city
  • Mobile. 081-9699934
​เที่ยวเกาหลี สุดยอดพิพิธภัณฑ์สุดแปลก

​เที่ยวเกาหลี สุดยอดพิพิธภัณฑ์สุดแปลก

ประเทศเกาหลีนั้นพัฒนาด้านการท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลาจริง ๆ ค่ะ มักมีอะไรแปลกใหม่ออกมาเรียกนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ อย่างล่าสุดเมื่อ 2-3 ปีก่อน ได้เปิดพิพิธภัณฑ์ลวงตาสุดแปลกแต่เจ๋งโดนใจนักท่องเที่ยวสุด ๆ ไปเลยค่ะ ดังนั้นวันนี้จะมาแนะนำพิพิธภัณฑ์น่าเที่ยวเกาหลีให้ได้รู้จักกัน

เที่ยวเกาหลี พิพิธภัณฑ์ trick eye
เป็นพิพิธภัณฑ์ภาพลวงตา 3 มิติที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด ทั้งจากคนเกาหลีเองและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติค่ะ เพราะในพิพืธภัณฑ์นั้นมีภาพลวงตาต่าง ๆ มากมายที่สมจริงจนน่าทึ่ง และเป็นมุมให้เก็บภาพได้ทุกภาพด้วยค่ะ ไม่แปลกใจเลยที่ชาวโซเชี่ยลทั้งหลาย ต่างก็เดินทางไปที่ พิพิธภัณฑ์ Trickeye เพื่อเก็บภาพกัน โดย Trickeye Museum นั้นตั้งอยู่ที่โซลค่ะหาไม่ยากเลย

เที่ยวเกาหลี พิพิธภัณฑ์ Alive
เดี๋ยวนี้ไม่ใช่มีแค่พิพิธภัณฑ์ 3 มิติแล้ว แต่ Alive นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ 4 มิติค่ะ ตั้งอยู่ที่โซลเช่นกัน โดยหลัก ๆ แล้วก็จะมีภาพงานศิลปะแบบ 4 มิติให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพกันอย่างจุใจเลยค่ะ ซึ่งแต่ละภาพนั้นก็สุดยอด วาดได้น่าทึ่งมากเลยทีเดียว Alive จึงกลายเป็นสถานที่เที่ยวเกาหลีอีกแห่งที่กำลังฮิตมาก ๆ ในตอนนี้เลยค่ะ ถือว่าเป็นสถานที่เที่ยวเกาหลีที่แปลกแหวกแนว หากใครมีแพลนที่จะไปเที่ยวเกาหลีหล่ะก็ ต้องไม่พลาดที่จะไปเยี่ยมเยียนพิพิธภัณฑ์ศิลปะภาพ 3 มิติ เพื่อเก็บภาพสวย  ๆ มาอวดเพื่อน ๆ กันนะคะ นอกจากจะได้ภาพสวย ๆ แล้วยังได้ความรู้อีกด้วยค่ะ ค่าเข้าใช้บริการนั้นก็ไม่แพงค่ะ โดยจะเปิดให้บริการทุกวันด้วยล่ะ
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
​เที่ยวเกาหลี สุดยอดพิพิธภัณฑ์สุดแปลก
http://goo.gl/6G7zxW

บทความท่องเที่ยวเกาหลี

3 สถานที่ยอดฮิตเมืองปูซานเกาหลีใต้

หากพูดถึงไปเที่ยวเกาหลีแล้ว หลาย ๆ คนนึกออกแค่โซล แต่จริง ๆ แล้วเกาหลีนั้น ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะแยะเลยค่ะ อย่างเช่นเมืองปูซาน ที่เป็นเมืองท่าสำคัญของเกาหลีด้วย ซึ่งเป็นเมืองที่ติดทะเลที่มีความสวยงามของธรรมชาติรอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกัน ซึ่งวันนี้ก็มีสถานที่เที่ยวเกาหลีในปูซานมาฝากกันด้วยค่ะ ชายหาดแฮอึนแด แน่นอนว่ามาปูซานทั้งทีจะไม่เที่ยวทะเลได้ยังไง ชายหาดแฮอึนแดนั้นเป็นชายหาดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้เลยล่ะค่ะ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ โดยเฉพาะในหน้าร้อนจะมีนักท่อง

เคล็ดไม่ลับ การเรียกคนเกาหลี ให้ถูกต้อง

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เรามักจะสงสัยและใช้ผิดกันบ่อยๆ เกี่ยวกับการเรียกคนเกาหลี เนื่องมาด้วยความแตกต่างทางด้านภาษาและวัฒนธรรม ซึ่งคงจะเป็นเรื่องแปลก และเสียมารยาทไม่น้อยที่คนไทยอย่างเราๆ จะเรียกคนเกาหลีด้วยชื่อเล่น (ตามความคุ้นชินของคนไทย) ตั้งแต่แรกๆ ที่เริ่มรู้จักกัน เพราะตามวัฒนธรรมของเกาหลีนั้น จะให้ผู้อื่นเรียกชื่อเล่นของตนได้ก็ต่อเมื่อ คนๆ นั้นได้รับอนุญาติ หรือสนิทสนมกันมากๆ เท่านั้น ไม่เหมือนกับคนไทยที่ต่อให้รู้จักกันไม่มากหรือไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่ ก็ยังสามารถเรียกชื่อเล่นกันได้ โดยไม่ต้อ

​นักเรียนในประเทศเกาหลี เค้าเรียนกันยังไงนะ?

