city
  • Mobile. 081-9699934
อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อจะกล่าวถึงประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว มีสิ่งหนึ่งและคิดว่าทุกๆคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะสัญลักษณ์ของประเทศ  “อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ” เป็นอนุสาวรีย์สูงใหญ่  และเป็นดั่งศูนย์รวมความสันติสุขของชาวอเมริกันเลยก็ว่าได้ครับ  ซึ่งว่ากันว่า หากใครได้มายังประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว  แต่ไม่ได้มาที่อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพแห่งนี้ก็เท่ากับไม่ได้มาอเมริกาเลยล่ะครับ  ในปัจจุบันนี้มีนักท่องเที่ยวที่มายังประเทศสหรัฐอเมริกานี้ก็ต้องมาที่นี่กันด้วยครับ เพื่อชื่นชมความสวยงามและมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกและความทรงจำ

ชาวอเมริกันนั้นเป็นคนรักอิสรภาพและเสรีภาพ  เนื่องจากมีคนต่างเชื้อชาติ ต่างสีผิว และต่างภาษาไปอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความขัดแย้งและเกิดความเหยียดสีผิวอย่างรุนแรง จึงมีเหตุการณ์จลาจลเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ในที่สุดทุกคนก็ตระหนักว่าสันติภาพเป็นสิ่งที่ต้องการ จึงได้สร้างอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความสันติสุขของชาวอเมริกัน ในวันที่ 4 กรกฎาคม ค.ศ. 1886 ซึ่งเป็นวันชาติของสหรัฐอเมริกา  เทพีเสรีภาพก็ยืนตระหง่านเหนือถนนในนครปารีส  และรัฐบาลฝรั่งเศสก็ได้ทำพิธีมอบอนุสาวรีย์แก่อัคราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศฝรั่งเศสเพื่อนำไปตั้งไว้ยังประเทศสหรัฐอเมริกาที่มหานครนิวยอร์ค

หลังจากนั้น 6 เดือน เทพีเสรีภาพก็ได้ไปตั้ง ณ มหานครนิวยอร์คเป็นประติมากรรมโลหะที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ใช้เวลาสร้างในโรงงานที่ปารีสนานถึง 15 ปี  อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพสูงตระหง่านกว่า 93 เมตร  ตัวเทพีสูง 46 เมตร  นอกนั้นเป็นส่วนฐานและแท่งที่รองรับ  ดวงตาแต่ละข้างกว้างประมาณ1เมตร  จมูกยาว1.4 เมตร  และนิ้วชี้ยาวถึง 2.4 เมตร

รูปลักษณ์ของเทพีเสรีภาพได้รับแรงบันดาลใจมาจากสุริยเทพของกรีก นามว่า “เฮลิออส” หรือโคลอสซุสแห่งเกาะโรดส์  ซึ่งเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์โบราณ  วิศวกรจึงออกแบบให้เทพีเสรีภาพมีขนาดมหึมา  ใบหน้าเรียบเฉย  มือซ้ายถือแผ่นจารึกขนาดยักษ์  มือขวาชูคบเพลิงขนาดใหญ่  สวมผ้าคลุมทั่วร่างกายตามแบบเครื่องแต่งกายของเทพีในสมัยโบราณ  มีมงกุฎเป็นแฉกแหลม 7 แฉก  สวมอยู่บนศีรษะ  ซึ่งมงกุฎนี้มีช่องสำหรับเป็นจุดชมวิวอีกด้วย  และผู้ที่ต้องการขึ้นไปชมวิวของมหานครนิวยอร์คก็ต้องขึ้นบันไดเวียน 171 ขั้นภายในร่างขององคือนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพเพื่อที่จะขึ้นไปชมความสวยงามของมหานครนิวยอร์ค

ปัจจุบันอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพยังคงยืนต้อนรับผู้มาเยือนยังมหานครนิวยอร์ค  อยู่ที่เกาะเบคโล ในอ่าวหน้าเมืองนิวยอร์ค  ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังได้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวอเมริกันเองและนักท่องเที่ยวที่มาจากที่ต่างๆทั่วโลกนิยมมาชื่นชมเป็นจำนวนมาก
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา
http://goo.gl/e0pM4y

บทความท่องเที่ยวอเมริกา

​แกรนด์แคนยอน (รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา)

