของเอเชีย
http://goo.gl/q9ZSsy

บทความท่องเที่ยวจีน

เที่ยวเมืองจีน เขาซีซาน คุนหมิง

คุนหมิง เป็นเมืองเอกหรือเป็นนครหนึ่งของมณฑลยูนหนาน  ซึ่งจะอยู่ทางตะวันตกตอนใต้ของประเทศจีน กล่าวกันว่าเมืองคุนหมิงนี้เป็นเมืองแห่งฤดูใบไม้ผลิ  เนื่องจากที่นี่นั้นมีอุณหภูมิประมาณ 8-15 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปีเลยครับ และเป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาเขียวขจี  เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีกเมืองหนึ่งของประเทศจีนเลยก็ว่าได้ มีคำกล่าวของชาวจีนที่เคยพูดไว้ว่า หากได้มาเยือนเมืองคุนหมิงแล้วก็ต้องมาลอดประตูมังกรบนเขาซีซานแห่งนี้  เมื่อได้ลอดแล้วมีความเชื่อว่า  ฐานะเรานั

แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนที่ 2

มาว่ากันต่อจากบทความที่แล้วเกี่ยวกับสถานที่สำคัญในปักกิ่ง เพราะหลังจากที่คราวที่แล้วได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไปบ้างแล้ว และก็เชื่อว่าคุณผู้อ่านคงอยากจะรู้มากกว่านี้เพื่อประกอบการตัดสินใจว่า ควรไปหรือไม่ 1. พระราชวงค์ต้องห้าม (Forbidden city) หรือ พระราชวงค์หลวงกู้กง ถูกสร้างในปีค.ศ.1406 โดย จักรพรรดิหย่งเล่อ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางของเมืองปักกิ่ง สมัยก่อนมีความเชื่อว่า ดาวม่วง ( Polaris ) เป็นศูนย์กลางของสรวงสวรรค์ และเป็นสถานที่ซึ่งพระจักรพรรดิของสรวงสวรรค์ประทับอยู่ ส่วนบนโลกมนุษย์ สถา

สุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 จิ๋นซีฮ่องเต้ แห่งเมืองซีอาน

ที่นี่คือสุสานนักรบหุ่นปั้นขนาดเท่าตัวคนจริง จำนวน 8,000 ตัว ยืนหยัดคอยปกป้องจักรพรรดิองค์แรกของจีน ซึ่งในปี ค.ศ. 1974 ชาวนาจีนในเมืองซีอานได้ขุดพบร่องรอยแรกของการค้นพบอันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งหนึ่ง ซึ่งได้ขุดพบเจอในบ่อน้ำใต้บาดาล 3 แห่ง  และได้ค้นพบรูปปั้นนักรบ 8,000 ตัว ยืนตัวตั้งในแบบพร้อมรบ มันคือสุสานแห่งราชวงศ์ซึ่งไม่ได้ถูกเปิดเผยมาก่อน ซึ่งหุ่นทหารดินเผานี้คือสัญลักษณ์ของต้นกำเนิดของประเทศจีน  และเฝ้าปกป้องทรัพย์สมบัติที่เชื่อว่าได้ฝังอยู่ใกล้ๆ  ที่นี่คือหนึ่งในสถานที่ท่อ

พระราชวังต้องห้ามแห่งกรุงปักกิ่ง เมืองจีน

พระราชวังต้องห้าม  ถือเป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดในการท่องเที่ยวที่ประเทศจีน และเป็นเป็นสถานที่สำคัญของกรุงปักกิ่ง  ซึ่งหากใครได้มาท่องเที่ยวยังประเทศจีนแล้วก็จะต้องมาที่นี่  ซึ่งที่นี่นั้นเป็นอนุสรณ์การปกครองของประเทศจีนในยุคศักดินา และเป็นสิ่งก่อสร้างที่ทรงคุณค่าเชิงประวัติศาสตร์และวรรณคดีอีกด้วย  โดยที่พระราชวังต้องห้ามนี้ ได้รับรางวัลและการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก  และยังเป็นโบราณสถานที่สร้างด้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วยล่ะครับ พระราชวังต้องห้ามนั้นตั้

แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนจบ

ในปัจจุบันคงต้องยอมรับว่าปักกิ่งเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีความเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว หากเทียบกับเมืองอื่นๆ และที่สำคัญ ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายคนอีกด้วย งั้นบทความสุดท้ายนี้เราจะพาไปแนะนำสถานที่ดีๆ ยอดฮิตกัน 1. หอกลองและหอระฆัง ( Gulou and Zhonglou) ตั้งอยู่บนถนน Di’anmen สร้างในปีค.ศ.1272 เพื่อใช้เป็นเครื่องบอกเวลาของราชวงค์หมิงและราชวงค์ชิง แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับใครที่ชื่นชอบการเห็นวิวทิวทัศน์ในที่สูงๆก็น่าสนใจไม่น้อย 2. ถนน Nanluoguxiang ถนนสายนี้ไ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 2

