city
  • Mobile. 081-9699934
แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนจบ

แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนจบ

ในปัจจุบันคงต้องยอมรับว่าปักกิ่งเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีความเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว หากเทียบกับเมืองอื่นๆ และที่สำคัญ ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายคนอีกด้วย งั้นบทความสุดท้ายนี้เราจะพาไปแนะนำสถานที่ดีๆ ยอดฮิตกัน

1. หอกลองและหอระฆัง ( Gulou and Zhonglou) ตั้งอยู่บนถนน Di’anmen สร้างในปีค.ศ.1272 เพื่อใช้เป็นเครื่องบอกเวลาของราชวงค์หมิงและราชวงค์ชิง แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับใครที่ชื่นชอบการเห็นวิวทิวทัศน์ในที่สูงๆก็น่าสนใจไม่น้อย

2. ถนน Nanluoguxiang ถนนสายนี้ไม่ไกลนักจากหอกลองและหอระฆัง เป็นถนนสายแคบๆที่มีความยาวเพียง 800 เมตร เท่านั้น แต่ก็คลาคล่ำไปด้วยผู้คน เนื่องจากที่นี่เต็มไปด้วยร้านค้ามากมายและแหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียง นักท่อเที่ยวสามารถเดินได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

3. สวนสาธารณะเป๋ยไห่  (Beihai Park) สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่ในกลางเมืองปักกิ่ง เป็นเกาะ Qionghua และสวนสาธารณะแห่งนี้ก็ตั้งอยู่กลางทะเลสาบ แถมใกล้กันนั้น ยังมีวัด Dagoba ให้ไดไปสักการะกันอีกด้วย 

4. หอสักการะฟ้าเทียนถาน (Temple of Heaven ) ถูกสร้างขึ้นในสมัยราชวงค์หมิงปีค.ศ.1406 หอสักการะฟ้าเทียนถานนี้ไว้ใช้สำหรับประกอบพิธิสำคัญ เช่น การไว้ฟ้าดินเพื่อขอฝน

5.  ตลาดรัสเซีย ถือได้ว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งเมื่อมาที่ปักกิ่งแห่งนี้ ตลาดรัสเซียเป็นตึก 5 ชั้น ที่นี่มีทุกอย่างที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็นของถูกยันของแพง ที่สำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวติดอกติดใจก็คือ สามารถต่อรองราคาได้มากถึงมากที่สุด 

6.วัดลามะ (Yonghegong or lama) สร้างโดยองค์ชายหย่งเจิ้ง ในปีค.ศ.1694 ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง สมัยก่อนเคยเป็นที่ประทับขององค์ชายหย่งเจิ้ง เมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์ แต่เวลาต่อมาเมื่อพระองค์เสด็จขึ้นครองราชย์ก็ได้สร้างเป็นวัดซึ่งตกแต่งด้วยศิลปะแบบมองโกล ทิเบต และฮั่น 

น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะคะ แหล่งท่องเที่ยวที่นำมาฝากกัน และถ้าหากว่าคุณผู้อ่านอยากรู้มากกว่านี้ คงต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองแล้วค่ะ  หากใครสนใจอ่านเรื่องก่อนหน้านี้ติดตามอ่านได้ที่นี่ค่ะ
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนจบ
http://goo.gl/hjCPI3

บทความท่องเที่ยวจีน

อุทยานจางเจียเจี้ย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน

     สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ จัดได้ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  เมื่อปี ค.ศ. 1992  องค์การยูเนสโกได้ประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามแปลกตามากมายพร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ประกอบไปด้วย วิวทิวทัศน์ที่งดงาม  พร้อมแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชมกันไป  นอกจากนี้อุท

ตลาดนัด 2 หยวน แหล่งรวมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย

คนเราย่อมต้องใฝ่หาเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับ เพื่อมาใส่ให้เข้ากับตามยุคตามสมัยอยู่ตลอด ซึ่งแหล่งรวมเสื้อผ้าที่ติดอันดับของบ้านเรา ก็จะมีอย่างมาก เช่น ตลาดคลองถม ตลาดนัดจตุจักร ตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดตะวันนา เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ ที่ใครๆก็ต่างชื่นชอบในการเดินเล่นหรือเลือกซื้อเสื้อผ้าตามที่ใจอยากต้องการ แต่ถ้าหากสำหรับของบ้านเขาอย่างเซี่ยเหมินแล้ว เมื่อคุณมา คุณอาจจะต้องลองไปตลาดในยามค่ำคืน ที่มีชื่อว่า “ตลาดนัด 2 หยวน” ดู จะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ในสไตล์รูปแบบตลาดเมือ

