city
  • Mobile. 081-9699934
เอาตัวรอดยังไง? เมื่อต้องเผชิญหน้ากับ ตม. เกาหลี(สุดโหด) ตอนที่ 2

เอาตัวรอดยังไง? เมื่อต้องเผชิญหน้ากับ ตม. เกาหลี(สุดโหด) ตอนที่ 2

ในแต่ละวัน จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเกาหลี และคงเป็นไปได้ยากที่จะตรวจสอบผู้โดยสารได้อย่างละเอียดทุกคน (ยกเว้นเที่ยวบินที่มีปัญหาจริงๆ) ดังนั้น ตม.เกาหลี เค้าจึงใช้วิธีการสุ่มเลือกบางคนจากนักท่องเที่ยวในกลุ่มเดียวกัน หรือในเที่ยวบินเดียวกันเพื่อตรวจสอบค่ะ และถ้าคุณกลายเป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวผู้โชคดี ที่เจ้าหน้าที่ ตม. เค้าอยากรู้จักพูดคุยแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว แล้วละก็ ตั้งสติให้ดี อย่าเพิ่งจิตหลุดไปซะก่อนนะคะ เพราะต่อให้ ตม. เกาหลีจะดูน่ากลัวสักแค่ไหน แต่การเตรียมตัวที่ดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ ^^

สิ่งที่จะต้องเตรียมเมื่อเดินทางไปประเทศเกาหลี
  1. เอกสารที่ยืนยันว่าคุณมีงานทำ หรือเป็นนักเรียน นักศึกษาที่ประเทศไทย เพราะเหตุผลหลักที่เค้าต้องเข้มงวดในการตรวจคนเข้าเมืองนั้นก็มาจากการที่เค้ากลัวว่าเราจะหนีเข้าไปทำงานในประเทศเค้าอย่างผิดกฎหมายค่ะ เพราะฉะนั้น การที่เรามีเอกสารยืนยันชัดเจนว่า "ฉันมีงานทำนะที่ประเทศไทย" ก็จะช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ใจในการมาเที่ยวของคุณได้ค่ะ แต่ข้อควรระวังก็คือ เอกสารที่เตรียมไปนั้นจะต้องเป็นภาษาอังกฤษนะคะ เพราะคนเกาหลีเค้าอ่านภาษาไทยไม่ออกจ้า ^^
  2. พาสปอร์ตสำคัญ เพราะถ้าคุณไม่มีพาสปอร์ตในการเดินทางหล่ะก็ ไม่ต้องรอให้ถึง ตม.เกาหลีหรอกค่ะ แค่ฝั่งประเทศไทยคุณก็ออกไปไหนไม่ได้แล้ว 555+ แต่พาสปอร์ตที่พูดถึงนี้ก็คือ “พาสปอร์ตที่มีตราประทับของประเทศต่างๆ” ที่คุณเคยไปเที่ยวมาค่ะ ยิ่งมีตราประทับมากเท่าไหร่ ความน่าเชื่อถือก็มีมากขึ้นเท่านั้น แต่ในทางกลับกัน ถ้าพาสปอร์ตของคุณขาวสะอาดไม่เคยผ่านการประทับใดๆ ก็มักจะกลายเป็นจุดสนใจของเหล่า ตม.เขาหล่ะค่ะ แต่ถ้าท่านใดเปลี่ยนพาสปอร์ตเล่มใหม่ แนะนำให้หนีบพาสปอร์ตเล่มเก่าไปด้วยนะคะ กันพลาดค่ะ ^^
  3. ภาษาอังกฤษแบบ Snakeๆ Fishๆ ไม่จำเป็นจะต้องเป๊ะแกรมม่า หรือสำเนียงการพูดเหมือนฝรั่งจ๋าขนาดนั้นนะคะ ขอแค่สื่อสารกับเขาเข้าใจก็พอ คำถามหลักๆ ที่เขาจะถามคุณก็คือ คุณมาทำอะไรที่นี่? คุณพักที่ไหน? ทำงานอะไร? เป็นต้นค่ะ
  4. Pocket Money ไม่ต้องถึงกับพกเงินสดเป็นล้านในกระเป๋าหรอกนะคะ กลัวจะโดนปล้นกลางทางซะก่อน 555+ แต่ถ้าใครไม่ชอบพกเงินสดจำนวนมากๆ ใช้เป็นบัตรเครดิตก็สะดวกดีค่ะ แต่ก็ต้องมีเงินสดจำนวนหนึ่งติดกระเป๋าเอาไว้บ้างนะคะ เพราะในบางครั้งเค้าอาจจะขอดูกระเป๋าสตางค์ของคุณก็เป็นไปได้ค่ะ อารมณ์ประมาณว่า “ไหนดูซิ พกเงินมาเที่ยวเท่าไหร่กัน?”
  5. เอกสารรับรองที่พักในเกาหลี กรณีไปเที่ยวหรือจองโรงแรมเอง แต่ถ้าไปกับบริษัททัวร์ก็ให้ยื่นเอกสารโปรแกรมการท่องเที่ยวต่างๆ ที่ทางบริษัททัวร์ให้ไว้เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่ามาเที่ยวจริงๆ ค่ะ ^^
สำหรับใครที่วางแผนไว้ว่าจะไปเที่ยวเกาหลี อย่าลืมนำเคล็ดลับดีๆ เหล่านี้ไปลองใช้ดูนะคะ ขอให้ทุกคนโชคดีและเที่ยวเกาหลีให้สนุกค่ะ ^^

