city
  • Mobile. 081-9699934

สาระน่ารู้

ประสบการณ์เที่ยวต่างประเทศ

การเตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ

พาสปอร์ต 1 วันเสร็จ

ข่าวดี!!! ทำพาสปอร์ตหรือทำหนังสือเดินทาง แบบเร่งด่วนวันเดียวได้เล่มเลย เปิดบริการแล้วนะคะ เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2559 เป็นต้นไป  ไม่ต้องกังวลว่าลืมทำพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทาง ก่อนเดินทางอีกแล้ว  การทำหนังสือเดินทางเล่มด่วน ประชาชนสามารถยื่นคำร้องขอทำหนังสือเดินทางเล่มด่วน (ประเภทบุคคลทั่วไปและประเภทราชการ) ทั้งแบบรับเล่มภายในวันทำการเดียวกัน และแบบรับเล่มในวันทำการถัดไป ได้ที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ทุกแห่ง 1.เล่มด่วนได้รับเล่มภายในวันทำการเดียวกัน สำนักงานที่ให้บริก

​ข้อควรปฏิบัติเมื่อต้องพก Power Bank ขึ้นเครื่องบิน ที่คุณต้องรู้ก่อนเดินทาง

มีคนเคยพูดเอาไว้ว่า ทุกวันนี้ “โทรศัพท์มือถือ” หรือ “Smart Phone” นั้นเปรียบเสมือนอวัยวะส่วนที่ 33 ของมนุษย์ ดังนั้นถ้าผู้เขียนจะบอกว่าต่อไปว่า อวัยวะส่วนที่ 34 ของมนุษย์ คือ “Power Bank” ก็ดูจะไม่ผิดไปสักเท่าไหร่ใช่ไหมคะ? เพราะถ้ามี Smart Phone ที่ไหน ก็จะต้องมี Power Bank อยู่ที่นั่น เปรียบเสมือนเงาตามตัวกันไปตลอด แต่เห็นทีวันนี้คุณอาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการพกอวัยวะส่วนที่ 34 ของคุณเพิ่มขึ้นอีกนิดแล้วหล่ะค่ะ เพราะทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน

บริการเช่าพ๊อกเก็ต ไวไฟ Pocket Wifi 3G/4G ทั่วโลก

    การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ สิ่งที่ขาดไม่ได้ในยุคปัจจุบันก็คือ สัญญาณอินเตอร์เน็ต ทางบริษัทแกรนด์ฮอลิเดย์มองเห็นความสำคัญ จึงได้เปิบริการ เช่าพ๊อกเก็ต  ไวไฟ ในต่างประเทศ ทั่วโลก ทั้งเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง กลุ่มประเทศยุโรป  เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ อิตาลี  ทวีปออสเตรเลีย ทวีปอเมริกา และแอฟริกา เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวของลูกค้า ได้อย่างคลอบคลุมทั่วโลก มีความสุข สนุก ในการ ช้อป เที่ยว แชท ถ่ายรูป ได้อย่างสะดวกด้วย  พ็

บริการรับยื่นวีซ่าเชงเก้น เที่ยวยุโรปไม่ยุ่งยากใช้บริการ แกรนด์ฮอลิเดย์

      บริษัทแกรนด์ฮอลิเดย์ บริการรับยื่นวีซ่าเชงเก้น ในกลุ่มประเทศสัญญา วีซ่าเชงเก้น (SHENGEN) เป็นวีซ่าสำหรับกลุ่มประเทศในโซนยุโรปที่สามารเดินตัวปลิวข้ามพรมแดนไปมาระหว่างกันได้ถึง 26 ประเทศคือ ออสเตรีย เบลเยี่ยม เช็กรีพับบลิค เดนมาร์ค ฟินแลนด์ เอสโทเนีย ฝรั่งเศส เยอรมันนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ อิตาลี ลัทเวีย ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก มัลตา เนเธอแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกต สโลวาเกีย สโลเวเนีย สเปน สวีเดน และสวิสเซอร์แลนด์ โดยส่วนมากจะไม่มีด่านตรวจใดๆ มาทำให้วุ่นวาย คืออาจจะ

9 ธันวาคม 2559 ทำพาสปอร์ตได้แล้ว ที่รถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT)คลองเตย

