city
  • Mobile. 081-9699934
สุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 จิ๋นซีฮ่องเต้ แห่งเมืองซีอาน

สุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 จิ๋นซีฮ่องเต้ แห่งเมืองซีอาน

ที่นี่คือสุสานนักรบหุ่นปั้นขนาดเท่าตัวคนจริง จำนวน 8,000 ตัว ยืนหยัดคอยปกป้องจักรพรรดิองค์แรกของจีน ซึ่งในปี ค.ศ. 1974 ชาวนาจีนในเมืองซีอานได้ขุดพบร่องรอยแรกของการค้นพบอันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งหนึ่ง ซึ่งได้ขุดพบเจอในบ่อน้ำใต้บาดาล 3 แห่ง  และได้ค้นพบรูปปั้นนักรบ 8,000 ตัว ยืนตัวตั้งในแบบพร้อมรบ มันคือสุสานแห่งราชวงศ์ซึ่งไม่ได้ถูกเปิดเผยมาก่อน ซึ่งหุ่นทหารดินเผานี้คือสัญลักษณ์ของต้นกำเนิดของประเทศจีน  และเฝ้าปกป้องทรัพย์สมบัติที่เชื่อว่าได้ฝังอยู่ใกล้ๆ  ที่นี่คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดของประเทศจีน  สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนต่อปีให้มาเยี่ยมชมยังสถานที่แห่งนี้

สุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 แห่งจิ๋นซีฮ่องเต้นี้ ตั้งอยู่ที่เมืองซีอาน ซึ่งเมือซีอานนี้คือ 1 ใน 4 ของเมืองหลวงโบราณของประเทศจีน  ซึ่งผู้คนในเมืองนี้ได้อยู่เคียงข้างความยิ่งใหญ่ของจักพรรดิ์นี้มาหลายร้อยปีแล้ว  จักพรรดิ์จิ๋นซี เป็นจักพรรดิ์องค์แรกของจีนซึ่งดำรงตำแหน่งเมื่อ  200 กว่าปีก่อนคริสตกาล  ที่พิชิตแคว้นข้างเคียงได้ทั้งหมด และพระองค์ได้หล่อหลอมความเป็นชาติจีนไว้ให้เป็นหนึ่งเดียว  นอกจากนั้นพระองค์ยังได้สร้างกำแพงเมืองจีนไว้ด้วย  โดยการสั่งคนงานนับแสน ทั้งพลเรือนและเหล่านักโทษได้ร่วมกันสร้างกำแพงเมืองจีน  เพราะเมื่อตั้งแต่จักพรรดิ์จิ๋นซีนี้ได้ขึ้นครองราชย์  ก็ได้สร้างสุสานของตัวเองไว้โดยใช้คนงานถึง  730,000 คนในการสร้าง และใช้เวลาในการสร้างถึง 37 ปี พระองค์นั้นเป็นคนที่หวั่นกลัวความตายเป็นอย่างมาก จึงได้สร้างวังจักพรรดิ์จำลองไว้  ให้เหมือนกับเป็นพระราชวังไว้ประทับ เพียงแต่ย่อขนาดให้เล็กลง และอยู่ใต้ดิน ซึ่งจะเป็นภาพสะท้อนพระราชวังบนดินนั่นเอง

เพื่อรับใช้อาณาจักรของพระองค์หลังความตาย จึงได้สั่งให้ทหารสร้างรูปปั้นดินเผาถึง 8,000 ตัว เพื่อให้แน่ใจว่าหลังสวรรคตเหล่ารูปปั้นทหารนี้จะสามารถปกป้องตนเองและประเทศได้อย่างเข้มแข็ง ซึ่งรูปปั้นทหารดินเผานี้ ถือเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก เพราะว่ามีจำนวนมาก และเป็นสุสานที่มีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีสภาพคล้ายคนจริงมากนั่นเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวเมื่อได้มาเยี่ยมชมที่นี่แล้วจะรู้สึกได้ว่าเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก  ซึ่งหุ่นนักรบแต่ละตัวนั้นแสดงถึงงานศิลปะ และมีชื่อช่างฝีมือที่ปั้นหุ่นได้สลักไว้อีกด้วย  หากใครได้มายังที่แห่งนี้แล้วล่ะก็จะต้องทึ่งและตะลึงถึงความยิ่งใหญ่ของสุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 จิ๋นซีฮ่องเต้แห่งนี้อย่างแน่นอนครับ สวัสดีครับ
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
สุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 จิ๋นซีฮ่องเต้ แห่งเมืองซีอาน
http://goo.gl/ax6ocM

