city
  • Mobile. 081-9699934
4 แลนด์มาร์กสำคัญ เที่ยวตะลุยเมืองประวัติศาสตร์อเมริกา “ฟิลาเดลเฟีย”

4 แลนด์มาร์กสำคัญ เที่ยวตะลุยเมืองประวัติศาสตร์อเมริกา “ฟิลาเดลเฟีย”

ฟิลาเดลเฟีย (Philadephia) เป็นเมืองหลวงแห่งแรก ของสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะย้ายไปยังวอชิงตัน ดี.ซี. เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐเพนซิลเวเนีย และเป็นเมืองที่พลเมืองหนาแน่นที่สุดเป็นอันดับ 6 ของสหรัฐอเมริกา ฟิลาเดลเฟียเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์การก่อตั้งประเทศมากมาย อีกทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติอย่างมาก วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชม 5 สถานที่สำคัญของเมืองประวัติศาสตร์อเมริกา “ฟิลาเดลเฟีย”

1. Liberty bell
Liberty bell หรือ ระฆังแห่งเสรีภาพ เป็นระฆังที่มีความหมายต่อประวัติศาสตร์ชาติอเมริกัน เพราะเป็นระฆังใบที่ส่งเสียงก้องกังวานหลังประกาศอิสรภาพไม่ขึ้นตรงต่อ จักรภพอังกฤษในปี 1776   ระฆังเสรีภาพใบนี้มีน้ำหนัก 2,080 ปอนด์ เริ่มแขวนเป็นระฆังประจำเมืองฟิลาเดลเฟีย ตั้งแต่ปี 1753 ใช้ตียามมีการประชุมสภา หรือเหตุการณ์สำคัญ ก่อนจะใช้ในการตีเพื่อประกาศเอกราช หลังจากนั้นก็จะตีไว้อาลัยในอสัญกรรมของคณะผู้กอบกู้อิสรภาพทุกๆ คน  จนระฆังเริ่มปรากฏรอยร้าวในปี 1835  ทำให้ทางการสหรัฐยกเลิกการตีระฆังพร่ำเพรื่อ เพื่อยืดอายุของระฆังให้ยาวนานที่สุด
2. Independence park
เป็นศูนย์กลางอุทยานประวัติศาสตร์แห่งชาติของอเมริกา ที่ตั้งอยู่ในฟิลาเดลเฟีย อาคารแห่งนี้มีสวนล้อมรอบใหญ่โต โดยมีส่วนจัดแสดงมากมาย เช่น Liberty bell ก็ตั้งอยู่ในอุทยานนี้ หรือ Independence hall ซึ่งเป็นอาคารหลักในอุทยานแห่งนี้ เป็นที่รู้จักในฐานะสถานที่ที่มีการอภิปรายแก้ไขและลงมติเห็นชอบคำประกาศอิสรภาพสหรัฐอเมริกาและรัฐธรรมนูญแห่งสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของการประชุมยกร่างรัฐธรรมนูญในฤดูร้อน ค.ศ. 1787 ปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อ ค.ศ. 1979 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแห่แหนมาชมกันมากมายในแต่ละปี


3. พิพิธภัณฑ์ศิลปะฟิลาเดลเฟีย (Philadelphia Museum of Art)
หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา จัดแสดงผลงานทางจิตรกรรมและวัตถุทางศิลปะมากกว่า 227,000 ชิ้น เป็นผลงานศิลปะจากศิลปินชื่อดังชั้นนำของโลก รวมทั้งมีหนังสือมากมายในส่วนขอห้องสมุด รวมทั้งวารสารเอกสารการพิมพ์ที่หายากรวมแล้วกว่า 200,000 ชิ้น จัดแสดงในส่วนต่างๆของอาคารมากมาย มีนักท่องเที่ยวกว่า 800,000 คน ต่อปี เข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ 

4. สวนสาธารณะแฟร์เมาท์ (Fairmount Park)
พื้นที่สีเขียวที่ใหญ่ที่สุดในฟิลาเดลเฟีย ด้วยเนื้อที่กว่า 9,200 เอเคอร์ เรียกได้ว่าเป็นสวนอุทยานขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ใช้สอยมาก ผู้คนและนักท่องเที่ยวนิยมมาสถานที่แห่งนี้เนื่องด้วยสวนแห่งนี้มีเส้นทางเดินที่ร่มรื่นและสามารถพักผ่อนได้ และที่นี่ยังเป็นสถานที่ทำกิจกรรมากมายทั้ง วิ่ง, ปิ้กนิก กิจกรรมกลางแจ้งอื่นๆ รวมถึงมักมีศิลปินอินดี้มาเปิดหมวกเล่นดนตรีอยู่บ่อยๆ ถือเป้นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่ชาวต่างชาตินิยมมาพักผ่อนกันที่นี่
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
4 แลนด์มาร์กสำคัญ เที่ยวตะลุยเมืองประวัติศาสตร์อเมริกา “ฟิลาเดลเฟีย”
http://goo.gl/54iIVp