แกรนด์แคนยอน คือสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังที่แห่งนี้ประมาณ 1,000,000 คนต่อปี แกรนด์แคนยอนเป็นทุ่งภูเขาที่แสนแห้งแล้งและกว้างใหญ่  เป็นสถานที่ที่น่ามองดูและน่าเกรงขาม  ไม่ว่าใครที่เคยไปเยี่ยมหุบเขาและห้วงเหวลึกที่มีเนื้อที่ทอดตัวยาว 450 กิโลเมตร ร่องผามหึมาที่ลึกถึง 1.6 กิโลเมตร และกว้างโดยเฉลี่ย 15 กิโลเมตร หรือแม้แต่ได้เห็นเพียงภาพถ่ายก็คงสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่และความงดงามอย่างประหลาดของทุ่งภูเขาแห่งนี้ด้วยว่าเป็นแผ่นผาหิน

4 แลนด์มาร์กสำคัญ เที่ยวตะลุยเมืองประวัติศาสตร์อเมริกา “ฟิลาเดลเฟีย”

ฟิลาเดลเฟีย (Philadephia) เป็นเมืองหลวงแห่งแรก ของสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะย้ายไปยังวอชิงตัน ดี.ซี. เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐเพนซิลเวเนีย และเป็นเมืองที่พลเมืองหนาแน่นที่สุดเป็นอันดับ 6 ของสหรัฐอเมริกา ฟิลาเดลเฟียเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์การก่อตั้งประเทศมากมาย อีกทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติอย่างมาก วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชม 5 สถานที่สำคัญของเมืองประวัติศาสตร์อเมริกา “ฟิลาเดลเฟีย” 1. Liberty bell Liberty bell หรือ ระฆังแห่งเสรีภาพ เป็นระฆังที่มีค

ทำวีซ่าอเมริกา รับทำวีซ่าอเมริกา

วีซ่าอเมริกา  สาระน่ารู้การทำวีซ่าอเมริกา        วีซ่าอเมริกา ก็คือใบผ่านทางในการขออนุญาตเข้าไปอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา  มีไว้เพื่อให้เป็นหลักฐานให้กับกองตรวจคนเข้าเมืองที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบวีซ่าอเมริกาของผู้ถือวีซ่านั้น  โดยที่ผู้ถือวีซ่าจะถูกสอบถามวัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศ ถึงจะได้รับการพิจารณาว่าจะอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ  โดยวีซ่าที่เป็นคนไทยนิยมทำกันนั้น แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.วีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา B-2 Tourist 2.Visa วีซ่านั

​น้ำตกไนแองการา (ประเทศสหรัฐอเมริกา)

หากจะกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและน่ามหัศจรรย์นั้น ก็มีอยู่หลายๆที่ในโลกเลยครับ แต่ถ้าจะเจาะจงไปที่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่และมีผู้คนหรือนักท่องเที่ยวต่างพากันมาเยี่ยมชมอย่างล้นหลามก็คงหนีไม่พ้น “น้ำตกไนแองการา”  ซึ่งเป็นน้ำตกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นน้ำตกที่สวยและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเลยล่ะ ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความมหัศจรรย์ของน้ำตกไนแองการานี้อย่างมากมาย และเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีนักท่องเที่ยว

เที่ยวอเมริกาในช่วงหน้าร้อนกับสถานที่ยอดฮิตของอเมริกา

   สวัสดีครับ บทความนี้จะพาคุณไปท่องเที่ยวอเมริกาสู่สถานที่คลายร้อนที่นับว่าเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา  หลังจากที่ได้ทำงานหนักมาทั้งปีก็ควรมาพักผ่อน ยิ่งในช่วงฤดูร้อนมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอเมริกาที่น่าสนใจ ที่คุณสามารถพาครอบครัวและคนที่คุณรักได้ไปเที่ยวพักผ่อนในอเมริกาได้และรับรองว่าต้องถูกใจแน่นอนเลยครับ 1.สวนน้ำ Schlitterbahn Waterpark ใจกลาง รัฐเท็กซัส    สถานที่พักผ่อนยอดนิยมสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรก “สวนน้ำSchlitterbahn Waterpark”&

ทัวร์อเมริการาคาถูก เที่ยวอเมริการาคาถูก