city
  • Mobile. 081-9699934
ตม.ญี่ปุ่นเปิดช่องอัตโนมัติ ให้นักท่องเที่ยวไทยที่มีคุณสมบัติครบ เข้า-ออกง่ายขึ้น

ตม.ญี่ปุ่นเปิดช่องอัตโนมัติ ให้นักท่องเที่ยวไทยที่มีคุณสมบัติครบ เข้า-ออกง่ายขึ้น

ตม.ญี่ปุ่นเริ่มใช้ช่องอัตโนมัติตรวจคนเข้าเมือง อำนวยความสะดวกให้คนไทยที่มีคุณสมบัติครบ 3 ข้อเข้าออกญี่ปุ่นง่ายขึ้น คือเดินทางเข้าญี่ปุ่นไม่น้อยกว่า 2 ครั้งภายในหนึ่งปี ทำงานในองค์กรที่กำหนด และไม่เคยถูกปฏิเสธเข้าเมือง เพียงแค่ลงทะเบียนออนไลน์ก่อนการเดินทาง
       
       "ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (11 พฤศจิกายน พ.ศ.2559) สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองญี่ปุ่นจะเริ่มใช้ช่องอัตโนมัติในการตรวจคนเข้าเมืองทั้งขาเข้าและขาออก (Trusted Traveller Program) (*ท่าอากาศยานนานาชาติที่สามารถดำเนินการได้ ได้แก่ นาริตะ เทอร์มินอล 1 และ 2, ฮาเนดะ, นาโกยา และคันไซ)
       
       โดยบุคคลสัญชาติไทยที่สามารถใช้ระบบนี้ได้ ต้องมีคุณสมบัติทั้ง 3 ข้อ ดังนี้
       1. มีประวัติเคยเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง ภายใน 1 ปี
       2. ทำงานที่หน่วยงานหรือองค์กรตามด้านล่าง โดยดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี
       2.1 องค์การมหาชนของประเทศญี่ปุ่น
       2.2 องค์การมหาชนในประเทศไทย
       2.3 องค์การระหว่างประเทศ
       2.4 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศญี่ปุ่น
       2.5 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทย
       2.6 บริษัทที่มีเงินทุนจดทะเบียนในญี่ปุ่นหรือในประเทศไทยมากกว่า 500 ล้านเยนขึ้นไป
       หรือเป็นผู้ที่พิสูจน์ได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับองค์การมหาชนหรือบริษัทในประเทศญี่ปุ่น และองค์กรดังกล่าวระบุว่ามีความจำเป็นต้องเดินทางมาที่ญี่ปุ่นเป็นระยะๆ
       3. เป็นผู้ที่ไม่เคยถูกทางการญี่ปุ่นปฏิเสธการเข้าเมืองหรือถูกเนรเทศ
       
       ขั้นตอนการขอลงทะเบียนเข้าเมืองแบบอัตโนมัติ
       1. ลงทะเบียนออนไลน์ก่อนการเดินทาง
       2. รับบัตรลงทะเบียนที่สนามบินในประเทศญี่ปุ่น
       3. สามารถผ่านการตรวจเข้าเมืองทางช่องตรวจคนเข้าเมืองอัตโนมัติ โดยแสดงหนังสือเดินทางและบัตรลงทะเบียน
       
       ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่ :
       http://www.immi-moj.go.jp/ttp2/en/index.html

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
เพจเฟชบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
ตม.ญี่ปุ่นเปิดช่องอัตโนมัติ ให้นักท่องเที่ยวไทยที่มีคุณสมบัติครบ เข้า-ออกง่ายขึ้น
http://www.grandholiday.co.th/read/314011

บทความท่องเที่ยวญี่ปุ่น

​3 มารยาทของคนญี่ปุ่นที่ควรรู้ ก่อนจะไปเที่ยวญี่ปุ่น

เคยได้ยินสุภาษิตนี้มั้ยคะ เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม การไปท่องเที่ยวต่างประเทศที่ไม่คุ้นเคย โดยเฉพาะการไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้น คุณควรที่จะทราบมารยาททางสังคมของคนญี่ปุ่นด้วยค่ะ เพราะเวลาไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แล้วเจอชาวญี่ปุ่นจะได้ไม่เป็นการทำผิดต่อมารยาทของเขา ดังนั้นมาดูมารยาทสำคัญๆ ของชาวญี่ปุ่นกันเลยค่ะ 1. มารยาทเรื่องการเข้าแถว หากคุณไปเที่ยวญี่ปุ่นในสถานที่ใดก็ตามที่จะต้องมีการต่อแถวซื้อบัตร หรือเวลาไปซื้ออาหารแล้วต้องต่อคิว อย่าได้ทำการแซงคิวเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะชาวญี่ปุ่นนั้นเคร่งครัดใ

