city
  • Mobile. 081-9699934
นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 2

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 2

ต่อจากคราวที่แล้วที่เราได้พาไปรู้จักกับมหานครเซี่ยงไฮ้พอสมควร รวมไปถึงได้รู้จักกับสถานที่ช้อปปิ้งที่สำคัญของเมือง แต่สำหรับคราวนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับสถานที่ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้เลยก็ว่าได้ เรียกไดว่าถ้าใครที่ชื่นชอบความหรูหราและทันสมัยไม่ควรพลาดที่นี่

1. หอไข่มุก ( The Oriental Pearl Tower) สัญลักษณ์ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งเอเชีย หอไข่มุกมีความสูงถึง 468 เมตร ถือว่ามีความสูงเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียและอันดับที่สามของโลก รองจากแคนาดาและรัสเซีย ตั้งอยู่ในย่านผู่ตงหรือที่เรียกว่าเขตเมืองใหม่ ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำหวงผู่
หอไข่มุก มีลักษณะเป็นไข่มุก 3 ลูก และเสา 3 ลูก ด้านบนเป็นไข่มุก 3 เม็ด เรียงกันเป็นแนวตั้ง หอไข่มุกเป็นที่ทำการของสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุ ภายในตัวอาคารเป็นปล่องลิฟต์ความเร็ว 7 เมตร/1 วินาที ข้างในหอไข่มุกต่างเต็มไปด้วยโรงแรมหรูขนาด 25 ห้อง และร้านค้ามากมาย ชั้นล่างสุดจัดเป็นพิพิธภัณท์ประวัติศาสต์ของเมืองเซี่ยงไฮ้จำลอง โลกอนาคต และเมืองวิทยาศาสตร์แฟนตาซี ส่วนตอนกลางคืน หอไข่มุกจะเปิดไฟที่สามารถเปลี่ยนสีสันไปเรื่อยๆและยังเปิดให้เป็นจุดชมวิวของเมืองอีกด้วย 

2. เดอะบันด์ ( The Bund ) หรือว่ายทัน เป็นชื่อย่านริมฝั่งแม่น้ำหวงผู่ของเซี่ยงไฮ้ แม่น้ำหวงผู่นี้ได้ถูกแบ่งเป็น ฝั่งเมืองเก่าและเมืองใหม่ ซึ่งเดอะบันด์ตั้งอยู่ฝั่งเขยเมืองเก่า ในภาษาอินเดียมีความหมายความเขื่อนโคลน ซึ่งเดอะบันด์ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของยุคเก่าที่มีความทันสมัยเข้ามา หรือถ้าใครได้ดูภาพยนต์จีนอยู่บ่อยๆล่ะก็ คงต้องรู้สึกคุ้นๆบ้างละ เพราะเดอะบันด์หรือว่ายทันนี้ ได้เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องมาแล้ว ถนนที่เป็นที่ตั้งของเดอะบันด์เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปโบราณ ซึ่งปัจจุบันได้อนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ในอดีต ถนนสายนี้เคยคลาคล่ำไปด้วยผู้คนชาวต่างชาติอยู่ไม่น้อย เพราะเป็นเขตที่ตั้งของท่าเรือและคลังสินค้า คงต้องบอกว่าสมัยนั้นถนนสายนี้เป็นเส้นทางเศรษฐกิจเลยก็ว่าได้ แต่เมื่อเข้าสู่ยุคสมันคอมมิวนิสต์ ชาวต่างชาติก็เริ่มอพยพออกไปเป็นจำนวนมาก จึงส่งผลให้ถนนสายนี้กลายเป็นที่รกร้าง เมื่อหมดยุคคอมมิวนิสต์ทางรัฐบาลที่ย้ายที่ตั้งธนาคารมาอยู่ถนนสายนี้ และเวลาต่อมาร้านค้าและบริษัทต่างๆก็เริ่มทยอยมาเปิดบริการบนถนนสายนี้เพิ่มขึ้น จนปัจจุบันถนนสายนี้ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เห็นมั้ยล่ะคะ ว่ามีแต่สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งนั้นที่เราคัดเลือกมาฝากคุณผู้อ่าน ตอนนี้เชื่อได้ว่าคุณผู้อ่านหลายท่านคงอยากจะไปเซี่ยงไฮ้กันจริงๆขึ้นมาบ้างแล้วล่ะ ใช่มั้ยคะ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 2
http://goo.gl/IYIzUa