เด็กไทยที่จะต้องเตรียมตัวในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยกันอย่างขมักเขม้นแล้ว เด็กๆ เกาหลีเค้าก็มีบรรยากาศการเตรียมตัวสอบที่ไม่ยอมแพ้เด็กไทยเหมือนกัน (หรือเด็กไทยอาจจะต้องยอมแพ้ซะเอง 555+) เพราะในด้านการเรียนของเด็กๆ เกาหลีนั้น ต้องขอบอกเลยค่ะว่า “หนักมาก ถึงมากที่สุด” เพราะนอกจากจะต้องเรียนในชั้นเรียนปกติ ตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 16:00 แล้ว เด็กๆ ยังจะต้องเรียนพิเศษที่ทางโรงเรียนจัดไว้ให้จนถึง 4 ทุ่มอีกด้วย (เวลาจะขึ้นอยู่กับแต่ละโรงเรียน) ยัง...ยังไม่จบแค่นี้นะคะ 555+  เพราะหลังจากที่เด็ก

​3 อาหารเกาหลี ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวเกาหลี

เกาหลี เป็นเมืองขึ้นชื่อของอาหารอร่อย ดังนั้นไป เที่ยวเกาหลี ทั้งทีก็ต้องไม่พลาดกับเมนูสุดเด็ด รสชาติอร่อยถูกปากของเกาหลีกันนะคะ ซึ่งเมนูเด็ดของเกาหลีนั้นก็มีมากมายหลายอย่างอยู่เหมือนกัน แต่เมนูที่เด็ดที่เราจะนำมาเสนอวันนี้ มีทั้งหมด 3 เมนู โดยเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อที่สุด ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ไปเที่ยวเกาหลีจะต้องลิ้มลอง มาฝากกันค่ะ 1. เที่ยวเกาหลี ต้องลอง บิบิมบับ บิบิมบับ  หรือข้าวยำ เป็นอาหารจานเด็ดของเกาหลีเลยทีเดียว ซึ่งไม่ว่าใครที่ไปเที่ยวเกาหลี  จะพลาดไม่ได้เลยล่ะกับเมนูจานเด็ดจานนี

เคล็ดไม่ลับ การเรียกคนเกาหลี ให้ถูกต้อง (ตอนจบ)

ต่อเนื่องมาจากบทความที่แล้วที่พูดถึงการเรียกคนเกาหลีนั้น ต้องขอบอกเลยค่ะว่ารายละเอียดค่อนข้างเยอะ ซึ่งจะให้เล่าให้ฟังทั้งหมดคงต้องใช้เวลามากพอสมควร แต่เอาเป็นว่าในบทความนี้จะแนะนำในส่วนที่คนไทยน่าจะมีโอกาสได้ใช้ หรือที่ดูแล้วน่าสนใจดีกว่านะคะ ไปดูกันเลยค่ะ ^^ ตามปกติแล้วเวลาที่คนไทยเรียกบุคคลที่มีอายุมากกว่า ก็มักจะเรียกว่า “พี่” แล้วตามด้วยชื่อของคนๆ นั้น หรือบางทีก็ไม่ต้องใส่ชื่อก็ได้ใช่ไหมคะ? ทางฝั่งเกาหลีเค้าก็จะมีคำเรียกบรรดาคนสนิท หรือคนในครอบครัวที่มีศักดิ์เป็นพี่เช่นเดียวกัน

4 สถานที่เที่ยวสุดฮิตย่านกังนัม

กังนัม (Gangnam-gu) หนึ่งใน 25 เขตที่อยู่ในกรุงโซล เกาหลี และยังเป็น 1ใน 5 ย่านที่คนมีประชากรอยู่อาศัยมากที่สุดในกรุงโซล ถือเป็นย่านใจกลางเมืองของกรุงโซล เป็นย่านธุรกิจที่เจริญ มีศูนย์รวมต่างๆอยู่ที่นี่ เช่น มีโรงเรียนที่มีชื่อเสียง มีสำนักงานของบริษัท ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง มากมายมายตั้งอยู่ย่านนี้ หากจะเปรียบเที่ยบกับเมืองไทยก็คล้ายๆกับย่านสีลม-สาทรนั่นเอง และนี่คือ 4 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในกังนัม  1. โอลิมปิค ปาร์ค (Olympic Park) พื้นที่สวนสาธารณะสีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโซลแห่งนี้ เปรียบเ

