city
  • Mobile. 081-9699934
7 จุดสำคัญที่ต้องถ่ายรูปเมื่อไปเที่ยวอุทยานจางเจียเจี้ย ประเทศจีน

7 จุดสำคัญที่ต้องถ่ายรูปเมื่อไปเที่ยวอุทยานจางเจียเจี้ย ประเทศจีน

สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาผู้อ่านไปยังอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ และก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  ที่นี่ได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอีกด้วยครับ เมื่อปี ค.ศ. 1992 และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามมากมายที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น วิวทิวทัศน์ที่งดงาม และแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชม  ที่นี่คืออุทยานจางเจียเจี้ยนี้เหมาะสำหรับการพาครอบครัวหรือคนรักมาเที่ยวเป็นอย่างมาก ด้วยความสวยงามและความโรแมนติกของอุทยานจางเจียเจี้ยสามารถทำให้นักท่องเที่ยวหลงใหลแบบไม่รู้ลืมเลย ที่อุทยานจางเจียเจี้ยมีอะไรโดดเด่นบางมารู้จักกันเลยครับ

1. การนั่งกระเช้าขึ้นเขาเทียนจื่อซาน  นี่ก็คือไฮไลต์ที่สำคัญเลยครับสำหรับการท่องเที่ยวที่นี่  เพราะการนั่งกระเช้านี้ สามารถทำให้เราได้มองเห็นความงดงามของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี และอีกอย่าง คือ สนุกด้วยเมื่อได้นั่ง อาจจะรู้สึกหวาดเสียวนิดหน่อยแต่ก็สนุกมากครับ และเขาเทียนจื่อซานนี้คือหมู่เขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,300เมตร ลักษณะเป็นเขาสูงชัน  และเป็นสถานที่ถ่ายทำของหนังเรื่องอวตารอีกด้วยล่ะครับ ซึ่งเมื่อได้มีการถ่ายทำหนังมาแล้วก็เลยมีการตั้งชื่อใหม่เป็น  เขาอวตาร  ที่นิยมเรียกกันในทุกวันนี้ครับ ในการนั่งกระเช้าชมเขาเทียนจื่อซานนี้จะทำให้เรานั้นสามารถชื่นชมธรรมชาติของที่นี่ได้อย่างพิเศษที่สุด และสามารถมองเห็นเห็นภูเขาที่งดงามได้อย่างเต็มตาหรือเห็นถนนหนทางที่ชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวแห่งนี้ได้สัญจรมาเพื่อมาชมความงดงามของที่นี่

2. สะพานเถี้ยนเสี้ยเอี้ยเฉียว หรือภาษาไทยเรียกว่า “สะพานหนึ่งในใต้หล้า” ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีลักษณะเหมือนเป็นสะพานที่เชื่อมภูเขาทั้งสองลูก และที่นี่ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสนใจมาเยี่ยมชมกันเป็นอย่างมาก และสามารถถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเมื่อได้เยี่ยมชมเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดีได้

3. ลำธารจีเปียนซี หรือชื่อภาษาไทยว่า “ลำธารแส้ทอง” ซึ่งลำธารที่นี่จะมีทั้งหมดกว่า 800 สาย และเมื่อถ้าได้มาที่นี่จะเห็นว่าเมื่อแสงอาทิตย์มากระทบกับลำธารก็จะทำให้เกิดสีทอง ที่ลำธารแห่งนี้มีน้ำที่ใสสะอาด และมีธรรมชาติที่งดงามซึ่งหาชมไม่ได้ง่ายๆเลย  และถ้าหากเรานั้นได้มองลำธารจากที่สูงลงมา ก็จะเห็นได้ว่าเหมือนกับแส้ จึงเรียกได้ว่าเป็น ลำธารแส้ทอง ซึ่งเป็นลำธารที่สวยงามมากๆเหมาะแก่การชื่นชมกับครอบครัวหรือคนรักเป็นที่สุด ลองพาครอบครัวมาสักครั้งแล้วจะรู้ได้ว่าสุดยอดมากครับ

4. สือหลี่ ฮัวหลาง หรือเรียกเป็นภาษาไทยได้ว่า “ภาพเขียน10ลี้” ที่เรานั้นต้องเรียกชื่อนี้ก็เพราะว่า ตลอดที่ได้นั่งรถรางมายังที่นี่จะมีระยะทางทั้งหมด 10 ลี้  ซึ่งที่นี่เป็นเขาที่มีความสวยงาม  สามารถใช้ความคิดของตัวเราเองในการจินตนาการสร้างภาพ  และไฮไลท์ที่สำคัญของที่นี่ก็คือ “เขาสามพี่น้อง” ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายๆกับพี่น้องสามคนยืนเรียงกัน นักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเมื่อได้มาชมที่แห่งนี้ครับ

