city
  • Mobile. 081-9699934
จงซานลู่ สวรรค์ของคนรักแบรนด์เนม

จงซานลู่ สวรรค์ของคนรักแบรนด์เนม

ถ้าหากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวเซี่ยเหมิน เมืองจีน ก็คงจะอดไปสถานที่แห่งนี้ไม่ได้ เนื่องจากเป็นแหล่งถนนคนเดินที่มีของแบรนด์เนมมาให้คุณเลือกช็อปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า จัดหาได้หมด และที่แน่ๆ ของไม่แพงด้วย นั่นก็คือถนนจงซานลู่นั่นเอง 

ถนนจงซานลู่ เป็นถนนสายหลักใหญ่ๆ แตกแยกย่อยออกไปหลายสาย ส่วนมากถนนสายนี้ จะเป็นแหล่งขายของมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของฝาก ขนม หมวก ของแฟชั่น เป็นต้น แต่สำหรับถนนสายเล็กลงไปจะเป็นแหล่งขายของกินมากกว่า และเป็นแหล่งที่ผู้คนมากมายมักจะไปสังสรรค์หรือไปกินข้าวกันที่นั่น รสชาติของอาหารก็ออกแนวไม่ผิดหวัง แต่สำหรับทางสายหลักแล้ว จะออกเป็นแหล่งของแบรนด์เนมที่ถูกจัดหามาให้คุณ ไว้ซื้อไปอวดเพื่อนมากกว่า เรียกง่ายๆว่าเป็นพื้นที่ไฮโซของที่นู่นเลยก็ว่าได้ และเป็นสถานที่ๆขายของแบรนด์เนมที่ถูกที่สุด ถูกกว่าไทยอีกต่างหาก

ผู้คนส่วนมาก จะมาเดินเล่นกันตั้งแต่ 5 โมงจนถึงเย็น ซึ่งอยู่ได้โดยไม่เบื่อเลย แต่จะต้องทำใจกับระยะทางที่เดินเท่าไหร่ก็ไม่ทั่วถึงนี่สิ เพราะถนนแต่ละสายก็แตกแยกกันออกไปและอยู่ลึกมาก ยิ่งลึกมากก็ยิ่งมีของน่าสนใจมากๆเช่นกัน ที่นี่จะเน้นขายไม่แพง ต่อผู้ซื้อ ส่วนใหญ่จะเริ่มตั้ง 4 หยวนขึ้นไป หรือราวๆ 20 บาท ( 1หยวน = 5 บาทไทย) แถมของที่ทำมาแต่ละอย่างที่ก็ถูกอบไว้อย่างดี ไม่ใช่ของที่ทำมามั่วซั่ว อย่างไรก็ดี ถ้าหากคุณมีกำหนดการที่จะไปเซี่ยเหมิน ขอให้คุณควรไปลองที่ถนนจงซานลู่ รับรองว่ามีของน่าสนใจหลากหลายอย่างมาก โดยเฉพาะของแบรนด์เนม และของแบรนด์เนมที่นั่นก็ไม่ได้เป็นสินค้า “เมดอินไชน่า” ด้วย งานนี้ขาคนรักของแบรนด์คงฉุดไม่อยู่แล้ว ถือว่าเป็นตัวเลือกอีกสถานที่หนึ่งที่มีของขายถูกมากๆเลยทีเดียว

นอกจากนั้นแล้ว ที่นั่นยังมีร้านอาหารชื่อดังมากมายให้ขาคนรักในการกิน ได้เข้าไปลองดูรสชาติจากแดนมังกรกันอีกด้วย โดยร้านบางร้านอาจเปิดมาเกินกว่า 100 ปีแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งการที่จะมีกิจการร้านอาหาร ที่ยาวนานขนาดนั้นได้ จำเป็นจะต้องได้รับการยอมรับจากผู้คนมากมายว่า “อร่อยจริง” นั่นเอง ยังไงแล้ว ก็ลองไปหามารับประทานได้นะครับ โดยเฉพาะที่นั่น มีอาหารทะเลที่ตัวใหญ่กว่าบ้านเราเสียอีก ไม่ว่าจะกุ้ง ปลาหมึก ปู เป็นต้น

เคล็ดลับการท่องเที่ยวจงซานลู่ จะต้องขอบอกก่อนว่า เป็นแหล่งที่มีคนเยอะมากในแต่ละวัน วันหนึ่งคนเดินกันเป็นร้อยเป็นพัน และไม่ค่อยสนใจคนรอบข้าง ขอแนะนำว่า ให้คุณพยายามจำปลายทางข้างนอกจะดีกว่า ซึ่งผมนั้นจะเน้นจำตรงที่เป็นสำนักงานใหญ่ของพิซซ่าฮัท และจากนั้นก็ค่อยเดินลัดเลาะไปตามถนนเส้นต่างๆ ถ้าหากคุณเกิดหลงขึ้นมาคุณก็ถามคนรอบข้างเป็นภาษาอังกฤษก็ได้ว่าสำนักงานพิซซ่าฮัทหรือปลายทางนั้น อยู่ทางไหน เขาก็จะชี้เส้นทางให้คุณ เพราะคนแถวนี้ ส่วนมาจะคุ้นเคยกับเส้นทางเป็นอย่างดี เท่านี้คุณก็จะหาทางออกได้แล้วครับ