มารู้จัก “กิมจิ” อาหารประจำชาติเกาหลี กันเถอะ

“กิมจิ” อาหารประจำชาติของชาวเกาหลี ที่นับวันยิ่งจะเป็นที่นิยมมากขึ้นๆ ด้วยรสชาติที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงทำให้ชาวต่างชาตินิยมสรรหามาลิ้มลองกัน ไม่เว้นแม้แต่คนไทย ที่นิยมนำกิมจิมาเป็นเครื่องเคียงในมื้ออาหารอยู่เสมอ โดยเฉพาะอาหารประเภทปิ้งย่างที่มีให้เห็นกันแทบจะทุกร้านเลยทีเดียว นอกจากกิมจิจะมีรสชาติที่เผ็ดอร่อยแล้ว กิมจิยังมีวิตามินและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมนุษย์อีกด้วยค่ะ ^^ ส่วนที่มาของการทำกิมจินั้น เนื่องมาจากสภาพอากาศของประเทศเกาหลีในช่วงฤดูหนาวที่หนาวจัด จนไม่สามา

เอาตัวรอดยังไง? เมื่อต้องเผชิญหน้ากับ ตม. เกาหลี(สุดโหด) ตอนที่ 2

ในแต่ละวัน จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเกาหลี และคงเป็นไปได้ยากที่จะตรวจสอบผู้โดยสารได้อย่างละเอียดทุกคน (ยกเว้นเที่ยวบินที่มีปัญหาจริงๆ) ดังนั้น ตม.เกาหลี เค้าจึงใช้วิธีการสุ่มเลือกบางคนจากนักท่องเที่ยวในกลุ่มเดียวกัน หรือในเที่ยวบินเดียวกันเพื่อตรวจสอบค่ะ และถ้าคุณกลายเป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวผู้โชคดี ที่เจ้าหน้าที่ ตม. เค้าอยากรู้จักพูดคุยแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว แล้วละก็ ตั้งสติให้ดี อย่าเพิ่งจิตหลุดไปซะก่อนนะคะ เพราะต่อให้ ตม. เกาหลีจะดูน่ากลัวสักแค่ไหน แต่การเตรียม

เที่ยวเกาหลี ตอน วัฒนธรรมเกาหลีที่น่าสนใจ

ใครอยากไปเกาหลี ยกมือขึ้น!? ในวินาทีนี้ คงปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า ประเทศเกาหลีกำลังได้รับความนิยมแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการท่องเที่ยว อาหาร วัฒนธรรม และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศิลปินนักร้อง นักแสดง ที่กำลังมีอิทธิพลอย่างมากในประเทศไทย จนทำให้สาวๆ หลายๆ คน มีความใฝ่ฝันที่จะออกไปตามหาโอ๊บปะ(คำที่ผู้หญิงใช้เรียกผู้ชายที่อายุมากกว่า) กันจนถึงประเทศเกาหลี หรือถ้าเจอแล้วอาจจะถึงขั้นไปขอใช้ชีวิตอยู่กับโอ๊ปปะ ที่นั่นตลอดชีวิตเลยก็เป็นได้ 555+ แต่ช้าก่อน ก่อนที่จะคิดเลยเถิดกันไปถึงขนาดนั้น ต้องขอถามก่อนว่า คุ

เที่ยวเกาหลี ตอน วัฒนธรรมเกาหลีที่น่าสนใจ (ต่อ)

สวัสดีค่ะ ในบทความที่ผ่านมาได้มีโอกาสพูดถึงการรับประทานอาหารแบบ Korean style ไปแล้วนะคะ ในบทความนี้จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเรื่องอายุอานามแบบเกาหลีๆ กันคะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปลุยกันต่อได้เลยจ้า วัฒนธรรมที่ 2 การถามอายุ ไม่ต้องแปลกใจนะคะ ถ้ามีชาวเกาหลีมาถามคุณว่า "คุณอายุเท่าไหร่?" ทั้งๆ ที่ดูจากความสัมพันธ์แล้วอาจจะยังไม่ค่อยสนิท หรือเพิ่งจะพูดคุยกันได้ไม่นาน ถือเป็นเรื่องธรรมดามากค่ะที่คุณจะถูกถามอายุเป็นบทสนทนาแรกๆ ที่เริ่มต้นคุยกัน ซึ่งสาวๆ ไทยอาจจะยอมรับข้อนี้ได้ยากสักหน่อย แต่ขอให

ทัวร์เกาหลีราคาถูก เที่ยวเกาหลีราคาถูก