5. ถ้ำเทียนเหมินซาน หรือที่มีชื่อภาษาไทยเรียกว่า “ถ้ำประตูสวรรค์”  ซึ่งมีความสูง 1,131 เมตร และมีความกว้างของบันไดประมาณ 50 เมตร และเมื่อเราได้มาถึงจะเห็นถ้ำประตูสวรรค์ ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับประตูไปสู่สรวงสวรรค์อยู่ข้างบน  ผู้ที่ต้องการจะไปยังถ้ำนั้นก็ต้องเดินขึ้นบันได 999 ขั้น เพื่อที่จะไปถึง อาจจะเหนื่อยในการเดินหน่อย แต่ว่าเมื่อได้เดินไปถึงแล้วก็จะเห็นว่าถ้ำประตูสวรรค์แห่งนี้งดงามและควรค่าแก่การจดจำเป็นอย่างมากเลยครับ



6. หน้าผาลอยฟ้า เป็นจุดที่น่าสนใจที่สุดในอุทยานจางเจียเจี้ย เป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากที่สุด ซึ่งสามารถเดินชมความงดงามของวิวทิวทัศน์ของอุทยานจางเจียเจี้ยได้โดยการเดินบทสะพานกระจกที่มีความสูงนับพันเมตรจากระดับน้ำทะเล  ซึ่งจะให้ความหวาดเสียวและความงดงามในเวลาเดียวกัน เพราะว่าด้วยความสูงและต้องเดินบนสะพานกระจกทำให้สามารถมองลงสู่พื้นดินที่มีความสูง และจุดนี้เอง เป็นจุดที่โดดเด่นในการท่องเที่ยวอุทยานจางเจียเจี้ยแห่งนี้เลยล่ะครับ  ที่สะพานหน้าผาลอยฟ้าแห่งนี้เหมาะแก่การถ่ายรูปความสวยงามเก็บไว้เป็นอย่างมากเมื่อได้มา

7. เมืองโบราณฟ่งหวง เป็นเมืองโบราณ เป็นเขตเมืองที่มีพื้นที่มากถึง 1,751 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่จะเป็นชนกลุ่มน้อยหรือที่เรียกว่า เผ่าม้ง หรือ เผ่าแม้ว นั่นเอง มีลักษณะเด่นที่สไตล์ของบ้านของที่นี่จะเป็นสไตล์บ้านยกสูง ซึ่งแปลกตาเมื่อได้พบเห็น และมีแม่น้ำที่นี่ซึ่งเป็นแม่น้ำกลางเมืองและเป็นจุดชมวิวของเมือง ชื่อว่า “แม่น้ำถั่วเจียว” จะเห็นได้ว่ามีเรือหลายลำเลยทีเดียวที่บริการและพานักท่องเที่ยวชมความงดงามของแม่น้ำสายนี้ เพราะว่าเมืองฟ่งหวงนี้ เป็นจุดชมวิวที่มีความสวยที่สุด ซึ่งจะมีสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองเก่าและเมืองใหม่ เรานั้นถ้าหากได้มาที่เมืองนี้แล้วก็สามารถเลือกซื้อของที่ขายตามร้านต่างๆได้ ถือเป็นแหล่งช๊อปปิ้งที่น่าไปสัมผัสอีกแหล่งหนึ่งของเขตอุทยานจางเจียเจี้ยนี้เลยล่ะครับ
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
7 จุดสำคัญที่ต้องถ่ายรูปเมื่อไปเที่ยวอุทยานจางเจียเจี้ย ประเทศจีน
http://goo.gl/P96Yka

บทความท่องเที่ยวจีน

พระใหญ่แห่งเขาเล่อซาน พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พระใหญ่แห่งเขาเล่อซานนี้คือพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่   ซึ่งดวงตาของพระพุทธรูปทั้งสองข้างนั้นมีความยาวกว้างถึง10 ฟุต  เท้าทั้งสองข้างมีขนาดใหญ่กว่าตัวคน 10 คน  พระพุทธรูปขนาดใหญ่มีขนาดที่สามารถจอดรถได้หลายคัน และถือเป็นพระพุทธรูปที่องค์ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของประเทศจีน  มณฑลเสฉวน ประเทศจีน  มีแม่น้ำ 3 สายใหญ่และเป็นสายสำคัญของเมืองจีนมาบรรจบกันที่เมืองเล่อซาน  ซึ่งชาวจีนเชื่อว่า แม่น้ำ 3 สายนี้มีเทพคุ้มครองอยู่มานานกว่า 1,000 ปี  และพระ