บทความท่องเที่ยวอเมริกา

เที่ยวอเมริกาในช่วงหน้าร้อนกับสถานที่ยอดฮิตของอเมริกา

   สวัสดีครับ บทความนี้จะพาคุณไปท่องเที่ยวอเมริกาสู่สถานที่คลายร้อนที่นับว่าเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา  หลังจากที่ได้ทำงานหนักมาทั้งปีก็ควรมาพักผ่อน ยิ่งในช่วงฤดูร้อนมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอเมริกาที่น่าสนใจ ที่คุณสามารถพาครอบครัวและคนที่คุณรักได้ไปเที่ยวพักผ่อนในอเมริกาได้และรับรองว่าต้องถูกใจแน่นอนเลยครับ 1.สวนน้ำ Schlitterbahn Waterpark ใจกลาง รัฐเท็กซัส    สถานที่พักผ่อนยอดนิยมสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรก “สวนน้ำSchlitterbahn Waterpark”&

​น้ำตกไนแองการา (ประเทศสหรัฐอเมริกา)

หากจะกล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและน่ามหัศจรรย์นั้น ก็มีอยู่หลายๆที่ในโลกเลยครับ แต่ถ้าจะเจาะจงไปที่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่และมีผู้คนหรือนักท่องเที่ยวต่างพากันมาเยี่ยมชมอย่างล้นหลามก็คงหนีไม่พ้น “น้ำตกไนแองการา”  ซึ่งเป็นน้ำตกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นน้ำตกที่สวยและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเลยล่ะ ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความมหัศจรรย์ของน้ำตกไนแองการานี้อย่างมากมาย และเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีนักท่องเที่ยว

ทำวีซ่าอเมริกา รับทำวีซ่าอเมริกา

วีซ่าอเมริกา  สาระน่ารู้การทำวีซ่าอเมริกา        วีซ่าอเมริกา ก็คือใบผ่านทางในการขออนุญาตเข้าไปอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา  มีไว้เพื่อให้เป็นหลักฐานให้กับกองตรวจคนเข้าเมืองที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบวีซ่าอเมริกาของผู้ถือวีซ่านั้น  โดยที่ผู้ถือวีซ่าจะถูกสอบถามวัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศ ถึงจะได้รับการพิจารณาว่าจะอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ  โดยวีซ่าที่เป็นคนไทยนิยมทำกันนั้น แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.วีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา B-2 Tourist 2.Visa วีซ่านั

​แกรนด์แคนยอน (รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา)

แกรนด์แคนยอน คือสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังที่แห่งนี้ประมาณ 1,000,000 คนต่อปี แกรนด์แคนยอนเป็นทุ่งภูเขาที่แสนแห้งแล้งและกว้างใหญ่  เป็นสถานที่ที่น่ามองดูและน่าเกรงขาม  ไม่ว่าใครที่เคยไปเยี่ยมหุบเขาและห้วงเหวลึกที่มีเนื้อที่ทอดตัวยาว 450 กิโลเมตร ร่องผามหึมาที่ลึกถึง 1.6 กิโลเมตร และกว้างโดยเฉลี่ย 15 กิโลเมตร หรือแม้แต่ได้เห็นเพียงภาพถ่ายก็คงสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่และความงดงามอย่างประหลาดของทุ่งภูเขาแห่งนี้ด้วยว่าเป็นแผ่นผาหิน

อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อจะกล่าวถึงประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว มีสิ่งหนึ่งและคิดว่าทุกๆคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะสัญลักษณ์ของประเทศ  “อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ” เป็นอนุสาวรีย์สูงใหญ่  และเป็นดั่งศูนย์รวมความสันติสุขของชาวอเมริกันเลยก็ว่าได้ครับ  ซึ่งว่ากันว่า หากใครได้มายังประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว  แต่ไม่ได้มาที่อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพแห่งนี้ก็เท่ากับไม่ได้มาอเมริกาเลยล่ะครับ  ในปัจจุบันนี้มีนักท่องเที่ยวที่มายังประเทศสหรัฐอเมริกานี้ก็ต้องมาที่นี่กันด้วยครับ เพื่อชื่นชมความสวยงามและมาถ

ทัวร์อเมริการาคาถูก เที่ยวอเมริการาคาถูก