ขอบคุณรูปประกอบจากคุณสมาชิกหมายเลข 1211615
pantip.com/topic/31543682
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
เอาตัวรอดยังไง? เมื่อต้องเผชิญหน้ากับ ตม. เกาหลี(สุดโหด) ตอนที่ 2
http://goo.gl/qdyIMA

บทความท่องเที่ยวเกาหลี

เอาตัวรอดยังไง? เมื่อต้องเผชิญหน้ากับ ตม. เกาหลี(สุดโหด) ตอนที่ 1

ด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาหลี ได้ชื่อว่าเป็นด่านตรวจคนเข้าเมืองที่เฮี๊ยบสุดๆ แห่งหนึ่ง ที่มีมาตรการเข้มงวดในการคัดกรองบุคคลที่จะผ่านเข้าไปในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ "นักท่องเที่ยวชาวไทย" ที่มีประวัติการหลบหนีเข้าเมือง ไปเป็นแรงงานที่ผิดกฎหมายในประเทศเกาหลี แถมยังมีจำนวนมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศอีกด้วย เพราะฉะนั้นการคัดกรองนักท่องเที่ยวไทยที่จะไปเที่ยวในเกาหลี ก็จะต้องมีเพิ่มมากขึ้นเป็นธรรมดา ดังนั้นผลกระทบส่วนหนึ่งจึงตกไปอยู่กับนักท่องเที่ยวตาดำๆ อย่างพวกเรา ที่จะต้องเผชิญหน้ากับ ตม.

เที่ยวเกาหลี ตอน วัฒนธรรมเกาหลีที่น่าสนใจ

ใครอยากไปเกาหลี ยกมือขึ้น!? ในวินาทีนี้ คงปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า ประเทศเกาหลีกำลังได้รับความนิยมแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการท่องเที่ยว อาหาร วัฒนธรรม และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศิลปินนักร้อง นักแสดง ที่กำลังมีอิทธิพลอย่างมากในประเทศไทย จนทำให้สาวๆ หลายๆ คน มีความใฝ่ฝันที่จะออกไปตามหาโอ๊บปะ(คำที่ผู้หญิงใช้เรียกผู้ชายที่อายุมากกว่า) กันจนถึงประเทศเกาหลี หรือถ้าเจอแล้วอาจจะถึงขั้นไปขอใช้ชีวิตอยู่กับโอ๊ปปะ ที่นั่นตลอดชีวิตเลยก็เป็นได้ 555+ แต่ช้าก่อน ก่อนที่จะคิดเลยเถิดกันไปถึงขนาดนั้น ต้องขอถามก่อนว่า คุ

เที่ยวเกาหลี ตอน วัฒนธรรมเกาหลีที่น่าสนใจ (ตอนจบ)