บทความท่องเที่ยวจีน

แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนจบ

ในปัจจุบันคงต้องยอมรับว่าปักกิ่งเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีความเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว หากเทียบกับเมืองอื่นๆ และที่สำคัญ ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายคนอีกด้วย งั้นบทความสุดท้ายนี้เราจะพาไปแนะนำสถานที่ดีๆ ยอดฮิตกัน 1. หอกลองและหอระฆัง ( Gulou and Zhonglou) ตั้งอยู่บนถนน Di’anmen สร้างในปีค.ศ.1272 เพื่อใช้เป็นเครื่องบอกเวลาของราชวงค์หมิงและราชวงค์ชิง แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับใครที่ชื่นชอบการเห็นวิวทิวทัศน์ในที่สูงๆก็น่าสนใจไม่น้อย 2. ถนน Nanluoguxiang ถนนสายนี้ไ

7 จุดสำคัญที่ต้องถ่ายรูปเมื่อไปเที่ยวอุทยานจางเจียเจี้ย ประเทศจีน

สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาผู้อ่านไปยังอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ และก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  ที่นี่ได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอีกด้วยครับ เมื่อปี ค.ศ. 1992 และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามมากมายที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น วิวทิวทัศน์ที่งดงาม และแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชม  ที่นี่คืออุทยานจางเจียเจี้ยนี้เหมาะสำหรับการพาครอบครัว

มาเก๊าคืออะไร มารู้จักมาเก๊ากันเถอะ

หากจะกล่าวถึง เมืองมาเก๊าแล้ว คุณจะนึกถึงอะไรครับ หลายคนอาจจะนึกถึงเจ้าพ่อมาเฟียหรือนึกถึงเซียนพนัน หรือไม่ก็นึกถึงบ่อนคาสิโนที่ใหญ่ระดับโลก  เมืองมาเก๊า หรือเรียกกันในชื่อเต็มว่า “เขตปกครองพิเศษมาเก๊า” คือเกาะเล็กๆเป็นดินแดนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะฮ่องกงและเมืองจูไห่ของประเทศจีน ที่นี่มีขนาดพื้นที่เพียง 28 ตารางกิโลเมตร เมื่อเทียบกับขนาดของเกาะมาเก๊ากับเกาะฮ่องกงแล้ว มาเก๊านั้นจะมีพื้นที่เล็กกว่าถึง 40 เท่า และมีพื้นที่เล็กกว่าสิงคโปร์ 23 เท่า  เนื่องจากมาเก๊านั้นเป็นเกาะ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

ถ้าหากจะเอ่ยถึงเซี่ยงไฮ้ เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายท่านคงเคยได้ไปสัมผัสมาบ้างแล้ว ขึ้นชื่อว่ามหานครปารีสตะวันออกด้วยแล้ว คงทำให้คุณผู้อ่านสนอกสนใจกันไม่น้อยเลยและก่อนที่เรามาทำความรู้จักกับมหานครแห่งนี้ จะขอบอกคร่าวๆก่อนว่าเมื่ออ่านจบแล้วคงต้องอยากไปอีกครั้งแน่นอน เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) เป็นเขตปกครองพิเศษที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาลจีน ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวแม่น้ำแยงซีเกียง เคยได้รับการขนานนามว่า “ปารีสแห่งตะวันออก” และเมื่อเร็วๆนี้ยังถูกจัดให้เป็นมหานครที่อยู่ในระดับเดียวกับ ปารีส ลอนดอน นิวยอร์ก

แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนที่ 2

มาว่ากันต่อจากบทความที่แล้วเกี่ยวกับสถานที่สำคัญในปักกิ่ง เพราะหลังจากที่คราวที่แล้วได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไปบ้างแล้ว และก็เชื่อว่าคุณผู้อ่านคงอยากจะรู้มากกว่านี้เพื่อประกอบการตัดสินใจว่า ควรไปหรือไม่ 1. พระราชวงค์ต้องห้าม (Forbidden city) หรือ พระราชวงค์หลวงกู้กง ถูกสร้างในปีค.ศ.1406 โดย จักรพรรดิหย่งเล่อ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางของเมืองปักกิ่ง สมัยก่อนมีความเชื่อว่า ดาวม่วง ( Polaris ) เป็นศูนย์กลางของสรวงสวรรค์ และเป็นสถานที่ซึ่งพระจักรพรรดิของสรวงสวรรค์ประทับอยู่ ส่วนบนโลกมนุษย์ สถา