ข่าวดีจ้า!! 9 ธ.ค.59นี้ เราสามารถทำพาสปอร์ต ได้แล้วที่รถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) สถานีคลองเตย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ร่วมกับกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดสำนักงานหนังสือเดินทางฯ MRT คลองเตย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2559 โดยบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด ได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการเปิดศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จในพื้นที่เขตกรุงเทพชั้นใน และส่งเสริมการใช

ตม.ญี่ปุ่นเปิดช่องอัตโนมัติ ให้นักท่องเที่ยวไทยที่มีคุณสมบัติครบ เข้า-ออกง่ายขึ้น

ตม.ญี่ปุ่นเริ่มใช้ช่องอัตโนมัติตรวจคนเข้าเมือง อำนวยความสะดวกให้คนไทยที่มีคุณสมบัติครบ 3 ข้อเข้าออกญี่ปุ่นง่ายขึ้น คือเดินทางเข้าญี่ปุ่นไม่น้อยกว่า 2 ครั้งภายในหนึ่งปี ทำงานในองค์กรที่กำหนด และไม่เคยถูกปฏิเสธเข้าเมือง เพียงแค่ลงทะเบียนออนไลน์ก่อนการเดินทาง                "ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (11 พฤศจิกายน พ.ศ.2559) สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองญี่ปุ่นจะเริ่มใช้ช่องอัตโนมัติในการตรวจคนเข้าเมืองทั้งขาเข้าและขาออก (Trusted Trav

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แจ้งปิดจราจรหน้าอาคารผู้โดยสาร 12-14 พ.ย. แนะเผื่อเวลาเดินทาง

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแนะนำผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางในวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากจะมีการปิดการจราจรหน้าอาคารผู้โดยสารและอาคารจอดรถบางส่วน เพื่อจัดพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์ท่าอากาศยาน จากการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) มีกำหนดจัดพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์ ทสภ. ในวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559 เวลา 19.00 น. ทำให้มีความจำเป็นต้องปิดให้บริการอาคารจอดรถโซน 3 และลานจอดรถจักรยานยนต์โซน 4 เป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2559 รวมทั้งมีการปิดช่องทางบริเวณถนนเลนนอกหน้าอาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 ในวั

ดอนเมืองจัดรถรับ-ส่ง ลงนามแสดงความอาลัยฟรี

ท่าอากาศยานดอนเมือง ให้บริการรถรับ-ส่ง ประชาชนลงนามแสดงความอาลัยและมอบริบบิ้นดำให้กับผู้โดยสาร โดยไม่คิดค่าบริการ นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่เดินทาง เพื่อถวายสักการะและถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ พระบรมมหาราชวัง เพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเป็นการถวายสักการะแด่พระ

ข่าวดี!! กรมการกงสุล เปิดทำพาสปอร์ตวันเสาร์ เริ่ม 15 ต.ค. 59-8 เม.ย. 60

กรมการกงสุลเปิดให้บริการรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางธรรมดาในวันเสาร์เป็นกรณีพิเศษ ที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ศรีนครินทร์ (ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค) ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2559 ถึง วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2560 เวลา 08.30 - 15.30 น. ภาพจาก consular.go.th รายละเอียดการให้บริการในวันเสาร์ : 1. เปิดให้บริการทำหนังสือเดินทางธรรมดาและรับเล่มทางไปรษณีย์เท่านั้น 2. ไม่มีการให้บริการทำหนังสือเดินทางแบบด่วน 3. บริการอื่นๆ ได้แก่ เปิดให้บริการบันทึกหนังสือเดินทาง (Endorsement) 4. แนะนำให้จองคิว

3 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "ซูชิ"

1. ต้นกำเนิดของซูชิ จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าต้นกำเนิดของเมนูอาหารเลิศรส ที่คนไทยติดกันงอมแงมอย่าง "ซูชิ" นั้น จะมีต้นกำเนิดอยู่ใกล้ๆ กับตัวเรานี่เอง ว่ากันว่าโมเดลต้นแบบของซูชิในสมัยโบราณที่เรียกว่า “ฟุนะซูชิ” นั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากการหมักปลาส้มในภาคอีสานของไทย ที่มีกรรมวิธีในการทำคล้ายคลึงกันกับการทำซูชิแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น จึงมีการตั้งข้อสันนิษฐานกันว่า การหมักปลาส้มน่าจะเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นพร้อมๆ กันกับวัฒนธรรมการทำนาข้าวตั้งแต่สมัยก่อนคริสตกาล จนเป็นต้นกำเนิดของซูชิแบ

 1 2 3 4 5 >  Last ›