เที่ยวมาเก๊า ชมโบสถ์เซนต์ปอล โรงเรียนสอนศาสนาแห่งแรกของเอเชีย

หากใครได้มาที่เกาะมาเก๊าแล้วก็คงจะได้เห็นวัฒนธรรมตะวันตกกับวัฒนธรรมตะวันออกผสมผสานกันอยู่จะเห็นได้ว่าอาคารบ้านเรือนต่างๆนั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างดี  ในอดีตนี้เกาะมาเก๊าคือจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของการค้าทางทะเล  ทำให้ที่นี่นั้นเป็นเกาะที่เป็นความต้องการของชาติที่ต้องการล่าอาณานิคม  และชาติโปรตุเกสเป็นชาติที่ได้มาล่าอาณานิคมที่มาเก๊าแห่งนี้  ซึ่งโปรตุเกสนั้นได้เข้ามาทำความสัมพันธ์ทางการค้าและเข้ามาทำการค้ากับประเทศจีนเป็นชาติแรก  และท้ายที่สุดก็สามารถผนวกดินแดนแห่งนี้ให

จัตุรัสเทียนอันเหมิน สถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ในปักกิ่ง

ถ้าหากจะเอ่ยถึงจีนในปัจจุบันแล้วหลายคนคงต้องนึกถึงของก็อบเป็นแน่ แต่อย่างไรก็ดี คงต้องบอกว่าปัจจุบันนี้ตลาดการค้าของจีนกำลังเติบโตล้ำหน้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวต่างชาติเองก็สนใจที่จะร่วมลงทุนกับจีนเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองจีนจึงถูกจัดให้เป็นประเทศที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะเมืองหลวงของจีน อย่างปักกิ่ง เมื่อมาถึงตรงนี้คุณผู้อ่านคงกำลังจินตนาการถึงเป็ดปักกิ่งหรืองิ้วอยู่แน่ๆ แต่ขอบอกเลยว่า ปักกิ่งมีดีกว่าที่คิด ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเองถึงจะรู้ ปักกิ่ง มีชื่อเดิมว่า เป่

สุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 จิ๋นซีฮ่องเต้ แห่งเมืองซีอาน

ที่นี่คือสุสานนักรบหุ่นปั้นขนาดเท่าตัวคนจริง จำนวน 8,000 ตัว ยืนหยัดคอยปกป้องจักรพรรดิองค์แรกของจีน ซึ่งในปี ค.ศ. 1974 ชาวนาจีนในเมืองซีอานได้ขุดพบร่องรอยแรกของการค้นพบอันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งหนึ่ง ซึ่งได้ขุดพบเจอในบ่อน้ำใต้บาดาล 3 แห่ง  และได้ค้นพบรูปปั้นนักรบ 8,000 ตัว ยืนตัวตั้งในแบบพร้อมรบ มันคือสุสานแห่งราชวงศ์ซึ่งไม่ได้ถูกเปิดเผยมาก่อน ซึ่งหุ่นทหารดินเผานี้คือสัญลักษณ์ของต้นกำเนิดของประเทศจีน  และเฝ้าปกป้องทรัพย์สมบัติที่เชื่อว่าได้ฝังอยู่ใกล้ๆ  ที่นี่คือหนึ่งในสถานที่ท่อ

พระราชวังต้องห้ามแห่งกรุงปักกิ่ง เมืองจีน

พระราชวังต้องห้าม  ถือเป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดในการท่องเที่ยวที่ประเทศจีน และเป็นเป็นสถานที่สำคัญของกรุงปักกิ่ง  ซึ่งหากใครได้มาท่องเที่ยวยังประเทศจีนแล้วก็จะต้องมาที่นี่  ซึ่งที่นี่นั้นเป็นอนุสรณ์การปกครองของประเทศจีนในยุคศักดินา และเป็นสิ่งก่อสร้างที่ทรงคุณค่าเชิงประวัติศาสตร์และวรรณคดีอีกด้วย  โดยที่พระราชวังต้องห้ามนี้ ได้รับรางวัลและการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก  และยังเป็นโบราณสถานที่สร้างด้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วยล่ะครับ พระราชวังต้องห้ามนั้นตั้