ตลาดนัด 2 หยวน แหล่งรวมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย

คนเราย่อมต้องใฝ่หาเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับ เพื่อมาใส่ให้เข้ากับตามยุคตามสมัยอยู่ตลอด ซึ่งแหล่งรวมเสื้อผ้าที่ติดอันดับของบ้านเรา ก็จะมีอย่างมาก เช่น ตลาดคลองถม ตลาดนัดจตุจักร ตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดตะวันนา เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ ที่ใครๆก็ต่างชื่นชอบในการเดินเล่นหรือเลือกซื้อเสื้อผ้าตามที่ใจอยากต้องการ แต่ถ้าหากสำหรับของบ้านเขาอย่างเซี่ยเหมินแล้ว เมื่อคุณมา คุณอาจจะต้องลองไปตลาดในยามค่ำคืน ที่มีชื่อว่า “ตลาดนัด 2 หยวน” ดู จะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ในสไตล์รูปแบบตลาดเมือ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 3

ถ้าหากเราจะนึกย้อนกลับไปเมื่อครั้งสมัยอดีตกาล เราคงเกิดความสงสัยใคร่รู้อยู่ไม่น้อยว่าทำไมหนอ เซี่ยงไฮ้ถึงได้กลายเป็นมหานครภายในเวลาอันรวดเร็วและเมื่ออดีตผู้คนที่นี่ทำอะไรกันบ้าง มีความเป็นอยู่เช่นไร เกิดความอยากรู้ขึ้นมาบ้างแล้วหลังจากที่ได้ติดตามจากเมื่อคราวก่อนๆ ดังนั้นวันนี้เราจะนำเสนอเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถย้อนกลับไปยังอดีตของเซี่ยงไฮ้ได้  1. พิพิธภัณท์เซี่ยงไฮ้ (shanghai museum of history) เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะจีนโบราณ ตั้งอยู่ส่วนกลางของจัตุรัส ที่นี่จำมีการนำเสนอในรูปแบบต่

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 4

ถ้าคุณผู้อ่านติดต่ามมาจนถึงบทความสุดท้ายของการนำสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองเซี่ยงไฮ้แล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่าคงต้องยอมรับว่าเซี่ยงไฮ้มีดีกว่าที่คิดไว้ งั้นวันนี้เราจะขอเอาใจคุณผู้อ่านสำหรับท่านที่ชอบทำบุญไหว้พระ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต มาเซี่ยงไฮ้ทั้งทีก็ต้องมาสักการะสักครั้งหนึ่ง เรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่าเพื่อจะได้ไม่เป็นการเสียเวลา 1. วัดฉงหยวน อายุมากกว่า 1500 ปี ถือได้ว่าเป็นวัดที่เก่าแก่มากที่สุดของเซี่ยงไฮ้ หลังจากที่ได้บูรณะครั้งใหญ่ ก็ได้เปิดให้เข้าชม และสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่เป็นจุดดึ

จงซานลู่ สวรรค์ของคนรักแบรนด์เนม

ถ้าหากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวเซี่ยเหมิน เมืองจีน ก็คงจะอดไปสถานที่แห่งนี้ไม่ได้ เนื่องจากเป็นแหล่งถนนคนเดินที่มีของแบรนด์เนมมาให้คุณเลือกช็อปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า จัดหาได้หมด และที่แน่ๆ ของไม่แพงด้วย นั่นก็คือถนนจงซานลู่นั่นเอง  ถนนจงซานลู่ เป็นถนนสายหลักใหญ่ๆ แตกแยกย่อยออกไปหลายสาย ส่วนมากถนนสายนี้ จะเป็นแหล่งขายของมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของฝาก ขนม หมวก ของแฟชั่น เป็นต้น แต่สำหรับถนนสายเล็กลงไปจะเป็นแหล่งขายของกินมากกว่า และเป็นแหล่งที่ผู้คนมากมายมักจะไปสังสรรค์หรือไปกินข้

วิธีประหยัดเงินเที่ยวจีน เซี่ยเหมิน

การไปเที่ยว ย่อมต้องมีการสำรองเงินเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับคนที่อยากไปในรูปแบบที่ส่วนตัวหน่อย ก็จำเป็นจะต้องคำนวณยอดเงินในการใช้จ่ายเป็นอย่างดี ส่วนมากแล้ว ผู้ที่ไปเซี่ยเหมินจะไม่ค่อยมีค่าใช้จ่ายอะไรมากมาย ส่วนมากจะเป็นเรื่องของค่าห้อง และค่ากินเท่านั้น เพราะของที่นั้นก็สุดแสนจะยั่วใจเหลือเกิน การดำเนินชีวิตในแต่ละวันที่เซี่ยเหมิน เมืองจีน จะค่อนข้างสะดวกสบายเสียหน่อย แต่ก็ควรระวังเรื่องของขโมยให้ดี เพราะคนจีนหลายคนมักจะแอบขโมยกระเป๋าตังค์ได้อย่างแนบเนียน เนื่องจากอาศัยการชุลมุนจากคนหมู่มาก และคุ

ทัวร์จีนราคาถูก เที่ยวจีนราคาถูก