city
  • Mobile. 081-9699934
​พระราชวังแวร์ซาย ประเทศฝรั่งเศส

​พระราชวังแวร์ซาย ประเทศฝรั่งเศส

หากใครได้ไปยังประเทศฝรั่งเศส  จะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่แห่งนี้ก็คือ “พระราชวังแวร์ซาย” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศฝรั่งเศส เป็นพระราชวังที่ยิ่งใหญ่และหรูหราที่สุด เป็นที่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชมและเก็บภาพสวยๆของพระราชวังแวร์ซายนี้ไว้ในความทรงจำเมื่อได้มา ประวัติของพระราชวังแวร์ซาย กล่าวได้ดังนี้

ก่อนหน้าที่พระเจ้าหลุยส์ที่ 13 จะเสด็จขึ้นครองราชย์ “แวร์ซาย” เป็นเพียงเมืองเก่าแก่เมืองหนึ่งในใกล้กับกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในสมัยนั้นเป็นเมืองที่ห่างไกลความเจริญและมีป่าละเมาะรกทึบและเหมาะแก่การล่าสัตว์เป็นอย่างยิ่ง  ในระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 16 เมื่อพระเจ้าหลุยส์ที่ 13 ได้ขึ้นครองราชย์ กรุงปารีสจึงได้ถูกเนรมิตให้เป็นมหานครที่อุดมไปด้วยทรัพย์สมบัติ พระองค์หลุยส์ที่ 13 ทรงโปรดการเข้าป่าและล่าสัตว์เป็นอย่างมาก จึงได้สร้างที่ประทับส่วนตัวไว้ในขณะที่ออกประพาสป่าล่าสัตว์ ณ บ้านนอกเมืองแวร์ซาย ใน ค.ศ. 1631

ต่อมาเมื่อพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ได้ขึ้นครองราชย์ พระองค์จึงสั่งให้รื้อบ้านที่เมืองแวร์ซายนั้นทิ้ง และได้สร้างพระราชวังใหญ่ที่ทุกส่วนนั้นทำด้วยหินอ่อนสีขาว และตกแต่งประดับไปด้วยสิ่งมีค่าที่ไม่สามารถประเมินราคาได้ ทั้งเครื่องเคลือบ เครื่องเงิน เครื่องทอง หรือศิลปะงานฝีมือชั้นเยี่ยม

พระราชวังแวร์ซายเริ่มสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1661 โดยใช้เวลาถึง 30 ปีในการก่อสร้างและตกแต่งภายในไปด้วยฝีมือของสถาปนิกที่ชื่อ “อัลเดร เลอ นอสเตอร์” ส่วนค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างวิมาณแห่งนี้ประมาณ 500 ล้านฟรังก์  และใช้คนงานในการก่อสร้างและตกแต่งประมาณ 30,000 คน

ภายในพระราชวังได้รับการตกแต่งโดยแบ่งเป็นห้องต่างๆเพื่อใช้ในโอกาสต่างกัน เช่น ห้องโบสถ์ ที่ใช้ในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และมีห้องต่างๆอีกมากมาย เช่น ห้องเฮอร์คิวลิส ห้องวีนัส ห้องไดอาน่า ห้องมาร์ส ห้องอะพอลโล่ ห้องกระจก เป็นต้น ซึ่งแต่ละห้องมีการตั้งชื่อตามการตกแต่งให้สอดคล้องกับศิลปะที่ได้รับการออกแบบจากสถาปนิกแต่ละคน นอกจากนี้ยังมีห้องที่ใช้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองอีกด้วย

ห้องชุดส่วนตัวของพระเจ้าหลุยส์ที่งดงามนั้น  มีเนื้อที่กว้างใหญ่ไพศาลถึง 14,820 เอเคอร์ ตกแต่งด้วยสระน้ำเล็ก ทะเลสาบจำลอง ประติมากรรมมากมาย น้ำพุ และพฤกษานาๆพรรณ ว่ากันว่าค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างพระราชวังแวร์ซายแห่งนี้  ได้มาจากภาษีอากรของชาวฝรั่งเศส  จึงทำให้ประชาชนนั้นเกิดความคับแค้นใจและทำให้ก่อการปฎิวัติขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคม ค.ศ. 1789  หลังจากนั้นในวันที่ 6 ตุลาคม ค.ศ. 1789 ประชาชนก็ยกกำลังเข้ายึดพระราชวังแวร์ซาย แล้วจับพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และพระนางมารีอองตัวแนตไปประหาร
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
​พระราชวังแวร์ซาย ประเทศฝรั่งเศส
http://goo.gl/AFS1go