3 ปราสาทในญี่ปุ่น ที่น่าสัมผัสความสวยงามที่ยาวนาน

  สถาปัตยกรรมอันเลื่องชื่อเป็นจุดบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น  ก็คือปราสาทญี่ปุ่น  ที่สะท้อนวัฒนธรรมอันงดงามและวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นที่สะสมไว้ยาวนาน  แต่ละปราสาทก็มีความสวยงาม นั้นเป็นจุดเด่นที่ชวนให้นักท่องเที่ยวมาชมความสวยงามของแต่ละประสาท ครั้งนี้ก็จะพามาแนะนำให้รู้จักกับประสาทที่สำคัญของชาวญี่ปุ่นกันคะ 1.เที่ยวปราสาทซูริ     ปราสาทซูริเป็นสถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีน ดังนั้นสีสันของไม้จะออกไปทางประเทศจีน เ

3 สถานที่ห้ามพลาดเมื่อได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเป็นดินแดนในฝันสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมาก ซึ่ง จากการที่ญี่ปุ่นได้ยกเว้น วีซ่า เข้าประเทศสำหรับชาวไทยแล้ว ทำให้คนไทยหลังไหลไป เที่ยวญี่ปุ่น กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทำให้เกิด บริษัททัวร์มากมายที่รับพาไปเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งสำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะไปด้วยตนเอง ก็สามารถทำได้ไม่ยาก แต่หากท่านใดที่ไปครั้งแรก ก็แนะนำว่าควรจะไปกับทัวร์ก่อนจะดีกว่า เพราะเราไม่ได้ไปครั้งเดียวแน่นอนครับ วันนี้เราก็จะพาไปเที่ยวญี่ปุ่น กับ สถานที่ 3 แห่งที่พลาดไม่ได้เลย เมื่อท่านมาเยือน ประเทศญี่

เคล็บลับการเที่ยวญี่ปุ่นแบบประหยัดเงินในกระเป๋า

ประเทศญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อเรื่องค่าครองชีพที่สูงลิ่วเลยค่ะ ดังนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไปญี่ปุ่นแล้วใช้เงินไม่ถึง 2 หมื่น แค่ค่าตั๋วก็เกือบไม่ได้แล้ว แต่ใช่ว่าจะไม่มีทางที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นในราคาประหยัดได้  ซึ่งวันนี้ก็มีเคล็บลับในการเที่ยวญี่ปุ่นแบบสบายกระเป๋ามาฝากกันค่ะ จองโปรบินถูก เพราะปัจจุบันนั้นมีสายการบินโลว์คอรส ที่แข่งกันกระหน่ำออกโปรโมชั่นบินไปกลับกรุงเทพ-ญี่ปุ่น ราคาไม่เกิน 9000 บาท แต่จะต้องติดตามความเคลื่อนไหวแบบใกล้ชิดกันสักหน่อยเพราะตั๋วเครื่องบินแบบนี้มักจะหมด

เที่ยวซัปโปโร กิน ดื่ม เที่ยว ชิลๆ แต่ครบครัน

วันนี้เราจะมาแนะนำเมืองๆ หนึ่งซึ่งเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของบะหมีญี่ปุ่น หรือที่รู้จักกันดีว่า “ราเม็ง” นั่นเอง เมืองนี้ก็คือ “เมืองซัปโปโร” (Sapporo) ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางของจังหวัดฮอกไกโด (Hokkaido) ประเทศญี่ปุ่น ที่เมืองนี้ถือเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าๆได้ และยังเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของเกาะฮอกไกโดอีกด้วย ที่ซัปโปโรมีประชากรราว 2 ล้านคน และยังเคยเป็นเมืองเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 1972 อีกด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนซัปโปโรและ

3 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "ซูชิ"

1. ต้นกำเนิดของซูชิ จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าต้นกำเนิดของเมนูอาหารเลิศรส ที่คนไทยติดกันงอมแงมอย่าง "ซูชิ" นั้น จะมีต้นกำเนิดอยู่ใกล้ๆ กับตัวเรานี่เอง ว่ากันว่าโมเดลต้นแบบของซูชิในสมัยโบราณที่เรียกว่า “ฟุนะซูชิ” นั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากการหมักปลาส้มในภาคอีสานของไทย ที่มีกรรมวิธีในการทำคล้ายคลึงกันกับการทำซูชิแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น จึงมีการตั้งข้อสันนิษฐานกันว่า การหมักปลาส้มน่าจะเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นพร้อมๆ กันกับวัฒนธรรมการทำนาข้าวตั้งแต่สมัยก่อนคริสตกาล จนเป็นต้นกำเนิดของซูชิแบ

ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เที่ยวญี่ปุ่นราคาถูก