city
  • Mobile. 081-9699934
​สโตนเฮนจ์ (ประเทศอังกฤษ)

​สโตนเฮนจ์ (ประเทศอังกฤษ)

สวัสดีครับ หากจะกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ มีแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศอังกฤษ  ซึ่งย้อนหลังไปเมื่อประมาณ 2,000 ปีก่อนคริสตกาลศักราช  มนุษย์ในยุคก่อนประวัติศาสตร์ซึ่งอยู่ในแถบตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ณ ที่ราบชอลส์เบอรรี่ ในเมืองวิลไชร์  ได้มีการประกอบพิธีกรรมกลางแจ้งกลางทุ่ง โดยการนำแท่งหินซ้อนทับกันเป็นวงมีลักษณะเป็นกองหินที่แปลกประหลาด และไม่มีใครทราบได้ว่าใครเป็นผู้ก่อสร้างและสร้างขึ้นวัตถุประสงค์ใด วงแท่งหินนี้ ในปัจจุบันเรียกว่า สโตนเฮนจ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และในทุกวันนี้สโตนเฮนจ์ก็ยังเป็นปริศนาของผู้สงสัย ว่าใครเป็นผู้สร้าง สร้างเวลาไหน และสร้างขึ้นมาได้อย่างไร
ที่น่ามหัศจรรย์อย่างยิ่งก็คือ พวกเขานำก้อนหินเหล่านั้นมาจากไหน ในขณะที่รอบๆสโตนเฮนจ์เป็นที่ราบโล่งกว้าง ไม่มีภูเขาหรือสิ่งก่อสร้างใดที่เป็นก้อนหินเลย  นักสำรวจและนักท่องเที่ยวหลายคนก็ยังสงสัยกับสิ่งมหัศจรรย์ที่เป็นปริศนา และทุกวันนี้ก็ยังมีการหาข้อมูลและสำรวจกันอยู่เพื่อคลายข้อสงสัยของชาวโลก

กองหินประหลาดเหล่านี้อยู่ห่างจากกรุงลอนดอนออกไปประมาณ 10 ไมล์ซึ่งนับก้อนหินได้รวมกันทั้งสิ้น 112 ก้อน มีหินทรงสูงตั้งรวมกันเป็นรูปวงกลมซ้อนกันอยู่ 3 วง บางก้อนก็ตั้งตรง บางก้อนก็ล้มนอน วงกลมรอบนอกเส้นผ่านศูนย์กลางยาวถึง 100 ฟุต มีหินทั้งหมด 30 ก้อน  ถัดมามีเส้นผ่านศูนย์กลาง 76 ฟุต มีหิน 40 ก้อน และวงในสุดมีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 50 ฟุต มีหินอยู่ 42 ก้อน

สันนิษฐานว่ามนุษย์ในยุคนั้นคงเริ่มสร้างส่วนที่ใหญ่ที่สุดของสโตนเฮนจ์  ที่เรียกว่ากลุ่มหินไตรลิทอน จำนวน 5 กลุ่ม เป็นกลุ่มหินที่อยู่วงในสุด ไตรลิทอนแต่ละกลุ่มประกอบด้วยหิน 3 แท่ง 2 แท่งแรกตั้งตรง มีน้ำหนักแท่งละประมาณ 50 ตัน สูงประมาณ 6 เมตร ใช้ตั้งคู่กันส่วนแท่งที่ 3 นั้นหนัก 7 ตัน ซึ่งวางพาดอยู่บนหินตั้งทั้งคู่

จึงนับว่ามนุษย์ในยุคนั้นได้สร้างสิ่งมหัศจรรย์อย่างไม่หยุดหย่อน และไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสิ่งมหัศจรรย์อื่นๆ เพราะแท่งหินแต่ละแท่งนั้น พวกเขาได้ลำเลียงมาไว้ที่สโตนเฮนจ์  เป็นแท่งหินที่มีความมหึมาและมีน้ำหนักที่มาก  ปัจจุบันนี้ยังคงเหลือร่องรอยของความอัศจรรย์ไว้เป็นหลักฐานและเป็นอนุสรณ์ปริศนาที่เชิญชวนให้นักโบราณคดีได้ค้นหาความจริงกันต่อไป และนักท่องเที่ยวก็ต่างเดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อมาเยี่ยมชมสิ่งมหัศจรรย์แห่งนี้  หากใครได้มาที่สโตนเฮนจ์แห่งนี้แล้วล่ะก็ จะเห็นได้ว่า มนุษย์โบราณนั้นมีความสามารถที่ล้ำเลิศกว่าที่คิด
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
​สโตนเฮนจ์ (ประเทศอังกฤษ)
http://goo.gl/iEV6oe