ภาพประกอบจาก
panoramio.com
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
จงซานลู่ สวรรค์ของคนรักแบรนด์เนม
http://goo.gl/4TrQDd

บทความท่องเที่ยวจีน

มาเก๊าคืออะไร มารู้จักมาเก๊ากันเถอะ

หากจะกล่าวถึง เมืองมาเก๊าแล้ว คุณจะนึกถึงอะไรครับ หลายคนอาจจะนึกถึงเจ้าพ่อมาเฟียหรือนึกถึงเซียนพนัน หรือไม่ก็นึกถึงบ่อนคาสิโนที่ใหญ่ระดับโลก  เมืองมาเก๊า หรือเรียกกันในชื่อเต็มว่า “เขตปกครองพิเศษมาเก๊า” คือเกาะเล็กๆเป็นดินแดนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะฮ่องกงและเมืองจูไห่ของประเทศจีน ที่นี่มีขนาดพื้นที่เพียง 28 ตารางกิโลเมตร เมื่อเทียบกับขนาดของเกาะมาเก๊ากับเกาะฮ่องกงแล้ว มาเก๊านั้นจะมีพื้นที่เล็กกว่าถึง 40 เท่า และมีพื้นที่เล็กกว่าสิงคโปร์ 23 เท่า  เนื่องจากมาเก๊านั้นเป็นเกาะ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 2

ต่อจากคราวที่แล้วที่เราได้พาไปรู้จักกับมหานครเซี่ยงไฮ้พอสมควร รวมไปถึงได้รู้จักกับสถานที่ช้อปปิ้งที่สำคัญของเมือง แต่สำหรับคราวนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับสถานที่ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้เลยก็ว่าได้ เรียกไดว่าถ้าใครที่ชื่นชอบความหรูหราและทันสมัยไม่ควรพลาดที่นี่ 1. หอไข่มุก ( The Oriental Pearl Tower) สัญลักษณ์ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งเอเชีย หอไข่มุกมีความสูงถึง 468 เมตร ถือว่ามีความสูงเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียและอันดับที่สามของโลก รองจากแคนาดาและรัสเ

จัตุรัสเทียนอันเหมิน สถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ในปักกิ่ง

ถ้าหากจะเอ่ยถึงจีนในปัจจุบันแล้วหลายคนคงต้องนึกถึงของก็อบเป็นแน่ แต่อย่างไรก็ดี คงต้องบอกว่าปัจจุบันนี้ตลาดการค้าของจีนกำลังเติบโตล้ำหน้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวต่างชาติเองก็สนใจที่จะร่วมลงทุนกับจีนเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองจีนจึงถูกจัดให้เป็นประเทศที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะเมืองหลวงของจีน อย่างปักกิ่ง เมื่อมาถึงตรงนี้คุณผู้อ่านคงกำลังจินตนาการถึงเป็ดปักกิ่งหรืองิ้วอยู่แน่ๆ แต่ขอบอกเลยว่า ปักกิ่งมีดีกว่าที่คิด ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเองถึงจะรู้ ปักกิ่ง มีชื่อเดิมว่า เป่

เที่ยวเมืองจีน เขาซีซาน คุนหมิง

คุนหมิง เป็นเมืองเอกหรือเป็นนครหนึ่งของมณฑลยูนหนาน  ซึ่งจะอยู่ทางตะวันตกตอนใต้ของประเทศจีน กล่าวกันว่าเมืองคุนหมิงนี้เป็นเมืองแห่งฤดูใบไม้ผลิ  เนื่องจากที่นี่นั้นมีอุณหภูมิประมาณ 8-15 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปีเลยครับ และเป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาเขียวขจี  เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีกเมืองหนึ่งของประเทศจีนเลยก็ว่าได้ มีคำกล่าวของชาวจีนที่เคยพูดไว้ว่า หากได้มาเยือนเมืองคุนหมิงแล้วก็ต้องมาลอดประตูมังกรบนเขาซีซานแห่งนี้  เมื่อได้ลอดแล้วมีความเชื่อว่า  ฐานะเรานั

แนะสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่ง ตอนจบ

ในปัจจุบันคงต้องยอมรับว่าปักกิ่งเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีความเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว หากเทียบกับเมืองอื่นๆ และที่สำคัญ ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายคนอีกด้วย งั้นบทความสุดท้ายนี้เราจะพาไปแนะนำสถานที่ดีๆ ยอดฮิตกัน 1. หอกลองและหอระฆัง ( Gulou and Zhonglou) ตั้งอยู่บนถนน Di’anmen สร้างในปีค.ศ.1272 เพื่อใช้เป็นเครื่องบอกเวลาของราชวงค์หมิงและราชวงค์ชิง แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับใครที่ชื่นชอบการเห็นวิวทิวทัศน์ในที่สูงๆก็น่าสนใจไม่น้อย 2. ถนน Nanluoguxiang ถนนสายนี้ไ