อุทยานจางเจียเจี้ย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน

     สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ จัดได้ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  เมื่อปี ค.ศ. 1992  องค์การยูเนสโกได้ประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามแปลกตามากมายพร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ประกอบไปด้วย วิวทิวทัศน์ที่งดงาม  พร้อมแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชมกันไป  นอกจากนี้อุท

เที่ยวมาเก๊า ชมโบสถ์เซนต์ปอล โรงเรียนสอนศาสนาแห่งแรกของเอเชีย

หากใครได้มาที่เกาะมาเก๊าแล้วก็คงจะได้เห็นวัฒนธรรมตะวันตกกับวัฒนธรรมตะวันออกผสมผสานกันอยู่จะเห็นได้ว่าอาคารบ้านเรือนต่างๆนั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างดี  ในอดีตนี้เกาะมาเก๊าคือจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของการค้าทางทะเล  ทำให้ที่นี่นั้นเป็นเกาะที่เป็นความต้องการของชาติที่ต้องการล่าอาณานิคม  และชาติโปรตุเกสเป็นชาติที่ได้มาล่าอาณานิคมที่มาเก๊าแห่งนี้  ซึ่งโปรตุเกสนั้นได้เข้ามาทำความสัมพันธ์ทางการค้าและเข้ามาทำการค้ากับประเทศจีนเป็นชาติแรก  และท้ายที่สุดก็สามารถผนวกดินแดนแห่งนี้ให

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 2

ต่อจากคราวที่แล้วที่เราได้พาไปรู้จักกับมหานครเซี่ยงไฮ้พอสมควร รวมไปถึงได้รู้จักกับสถานที่ช้อปปิ้งที่สำคัญของเมือง แต่สำหรับคราวนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับสถานที่ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้เลยก็ว่าได้ เรียกไดว่าถ้าใครที่ชื่นชอบความหรูหราและทันสมัยไม่ควรพลาดที่นี่ 1. หอไข่มุก ( The Oriental Pearl Tower) สัญลักษณ์ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งเอเชีย หอไข่มุกมีความสูงถึง 468 เมตร ถือว่ามีความสูงเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียและอันดับที่สามของโลก รองจากแคนาดาและรัสเ

พระราชวังต้องห้ามแห่งกรุงปักกิ่ง เมืองจีน

พระราชวังต้องห้าม  ถือเป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดในการท่องเที่ยวที่ประเทศจีน และเป็นเป็นสถานที่สำคัญของกรุงปักกิ่ง  ซึ่งหากใครได้มาท่องเที่ยวยังประเทศจีนแล้วก็จะต้องมาที่นี่  ซึ่งที่นี่นั้นเป็นอนุสรณ์การปกครองของประเทศจีนในยุคศักดินา และเป็นสิ่งก่อสร้างที่ทรงคุณค่าเชิงประวัติศาสตร์และวรรณคดีอีกด้วย  โดยที่พระราชวังต้องห้ามนี้ ได้รับรางวัลและการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก  และยังเป็นโบราณสถานที่สร้างด้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วยล่ะครับ พระราชวังต้องห้ามนั้นตั้

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวมาเก๊า

วัดอาม่า บรรพบุรุษของชาวมาเก๊านี้ก็เป็นคนจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่นี้เองล่ะครับ  ซึ่งได้มีการตั้งมีการตั้งถิ่นฐานมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ยุคแรกๆที่มีการอพยพคนเข้ามายังมาเก๊าเลยก็ว่าได้  การที่เข้ามานั้นก็ได้มีการนำวัฒนธรรมจากจีนเข้ามาด้วย และชาวมาเก๊าเองนั้น  ได้กล่าวไว้ว่าถ้านักท่องเที่ยวที่มายังมาเก๊านี้และถ้าอยากรู้จักกับมาเก๊ามากขึ้น ต้องมาที่นี่ครับ ที่นี่คือ “วัดอาม่า” นักท่องเที่ยวมากมายที่มาที่นี่นั้นจะมาเพื่อมาบูชาบรรพบุรุษของชาวมาเก๊า  และที่นี่ก็เป็นศูนย์รวมจิ

ตลาดนัด 2 หยวน แหล่งรวมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย

คนเราย่อมต้องใฝ่หาเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับ เพื่อมาใส่ให้เข้ากับตามยุคตามสมัยอยู่ตลอด ซึ่งแหล่งรวมเสื้อผ้าที่ติดอันดับของบ้านเรา ก็จะมีอย่างมาก เช่น ตลาดคลองถม ตลาดนัดจตุจักร ตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดตะวันนา เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ ที่ใครๆก็ต่างชื่นชอบในการเดินเล่นหรือเลือกซื้อเสื้อผ้าตามที่ใจอยากต้องการ แต่ถ้าหากสำหรับของบ้านเขาอย่างเซี่ยเหมินแล้ว เมื่อคุณมา คุณอาจจะต้องลองไปตลาดในยามค่ำคืน ที่มีชื่อว่า “ตลาดนัด 2 หยวน” ดู จะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ในสไตล์รูปแบบตลาดเมือ

สุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 จิ๋นซีฮ่องเต้ แห่งเมืองซีอาน

ที่นี่คือสุสานนักรบหุ่นปั้นขนาดเท่าตัวคนจริง จำนวน 8,000 ตัว ยืนหยัดคอยปกป้องจักรพรรดิองค์แรกของจีน ซึ่งในปี ค.ศ. 1974 ชาวนาจีนในเมืองซีอานได้ขุดพบร่องรอยแรกของการค้นพบอันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งหนึ่ง ซึ่งได้ขุดพบเจอในบ่อน้ำใต้บาดาล 3 แห่ง  และได้ค้นพบรูปปั้นนักรบ 8,000 ตัว ยืนตัวตั้งในแบบพร้อมรบ มันคือสุสานแห่งราชวงศ์ซึ่งไม่ได้ถูกเปิดเผยมาก่อน ซึ่งหุ่นทหารดินเผานี้คือสัญลักษณ์ของต้นกำเนิดของประเทศจีน  และเฝ้าปกป้องทรัพย์สมบัติที่เชื่อว่าได้ฝังอยู่ใกล้ๆ  ที่นี่คือหนึ่งในสถานที่ท่อ

แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนจบ

ในปัจจุบันคงต้องยอมรับว่าปักกิ่งเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีความเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว หากเทียบกับเมืองอื่นๆ และที่สำคัญ ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายคนอีกด้วย งั้นบทความสุดท้ายนี้เราจะพาไปแนะนำสถานที่ดีๆ ยอดฮิตกัน 1. หอกลองและหอระฆัง ( Gulou and Zhonglou) ตั้งอยู่บนถนน Di’anmen สร้างในปีค.ศ.1272 เพื่อใช้เป็นเครื่องบอกเวลาของราชวงค์หมิงและราชวงค์ชิง แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับใครที่ชื่นชอบการเห็นวิวทิวทัศน์ในที่สูงๆก็น่าสนใจไม่น้อย 2. ถนน Nanluoguxiang ถนนสายนี้ไ

เที่ยวเมืองจีน เขาซีซาน คุนหมิง

คุนหมิง เป็นเมืองเอกหรือเป็นนครหนึ่งของมณฑลยูนหนาน  ซึ่งจะอยู่ทางตะวันตกตอนใต้ของประเทศจีน กล่าวกันว่าเมืองคุนหมิงนี้เป็นเมืองแห่งฤดูใบไม้ผลิ  เนื่องจากที่นี่นั้นมีอุณหภูมิประมาณ 8-15 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปีเลยครับ และเป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาเขียวขจี  เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีกเมืองหนึ่งของประเทศจีนเลยก็ว่าได้ มีคำกล่าวของชาวจีนที่เคยพูดไว้ว่า หากได้มาเยือนเมืองคุนหมิงแล้วก็ต้องมาลอดประตูมังกรบนเขาซีซานแห่งนี้  เมื่อได้ลอดแล้วมีความเชื่อว่า  ฐานะเรานั

ทัวร์จีนราคาถูก เที่ยวจีนราคาถูก

-เดินทางแบบส่วนตัวไม่รวมกับใคร เดินทาง 4 ท่านขึ้นไป  -เปิดประสบการณ์นั่งรถไฟความเร็วสูง ลี่เจียง-ย่าติง  -สัมผัสสุดยอดความงามธรรมชาติของอุทยานย่าติง ทะเลสาบที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาและทุ่งหญ้าเขียวขจี  -ทุ่งหญ้าลั่วหรง จุดที่ดีที่สุดในการชมทิวทัศน์ภูเขาศักดิ์สิทธิ์  -ทะเลสาบน้ำนม ผืนน้ำสีฟ้าน้ำนม สีสันสดใส  -ทะเลสาบห้าสี ไล่เฉดห้าสีตามมุมกระทบของแสง  -ทะเลสาบไข่มุก สีเขียวมรกต  -สัมผัสกลิ่นอายแห่งทิเบต วัดชงกู่ วัดลามะซงจ้านหลิง  -ย้อนอดีตสู่เมืองโบราณลี่เจียง เที่ยวชมธรรมชาติแห่งลี่เจียง ช่องแคบเสือกระโจน สระมังกรดำ  -พักโรงแรมระดับ 4 ดาว หรือเทียบเท่า ตลอดทั้งทริป