ต่อจากคราวที่แล้วที่เราได้พาไปรู้จักกับมหานครเซี่ยงไฮ้พอสมควร รวมไปถึงได้รู้จักกับสถานที่ช้อปปิ้งที่สำคัญของเมือง แต่สำหรับคราวนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับสถานที่ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้เลยก็ว่าได้ เรียกไดว่าถ้าใครที่ชื่นชอบความหรูหราและทันสมัยไม่ควรพลาดที่นี่ 1. หอไข่มุก ( The Oriental Pearl Tower) สัญลักษณ์ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งเอเชีย หอไข่มุกมีความสูงถึง 468 เมตร ถือว่ามีความสูงเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียและอันดับที่สามของโลก รองจากแคนาดาและรัสเ

อุทยานจางเจียเจี้ย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน

     สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ จัดได้ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  เมื่อปี ค.ศ. 1992  องค์การยูเนสโกได้ประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามแปลกตามากมายพร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ประกอบไปด้วย วิวทิวทัศน์ที่งดงาม  พร้อมแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชมกันไป  นอกจากนี้อุท

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวมาเก๊า

วัดอาม่า บรรพบุรุษของชาวมาเก๊านี้ก็เป็นคนจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่นี้เองล่ะครับ  ซึ่งได้มีการตั้งมีการตั้งถิ่นฐานมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ยุคแรกๆที่มีการอพยพคนเข้ามายังมาเก๊าเลยก็ว่าได้  การที่เข้ามานั้นก็ได้มีการนำวัฒนธรรมจากจีนเข้ามาด้วย และชาวมาเก๊าเองนั้น  ได้กล่าวไว้ว่าถ้านักท่องเที่ยวที่มายังมาเก๊านี้และถ้าอยากรู้จักกับมาเก๊ามากขึ้น ต้องมาที่นี่ครับ ที่นี่คือ “วัดอาม่า” นักท่องเที่ยวมากมายที่มาที่นี่นั้นจะมาเพื่อมาบูชาบรรพบุรุษของชาวมาเก๊า  และที่นี่ก็เป็นศูนย์รวมจิ

มาเก๊าคืออะไร มารู้จักมาเก๊ากันเถอะ

หากจะกล่าวถึง เมืองมาเก๊าแล้ว คุณจะนึกถึงอะไรครับ หลายคนอาจจะนึกถึงเจ้าพ่อมาเฟียหรือนึกถึงเซียนพนัน หรือไม่ก็นึกถึงบ่อนคาสิโนที่ใหญ่ระดับโลก  เมืองมาเก๊า หรือเรียกกันในชื่อเต็มว่า “เขตปกครองพิเศษมาเก๊า” คือเกาะเล็กๆเป็นดินแดนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะฮ่องกงและเมืองจูไห่ของประเทศจีน ที่นี่มีขนาดพื้นที่เพียง 28 ตารางกิโลเมตร เมื่อเทียบกับขนาดของเกาะมาเก๊ากับเกาะฮ่องกงแล้ว มาเก๊านั้นจะมีพื้นที่เล็กกว่าถึง 40 เท่า และมีพื้นที่เล็กกว่าสิงคโปร์ 23 เท่า  เนื่องจากมาเก๊านั้นเป็นเกาะ

ตลาดนัด 2 หยวน แหล่งรวมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย

คนเราย่อมต้องใฝ่หาเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับ เพื่อมาใส่ให้เข้ากับตามยุคตามสมัยอยู่ตลอด ซึ่งแหล่งรวมเสื้อผ้าที่ติดอันดับของบ้านเรา ก็จะมีอย่างมาก เช่น ตลาดคลองถม ตลาดนัดจตุจักร ตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดตะวันนา เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ ที่ใครๆก็ต่างชื่นชอบในการเดินเล่นหรือเลือกซื้อเสื้อผ้าตามที่ใจอยากต้องการ แต่ถ้าหากสำหรับของบ้านเขาอย่างเซี่ยเหมินแล้ว เมื่อคุณมา คุณอาจจะต้องลองไปตลาดในยามค่ำคืน ที่มีชื่อว่า “ตลาดนัด 2 หยวน” ดู จะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ในสไตล์รูปแบบตลาดเมือ

ทัวร์จีนราคาถูก เที่ยวจีนราคาถูก