บทความท่องเที่ยวจีน

เที่ยวเมืองจีน เขาซีซาน คุนหมิง

คุนหมิง เป็นเมืองเอกหรือเป็นนครหนึ่งของมณฑลยูนหนาน  ซึ่งจะอยู่ทางตะวันตกตอนใต้ของประเทศจีน กล่าวกันว่าเมืองคุนหมิงนี้เป็นเมืองแห่งฤดูใบไม้ผลิ  เนื่องจากที่นี่นั้นมีอุณหภูมิประมาณ 8-15 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปีเลยครับ และเป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาเขียวขจี  เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีกเมืองหนึ่งของประเทศจีนเลยก็ว่าได้ มีคำกล่าวของชาวจีนที่เคยพูดไว้ว่า หากได้มาเยือนเมืองคุนหมิงแล้วก็ต้องมาลอดประตูมังกรบนเขาซีซานแห่งนี้  เมื่อได้ลอดแล้วมีความเชื่อว่า  ฐานะเรานั

จัตุรัสเทียนอันเหมิน สถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ในปักกิ่ง

ถ้าหากจะเอ่ยถึงจีนในปัจจุบันแล้วหลายคนคงต้องนึกถึงของก็อบเป็นแน่ แต่อย่างไรก็ดี คงต้องบอกว่าปัจจุบันนี้ตลาดการค้าของจีนกำลังเติบโตล้ำหน้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวต่างชาติเองก็สนใจที่จะร่วมลงทุนกับจีนเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองจีนจึงถูกจัดให้เป็นประเทศที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะเมืองหลวงของจีน อย่างปักกิ่ง เมื่อมาถึงตรงนี้คุณผู้อ่านคงกำลังจินตนาการถึงเป็ดปักกิ่งหรืองิ้วอยู่แน่ๆ แต่ขอบอกเลยว่า ปักกิ่งมีดีกว่าที่คิด ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเองถึงจะรู้ ปักกิ่ง มีชื่อเดิมว่า เป่

พระราชวังต้องห้ามแห่งกรุงปักกิ่ง เมืองจีน

พระราชวังต้องห้าม  ถือเป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดในการท่องเที่ยวที่ประเทศจีน และเป็นเป็นสถานที่สำคัญของกรุงปักกิ่ง  ซึ่งหากใครได้มาท่องเที่ยวยังประเทศจีนแล้วก็จะต้องมาที่นี่  ซึ่งที่นี่นั้นเป็นอนุสรณ์การปกครองของประเทศจีนในยุคศักดินา และเป็นสิ่งก่อสร้างที่ทรงคุณค่าเชิงประวัติศาสตร์และวรรณคดีอีกด้วย  โดยที่พระราชวังต้องห้ามนี้ ได้รับรางวัลและการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก  และยังเป็นโบราณสถานที่สร้างด้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วยล่ะครับ พระราชวังต้องห้ามนั้นตั้

วิธีประหยัดเงินเที่ยวจีน เซี่ยเหมิน

การไปเที่ยว ย่อมต้องมีการสำรองเงินเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับคนที่อยากไปในรูปแบบที่ส่วนตัวหน่อย ก็จำเป็นจะต้องคำนวณยอดเงินในการใช้จ่ายเป็นอย่างดี ส่วนมากแล้ว ผู้ที่ไปเซี่ยเหมินจะไม่ค่อยมีค่าใช้จ่ายอะไรมากมาย ส่วนมากจะเป็นเรื่องของค่าห้อง และค่ากินเท่านั้น เพราะของที่นั้นก็สุดแสนจะยั่วใจเหลือเกิน การดำเนินชีวิตในแต่ละวันที่เซี่ยเหมิน เมืองจีน จะค่อนข้างสะดวกสบายเสียหน่อย แต่ก็ควรระวังเรื่องของขโมยให้ดี เพราะคนจีนหลายคนมักจะแอบขโมยกระเป๋าตังค์ได้อย่างแนบเนียน เนื่องจากอาศัยการชุลมุนจากคนหมู่มาก และคุ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 3

ถ้าหากเราจะนึกย้อนกลับไปเมื่อครั้งสมัยอดีตกาล เราคงเกิดความสงสัยใคร่รู้อยู่ไม่น้อยว่าทำไมหนอ เซี่ยงไฮ้ถึงได้กลายเป็นมหานครภายในเวลาอันรวดเร็วและเมื่ออดีตผู้คนที่นี่ทำอะไรกันบ้าง มีความเป็นอยู่เช่นไร เกิดความอยากรู้ขึ้นมาบ้างแล้วหลังจากที่ได้ติดตามจากเมื่อคราวก่อนๆ ดังนั้นวันนี้เราจะนำเสนอเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถย้อนกลับไปยังอดีตของเซี่ยงไฮ้ได้  1. พิพิธภัณท์เซี่ยงไฮ้ (shanghai museum of history) เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะจีนโบราณ ตั้งอยู่ส่วนกลางของจัตุรัส ที่นี่จำมีการนำเสนอในรูปแบบต่