..และวัฒนธรรมสุดท้ายที่น่าสนใจของชาวเกาหลี ที่อยากให้คนไทยได้รู้จักนั้น จะว่ากันด้วยเรื่องของเท้าค่ะ วัฒนธรรมที่ 3 เรื่องของเท้า และถุงเท้าของชาวเกาหลี วัฒนธรรมเกาหลี ในเรื่องของการใช้เท้าคงต้องบอกกันเลยค่ะว่า เป็นเรื่องที่สวนทางกันสุดๆ กับวัฒนธรรมไทย เพราะตามวัฒนธรรมไทยนั้น ถือว่าเท้าเป็น "ของต่ำ" และไม่ควรนำมาใช้เล่นกัน (แม้กระทั่งเล่นกับเพื่อนสนิท ยังต้องคิดเลย) เคยไหมคะ? เวลาที่เราร้อนแล้วอยากเปิดพัดลมแต่ขี้เกียจใช้มือเปิด ก็เลยใช้เท้าจิ้มมันซะเลย 555+ ถ้าอยู่คนเดียวก็สบายไป แต่ถ

4 สถานที่เที่ยวสุดฮิตย่านกังนัม

กังนัม (Gangnam-gu) หนึ่งใน 25 เขตที่อยู่ในกรุงโซล เกาหลี และยังเป็น 1ใน 5 ย่านที่คนมีประชากรอยู่อาศัยมากที่สุดในกรุงโซล ถือเป็นย่านใจกลางเมืองของกรุงโซล เป็นย่านธุรกิจที่เจริญ มีศูนย์รวมต่างๆอยู่ที่นี่ เช่น มีโรงเรียนที่มีชื่อเสียง มีสำนักงานของบริษัท ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง มากมายมายตั้งอยู่ย่านนี้ หากจะเปรียบเที่ยบกับเมืองไทยก็คล้ายๆกับย่านสีลม-สาทรนั่นเอง และนี่คือ 4 สถานที่เที่ยวสุดฮิตในกังนัม  1. โอลิมปิค ปาร์ค (Olympic Park) พื้นที่สวนสาธารณะสีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโซลแห่งนี้ เปรียบเ

​เที่ยวเกาหลี สุดยอดพิพิธภัณฑ์สุดแปลก

ประเทศเกาหลีนั้นพัฒนาด้านการท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลาจริง ๆ ค่ะ มักมีอะไรแปลกใหม่ออกมาเรียกนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ อย่างล่าสุดเมื่อ 2-3 ปีก่อน ได้เปิดพิพิธภัณฑ์ลวงตาสุดแปลกแต่เจ๋งโดนใจนักท่องเที่ยวสุด ๆ ไปเลยค่ะ ดังนั้นวันนี้จะมาแนะนำพิพิธภัณฑ์น่าเที่ยวเกาหลีให้ได้รู้จักกัน เที่ยวเกาหลี พิพิธภัณฑ์ trick eye เป็นพิพิธภัณฑ์ภาพลวงตา 3 มิติที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด ทั้งจากคนเกาหลีเองและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติค่ะ เพราะในพิพืธภัณฑ์นั้นมีภาพลวงตาต่าง ๆ มากมายที่สมจริงจนน่าทึ่ง และเป็นมุมให้เก็บภาพได้ท

​3 อาหารเกาหลี ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวเกาหลี

เกาหลี เป็นเมืองขึ้นชื่อของอาหารอร่อย ดังนั้นไป เที่ยวเกาหลี ทั้งทีก็ต้องไม่พลาดกับเมนูสุดเด็ด รสชาติอร่อยถูกปากของเกาหลีกันนะคะ ซึ่งเมนูเด็ดของเกาหลีนั้นก็มีมากมายหลายอย่างอยู่เหมือนกัน แต่เมนูที่เด็ดที่เราจะนำมาเสนอวันนี้ มีทั้งหมด 3 เมนู โดยเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อที่สุด ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ไปเที่ยวเกาหลีจะต้องลิ้มลอง มาฝากกันค่ะ 1. เที่ยวเกาหลี ต้องลอง บิบิมบับ บิบิมบับ  หรือข้าวยำ เป็นอาหารจานเด็ดของเกาหลีเลยทีเดียว ซึ่งไม่ว่าใครที่ไปเที่ยวเกาหลี  จะพลาดไม่ได้เลยล่ะกับเมนูจานเด็ดจานนี

​นักเรียนในประเทศเกาหลี เค้าเรียนกันยังไงนะ?