เที่ยวเมืองจีน เขาซีซาน คุนหมิง

คุนหมิง เป็นเมืองเอกหรือเป็นนครหนึ่งของมณฑลยูนหนาน  ซึ่งจะอยู่ทางตะวันตกตอนใต้ของประเทศจีน กล่าวกันว่าเมืองคุนหมิงนี้เป็นเมืองแห่งฤดูใบไม้ผลิ  เนื่องจากที่นี่นั้นมีอุณหภูมิประมาณ 8-15 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปีเลยครับ และเป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาเขียวขจี  เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีกเมืองหนึ่งของประเทศจีนเลยก็ว่าได้ มีคำกล่าวของชาวจีนที่เคยพูดไว้ว่า หากได้มาเยือนเมืองคุนหมิงแล้วก็ต้องมาลอดประตูมังกรบนเขาซีซานแห่งนี้  เมื่อได้ลอดแล้วมีความเชื่อว่า  ฐานะเรานั

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 3

ถ้าหากเราจะนึกย้อนกลับไปเมื่อครั้งสมัยอดีตกาล เราคงเกิดความสงสัยใคร่รู้อยู่ไม่น้อยว่าทำไมหนอ เซี่ยงไฮ้ถึงได้กลายเป็นมหานครภายในเวลาอันรวดเร็วและเมื่ออดีตผู้คนที่นี่ทำอะไรกันบ้าง มีความเป็นอยู่เช่นไร เกิดความอยากรู้ขึ้นมาบ้างแล้วหลังจากที่ได้ติดตามจากเมื่อคราวก่อนๆ ดังนั้นวันนี้เราจะนำเสนอเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถย้อนกลับไปยังอดีตของเซี่ยงไฮ้ได้  1. พิพิธภัณท์เซี่ยงไฮ้ (shanghai museum of history) เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะจีนโบราณ ตั้งอยู่ส่วนกลางของจัตุรัส ที่นี่จำมีการนำเสนอในรูปแบบต่

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวมาเก๊า

วัดอาม่า บรรพบุรุษของชาวมาเก๊านี้ก็เป็นคนจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่นี้เองล่ะครับ  ซึ่งได้มีการตั้งมีการตั้งถิ่นฐานมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ยุคแรกๆที่มีการอพยพคนเข้ามายังมาเก๊าเลยก็ว่าได้  การที่เข้ามานั้นก็ได้มีการนำวัฒนธรรมจากจีนเข้ามาด้วย และชาวมาเก๊าเองนั้น  ได้กล่าวไว้ว่าถ้านักท่องเที่ยวที่มายังมาเก๊านี้และถ้าอยากรู้จักกับมาเก๊ามากขึ้น ต้องมาที่นี่ครับ ที่นี่คือ “วัดอาม่า” นักท่องเที่ยวมากมายที่มาที่นี่นั้นจะมาเพื่อมาบูชาบรรพบุรุษของชาวมาเก๊า  และที่นี่ก็เป็นศูนย์รวมจิ

มาเก๊าคืออะไร มารู้จักมาเก๊ากันเถอะ

หากจะกล่าวถึง เมืองมาเก๊าแล้ว คุณจะนึกถึงอะไรครับ หลายคนอาจจะนึกถึงเจ้าพ่อมาเฟียหรือนึกถึงเซียนพนัน หรือไม่ก็นึกถึงบ่อนคาสิโนที่ใหญ่ระดับโลก  เมืองมาเก๊า หรือเรียกกันในชื่อเต็มว่า “เขตปกครองพิเศษมาเก๊า” คือเกาะเล็กๆเป็นดินแดนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะฮ่องกงและเมืองจูไห่ของประเทศจีน ที่นี่มีขนาดพื้นที่เพียง 28 ตารางกิโลเมตร เมื่อเทียบกับขนาดของเกาะมาเก๊ากับเกาะฮ่องกงแล้ว มาเก๊านั้นจะมีพื้นที่เล็กกว่าถึง 40 เท่า และมีพื้นที่เล็กกว่าสิงคโปร์ 23 เท่า  เนื่องจากมาเก๊านั้นเป็นเกาะ

ทัวร์จีนราคาถูก เที่ยวจีนราคาถูก