เที่ยวมาเก๊า ชมโบสถ์เซนต์ปอล โรงเรียนสอนศาสนาแห่งแรกของเอเชีย

หากใครได้มาที่เกาะมาเก๊าแล้วก็คงจะได้เห็นวัฒนธรรมตะวันตกกับวัฒนธรรมตะวันออกผสมผสานกันอยู่จะเห็นได้ว่าอาคารบ้านเรือนต่างๆนั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างดี  ในอดีตนี้เกาะมาเก๊าคือจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของการค้าทางทะเล  ทำให้ที่นี่นั้นเป็นเกาะที่เป็นความต้องการของชาติที่ต้องการล่าอาณานิคม  และชาติโปรตุเกสเป็นชาติที่ได้มาล่าอาณานิคมที่มาเก๊าแห่งนี้  ซึ่งโปรตุเกสนั้นได้เข้ามาทำความสัมพันธ์ทางการค้าและเข้ามาทำการค้ากับประเทศจีนเป็นชาติแรก  และท้ายที่สุดก็สามารถผนวกดินแดนแห่งนี้ให

อุทยานจางเจียเจี้ย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน

     สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ จัดได้ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  เมื่อปี ค.ศ. 1992  องค์การยูเนสโกได้ประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามแปลกตามากมายพร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ประกอบไปด้วย วิวทิวทัศน์ที่งดงาม  พร้อมแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชมกันไป  นอกจากนี้อุท

มาเก๊าคืออะไร มารู้จักมาเก๊ากันเถอะ

หากจะกล่าวถึง เมืองมาเก๊าแล้ว คุณจะนึกถึงอะไรครับ หลายคนอาจจะนึกถึงเจ้าพ่อมาเฟียหรือนึกถึงเซียนพนัน หรือไม่ก็นึกถึงบ่อนคาสิโนที่ใหญ่ระดับโลก  เมืองมาเก๊า หรือเรียกกันในชื่อเต็มว่า “เขตปกครองพิเศษมาเก๊า” คือเกาะเล็กๆเป็นดินแดนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะฮ่องกงและเมืองจูไห่ของประเทศจีน ที่นี่มีขนาดพื้นที่เพียง 28 ตารางกิโลเมตร เมื่อเทียบกับขนาดของเกาะมาเก๊ากับเกาะฮ่องกงแล้ว มาเก๊านั้นจะมีพื้นที่เล็กกว่าถึง 40 เท่า และมีพื้นที่เล็กกว่าสิงคโปร์ 23 เท่า  เนื่องจากมาเก๊านั้นเป็นเกาะ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

ถ้าหากจะเอ่ยถึงเซี่ยงไฮ้ เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายท่านคงเคยได้ไปสัมผัสมาบ้างแล้ว ขึ้นชื่อว่ามหานครปารีสตะวันออกด้วยแล้ว คงทำให้คุณผู้อ่านสนอกสนใจกันไม่น้อยเลยและก่อนที่เรามาทำความรู้จักกับมหานครแห่งนี้ จะขอบอกคร่าวๆก่อนว่าเมื่ออ่านจบแล้วคงต้องอยากไปอีกครั้งแน่นอน เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) เป็นเขตปกครองพิเศษที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาลจีน ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวแม่น้ำแยงซีเกียง เคยได้รับการขนานนามว่า “ปารีสแห่งตะวันออก” และเมื่อเร็วๆนี้ยังถูกจัดให้เป็นมหานครที่อยู่ในระดับเดียวกับ ปารีส ลอนดอน นิวยอร์ก

จงซานลู่ สวรรค์ของคนรักแบรนด์เนม

ถ้าหากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวเซี่ยเหมิน เมืองจีน ก็คงจะอดไปสถานที่แห่งนี้ไม่ได้ เนื่องจากเป็นแหล่งถนนคนเดินที่มีของแบรนด์เนมมาให้คุณเลือกช็อปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า จัดหาได้หมด และที่แน่ๆ ของไม่แพงด้วย นั่นก็คือถนนจงซานลู่นั่นเอง  ถนนจงซานลู่ เป็นถนนสายหลักใหญ่ๆ แตกแยกย่อยออกไปหลายสาย ส่วนมากถนนสายนี้ จะเป็นแหล่งขายของมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของฝาก ขนม หมวก ของแฟชั่น เป็นต้น แต่สำหรับถนนสายเล็กลงไปจะเป็นแหล่งขายของกินมากกว่า และเป็นแหล่งที่ผู้คนมากมายมักจะไปสังสรรค์หรือไปกินข้

ทัวร์จีนราคาถูก เที่ยวจีนราคาถูก