เด็กไทยที่จะต้องเตรียมตัวในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยกันอย่างขมักเขม้นแล้ว เด็กๆ เกาหลีเค้าก็มีบรรยากาศการเตรียมตัวสอบที่ไม่ยอมแพ้เด็กไทยเหมือนกัน (หรือเด็กไทยอาจจะต้องยอมแพ้ซะเอง 555+) เพราะในด้านการเรียนของเด็กๆ เกาหลีนั้น ต้องขอบอกเลยค่ะว่า “หนักมาก ถึงมากที่สุด” เพราะนอกจากจะต้องเรียนในชั้นเรียนปกติ ตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 16:00 แล้ว เด็กๆ ยังจะต้องเรียนพิเศษที่ทางโรงเรียนจัดไว้ให้จนถึง 4 ทุ่มอีกด้วย (เวลาจะขึ้นอยู่กับแต่ละโรงเรียน) ยัง...ยังไม่จบแค่นี้นะคะ 555+  เพราะหลังจากที่เด็ก

มารู้จัก “กิมจิ” อาหารประจำชาติเกาหลี กันเถอะ

“กิมจิ” อาหารประจำชาติของชาวเกาหลี ที่นับวันยิ่งจะเป็นที่นิยมมากขึ้นๆ ด้วยรสชาติที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงทำให้ชาวต่างชาตินิยมสรรหามาลิ้มลองกัน ไม่เว้นแม้แต่คนไทย ที่นิยมนำกิมจิมาเป็นเครื่องเคียงในมื้ออาหารอยู่เสมอ โดยเฉพาะอาหารประเภทปิ้งย่างที่มีให้เห็นกันแทบจะทุกร้านเลยทีเดียว นอกจากกิมจิจะมีรสชาติที่เผ็ดอร่อยแล้ว กิมจิยังมีวิตามินและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมนุษย์อีกด้วยค่ะ ^^ ส่วนที่มาของการทำกิมจินั้น เนื่องมาจากสภาพอากาศของประเทศเกาหลีในช่วงฤดูหนาวที่หนาวจัด จนไม่สามา

3 สถานที่ยอดฮิตเมืองปูซานเกาหลีใต้

หากพูดถึงไปเที่ยวเกาหลีแล้ว หลาย ๆ คนนึกออกแค่โซล แต่จริง ๆ แล้วเกาหลีนั้น ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะแยะเลยค่ะ อย่างเช่นเมืองปูซาน ที่เป็นเมืองท่าสำคัญของเกาหลีด้วย ซึ่งเป็นเมืองที่ติดทะเลที่มีความสวยงามของธรรมชาติรอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกัน ซึ่งวันนี้ก็มีสถานที่เที่ยวเกาหลีในปูซานมาฝากกันด้วยค่ะ ชายหาดแฮอึนแด แน่นอนว่ามาปูซานทั้งทีจะไม่เที่ยวทะเลได้ยังไง ชายหาดแฮอึนแดนั้นเป็นชายหาดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้เลยล่ะค่ะ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ โดยเฉพาะในหน้าร้อนจะมีนักท่อง

เคล็ดไม่ลับ การเรียกคนเกาหลี ให้ถูกต้อง

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เรามักจะสงสัยและใช้ผิดกันบ่อยๆ เกี่ยวกับการเรียกคนเกาหลี เนื่องมาด้วยความแตกต่างทางด้านภาษาและวัฒนธรรม ซึ่งคงจะเป็นเรื่องแปลก และเสียมารยาทไม่น้อยที่คนไทยอย่างเราๆ จะเรียกคนเกาหลีด้วยชื่อเล่น (ตามความคุ้นชินของคนไทย) ตั้งแต่แรกๆ ที่เริ่มรู้จักกัน เพราะตามวัฒนธรรมของเกาหลีนั้น จะให้ผู้อื่นเรียกชื่อเล่นของตนได้ก็ต่อเมื่อ คนๆ นั้นได้รับอนุญาติ หรือสนิทสนมกันมากๆ เท่านั้น ไม่เหมือนกับคนไทยที่ต่อให้รู้จักกันไม่มากหรือไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่ ก็ยังสามารถเรียกชื่อเล่นกันได้ โดยไม่ต้อ

ทัวร์เกาหลีราคาถูก เที่ยวเกาหลีราคาถูก