บทความท่องเที่ยวยุโรป

บริการรับยื่นวีซ่าเชงเก้น เที่ยวยุโรปไม่ยุ่งยากใช้บริการ แกรนด์ฮอลิเดย์

      บริษัทแกรนด์ฮอลิเดย์ บริการรับยื่นวีซ่าเชงเก้น ในกลุ่มประเทศสัญญา วีซ่าเชงเก้น (SHENGEN) เป็นวีซ่าสำหรับกลุ่มประเทศในโซนยุโรปที่สามารเดินตัวปลิวข้ามพรมแดนไปมาระหว่างกันได้ถึง 26 ประเทศคือ ออสเตรีย เบลเยี่ยม เช็กรีพับบลิค เดนมาร์ค ฟินแลนด์ เอสโทเนีย ฝรั่งเศส เยอรมันนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ อิตาลี ลัทเวีย ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก มัลตา เนเธอแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกต สโลวาเกีย สโลเวเนีย สเปน สวีเดน และสวิสเซอร์แลนด์ โดยส่วนมากจะไม่มีด่านตรวจใดๆ มาทำให้วุ่นวาย คืออาจจะ

​หอเอนปิซา ประเทศอิตาลี

หากจะกล่าวถึง “หอเอนปิซา” แห่งประเทศอิตาลีก็คงไม่มีใครไม่รู้จักใช่ไหมล่ะครับ ใครที่เคยอ่านชีวประวัติของนักวิทยาศาสตร์หัวสมัยใหม่อย่าง “กาลิเลโอ” คงทราบว่าในการทดลองเรื่อง  กฎและทฤษฎีแห่งแรงโน้มถ่วงของโลก เขาได้ทดลองปล่อยวัตถุชนิดเดียวกัน แต่ขนาดและน้ำหนักนั้นต่างกันลงจากหอเอนปิซา แล้วอธิบายว่า  หากปล่อยของทั้งสองชิ้นลงพร้อมกัน แม้ว่าขนาดและน้ำหนักจะต่างกันก็จะตกลงพื้นพร้อมกัน ทำไมกาลิเลโอจึงเลือกทดลองแนวคิดของเขาต่อหน้าสาธารณะชน โดยใช้หอเอนปิซานี้เป็นสถานที่ปล่

​พระราชวังแวร์ซาย ประเทศฝรั่งเศส

หากใครได้ไปยังประเทศฝรั่งเศส  จะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่แห่งนี้ก็คือ “พระราชวังแวร์ซาย” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศฝรั่งเศส เป็นพระราชวังที่ยิ่งใหญ่และหรูหราที่สุด เป็นที่ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชมและเก็บภาพสวยๆของพระราชวังแวร์ซายนี้ไว้ในความทรงจำเมื่อได้มา ประวัติของพระราชวังแวร์ซาย กล่าวได้ดังนี้ ก่อนหน้าที่พระเจ้าหลุยส์ที่ 13 จะเสด็จขึ้นครองราชย์ “แวร์ซาย” เป็นเพียงเมืองเก่าแก่เมืองหนึ่งในใกล้กับกรุงป

เที่ยว ออสเตรีย-เชค-ฮังการี

วันนี้ขออนุญาตนำเสนอรีวิวท่องเที่ยวแบบมึนๆงงๆ เพิ่งไปมาเมื่อ 19-26 กันยายน ที่ผ่านมานี้ค่ะ  หลังจากจับจองที่นั่งของEVA BKK-VIE เนื่องจากเหลือวีซ่าเชงเก้นถึงปีหน้าแพลนที่วางไว้คือ ไปนอน hallstatt 1คืน  เที่ยว1day ceksy krumlov prague, budepest, vienna อย่างละสองสามวัน  จะทำได้ตามแพลนไหมมาดูกัน โรงแรมที่จองไว้ ชื่อ Gashof simony ราคา 45e/night รรที่นี่เต็มเร็วมาก  เราจองช่วงเมษา ยังหาแทบไม่ได้  โรงแรมนี้ต้องนั่งเรือข้ามฟากไปราคา 2ยูโรกว่าๆระหว่างเรือพาข้ามก็นั่งเก็บ

สัมผัส 4 สถานที่ท่องเที่ยว มนตร์เสน่ห์แหงออสเตรีย

ออสเตรียเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในยุโรปตอนกลาง และเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกไปสู่ทะเล และประมาณ 60% ของสภาพภูมิประเทศของประเทศออสเตรียมีลักษณะเป็นภูเขาและเนินเขา จนประเทศออสเตรียได้รับการขานนามให้เป็น "ดินแดนแห่งขุนเขา" นอกจากนั้นประเทศออสเตรียยังมีแม่น้ำเส้นสำคัญที่พาดผ่านประเทศเป็นแม่น้ำสายหลักของประเทศ นั่นก็คือ "แม่น้ำดานูบ (Donau)วันนี้เราจะพาคุณไปสัมผัสมนตร์เสน่ห์ของออสเตรีย ที่ถ้าหากคุณได้มาเที่ยวที่ประเทศนี้แล้วล่ะก็ สถานที่ๆคุณต้องไปเยือนให้ได้นั้นก็คือสถานที่ต่อไปนี้ 1.เยี

ทัวร์ยุโรปราคาถูก เที่ยวยุโรปราคาถูก