บทความท่องเที่ยวยุโรป

เที่ยว ออสเตรีย-เชค-ฮังการี

วันนี้ขออนุญาตนำเสนอรีวิวท่องเที่ยวแบบมึนๆงงๆ เพิ่งไปมาเมื่อ 19-26 กันยายน ที่ผ่านมานี้ค่ะ  หลังจากจับจองที่นั่งของEVA BKK-VIE เนื่องจากเหลือวีซ่าเชงเก้นถึงปีหน้าแพลนที่วางไว้คือ ไปนอน hallstatt 1คืน  เที่ยว1day ceksy krumlov prague, budepest, vienna อย่างละสองสามวัน  จะทำได้ตามแพลนไหมมาดูกัน โรงแรมที่จองไว้ ชื่อ Gashof simony ราคา 45e/night รรที่นี่เต็มเร็วมาก  เราจองช่วงเมษา ยังหาแทบไม่ได้  โรงแรมนี้ต้องนั่งเรือข้ามฟากไปราคา 2ยูโรกว่าๆระหว่างเรือพาข้ามก็นั่งเก็บ

สัมผัส 4 สถานที่ท่องเที่ยว มนตร์เสน่ห์แหงออสเตรีย

ออสเตรียเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในยุโรปตอนกลาง และเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกไปสู่ทะเล และประมาณ 60% ของสภาพภูมิประเทศของประเทศออสเตรียมีลักษณะเป็นภูเขาและเนินเขา จนประเทศออสเตรียได้รับการขานนามให้เป็น "ดินแดนแห่งขุนเขา" นอกจากนั้นประเทศออสเตรียยังมีแม่น้ำเส้นสำคัญที่พาดผ่านประเทศเป็นแม่น้ำสายหลักของประเทศ นั่นก็คือ "แม่น้ำดานูบ (Donau)วันนี้เราจะพาคุณไปสัมผัสมนตร์เสน่ห์ของออสเตรีย ที่ถ้าหากคุณได้มาเที่ยวที่ประเทศนี้แล้วล่ะก็ สถานที่ๆคุณต้องไปเยือนให้ได้นั้นก็คือสถานที่ต่อไปนี้ 1.เยี

บริการรับยื่นวีซ่าเชงเก้น เที่ยวยุโรปไม่ยุ่งยากใช้บริการ แกรนด์ฮอลิเดย์

      บริษัทแกรนด์ฮอลิเดย์ บริการรับยื่นวีซ่าเชงเก้น ในกลุ่มประเทศสัญญา วีซ่าเชงเก้น (SHENGEN) เป็นวีซ่าสำหรับกลุ่มประเทศในโซนยุโรปที่สามารเดินตัวปลิวข้ามพรมแดนไปมาระหว่างกันได้ถึง 26 ประเทศคือ ออสเตรีย เบลเยี่ยม เช็กรีพับบลิค เดนมาร์ค ฟินแลนด์ เอสโทเนีย ฝรั่งเศส เยอรมันนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ อิตาลี ลัทเวีย ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก มัลตา เนเธอแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกต สโลวาเกีย สโลเวเนีย สเปน สวีเดน และสวิสเซอร์แลนด์ โดยส่วนมากจะไม่มีด่านตรวจใดๆ มาทำให้วุ่นวาย คืออาจจะ

​หอเอนปิซา ประเทศอิตาลี

หากจะกล่าวถึง “หอเอนปิซา” แห่งประเทศอิตาลีก็คงไม่มีใครไม่รู้จักใช่ไหมล่ะครับ ใครที่เคยอ่านชีวประวัติของนักวิทยาศาสตร์หัวสมัยใหม่อย่าง “กาลิเลโอ” คงทราบว่าในการทดลองเรื่อง  กฎและทฤษฎีแห่งแรงโน้มถ่วงของโลก เขาได้ทดลองปล่อยวัตถุชนิดเดียวกัน แต่ขนาดและน้ำหนักนั้นต่างกันลงจากหอเอนปิซา แล้วอธิบายว่า  หากปล่อยของทั้งสองชิ้นลงพร้อมกัน แม้ว่าขนาดและน้ำหนักจะต่างกันก็จะตกลงพื้นพร้อมกัน ทำไมกาลิเลโอจึงเลือกทดลองแนวคิดของเขาต่อหน้าสาธารณะชน โดยใช้หอเอนปิซานี้เป็นสถานที่ปล่

​สโตนเฮนจ์ (ประเทศอังกฤษ)

สวัสดีครับ หากจะกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ มีแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศอังกฤษ  ซึ่งย้อนหลังไปเมื่อประมาณ 2,000 ปีก่อนคริสตกาลศักราช  มนุษย์ในยุคก่อนประวัติศาสตร์ซึ่งอยู่ในแถบตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ณ ที่ราบชอลส์เบอรรี่ ในเมืองวิลไชร์  ได้มีการประกอบพิธีกรรมกลางแจ้งกลางทุ่ง โดยการนำแท่งหินซ้อนทับกันเป็นวงมีลักษณะเป็นกองหินที่แปลกประหลาด และไม่มีใครทราบได้ว่าใครเป็นผู้ก่อสร้างและสร้างขึ้นวัตถุประสงค์ใด วงแท่งหินนี้ ในปัจจุบันเรีย

ทัวร์ยุโรปราคาถูก เที่ยวยุโรปราคาถูก