นครเซี่ยงไฮ้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ตอนที่ 3

ถ้าหากเราจะนึกย้อนกลับไปเมื่อครั้งสมัยอดีตกาล เราคงเกิดความสงสัยใคร่รู้อยู่ไม่น้อยว่าทำไมหนอ เซี่ยงไฮ้ถึงได้กลายเป็นมหานครภายในเวลาอันรวดเร็วและเมื่ออดีตผู้คนที่นี่ทำอะไรกันบ้าง มีความเป็นอยู่เช่นไร เกิดความอยากรู้ขึ้นมาบ้างแล้วหลังจากที่ได้ติดตามจากเมื่อคราวก่อนๆ ดังนั้นวันนี้เราจะนำเสนอเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถย้อนกลับไปยังอดีตของเซี่ยงไฮ้ได้  1. พิพิธภัณท์เซี่ยงไฮ้ (shanghai museum of history) เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะจีนโบราณ ตั้งอยู่ส่วนกลางของจัตุรัส ที่นี่จำมีการนำเสนอในรูปแบบต่

สุสานจักพรรดิ์ฉินที่ 1 จิ๋นซีฮ่องเต้ แห่งเมืองซีอาน

ที่นี่คือสุสานนักรบหุ่นปั้นขนาดเท่าตัวคนจริง จำนวน 8,000 ตัว ยืนหยัดคอยปกป้องจักรพรรดิองค์แรกของจีน ซึ่งในปี ค.ศ. 1974 ชาวนาจีนในเมืองซีอานได้ขุดพบร่องรอยแรกของการค้นพบอันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งหนึ่ง ซึ่งได้ขุดพบเจอในบ่อน้ำใต้บาดาล 3 แห่ง  และได้ค้นพบรูปปั้นนักรบ 8,000 ตัว ยืนตัวตั้งในแบบพร้อมรบ มันคือสุสานแห่งราชวงศ์ซึ่งไม่ได้ถูกเปิดเผยมาก่อน ซึ่งหุ่นทหารดินเผานี้คือสัญลักษณ์ของต้นกำเนิดของประเทศจีน  และเฝ้าปกป้องทรัพย์สมบัติที่เชื่อว่าได้ฝังอยู่ใกล้ๆ  ที่นี่คือหนึ่งในสถานที่ท่อ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวมาเก๊า

วัดอาม่า บรรพบุรุษของชาวมาเก๊านี้ก็เป็นคนจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่นี้เองล่ะครับ  ซึ่งได้มีการตั้งมีการตั้งถิ่นฐานมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ยุคแรกๆที่มีการอพยพคนเข้ามายังมาเก๊าเลยก็ว่าได้  การที่เข้ามานั้นก็ได้มีการนำวัฒนธรรมจากจีนเข้ามาด้วย และชาวมาเก๊าเองนั้น  ได้กล่าวไว้ว่าถ้านักท่องเที่ยวที่มายังมาเก๊านี้และถ้าอยากรู้จักกับมาเก๊ามากขึ้น ต้องมาที่นี่ครับ ที่นี่คือ “วัดอาม่า” นักท่องเที่ยวมากมายที่มาที่นี่นั้นจะมาเพื่อมาบูชาบรรพบุรุษของชาวมาเก๊า  และที่นี่ก็เป็นศูนย์รวมจิ

7 จุดสำคัญที่ต้องถ่ายรูปเมื่อไปเที่ยวอุทยานจางเจียเจี้ย ประเทศจีน

สวัสดีครับ ในบทความนี้จะพาผู้อ่านไปยังอุทยานที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนครับ และก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน  ที่นี่ได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติอีกด้วยครับ เมื่อปี ค.ศ. 1992 และที่นี่ได้เป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศจีน  และที่นี่ก็มีสิ่งที่สวยงามมากมายที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น วิวทิวทัศน์ที่งดงาม และแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานที่มีเอกลักษณ์และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมายให้มาเยี่ยมชม  ที่นี่คืออุทยานจางเจียเจี้ยนี้เหมาะสำหรับการพาครอบครัว

ตลาดนัด 2 หยวน แหล่งรวมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย

คนเราย่อมต้องใฝ่หาเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับ เพื่อมาใส่ให้เข้ากับตามยุคตามสมัยอยู่ตลอด ซึ่งแหล่งรวมเสื้อผ้าที่ติดอันดับของบ้านเรา ก็จะมีอย่างมาก เช่น ตลาดคลองถม ตลาดนัดจตุจักร ตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดตะวันนา เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ ที่ใครๆก็ต่างชื่นชอบในการเดินเล่นหรือเลือกซื้อเสื้อผ้าตามที่ใจอยากต้องการ แต่ถ้าหากสำหรับของบ้านเขาอย่างเซี่ยเหมินแล้ว เมื่อคุณมา คุณอาจจะต้องลองไปตลาดในยามค่ำคืน ที่มีชื่อว่า “ตลาดนัด 2 หยวน” ดู จะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ในสไตล์รูปแบบตลาดเมือ

ทัวร์จีนราคาถูก เที่ยวจีนราคาถูก