city
  • Mobile. 081-9699934
นาขั้นบันได มนตร์เสน่ห์แห่งขุนเขาที่เวียดนาม

นาขั้นบันได มนตร์เสน่ห์แห่งขุนเขาที่เวียดนาม

สวัสดีจ้า... มีภาพนาขั้นบันไดจากเวียดนามมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ ไปตามล่านาขั้นบันไดมาหลายที่ค่ะ Sapa , Mu Cang Chai, La Pan Tan , Tu Le แต่ละที่ก็ไม่ใกล้กันเลย แต่อยากได้รูปสวยก็ต้องไปผจญภัยกันสักหน่อย เรามาเริ่มต้นกันที่ Sapaกันค่ะ เดินทางง่ายไม่ลำบาก เริ่มต้นจากนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบิน Noi Bai แล้วก็นั่งรถต่อไปที่ Hanoi เพื่อจะไปขึ้นรถไฟไปเมือง Lao cai เราจองที่พักของ Sapa Summit ไว้โดยผ่านเอเจนค่ะ เค้าก็จัดการจองให้หมดไม่ว่าจะเป็นรถรับส่งสนามบิน ตั๋วรถไฟ โรงแรม เรียกได้ว่าเดินทางกันสะดวกสุด ๆจากสถานีรถไฟ Lao cai ไปถึงก็มีรถมารอรับไปโรงแรม Sapa Summit มาชมวิวจากที่พักกันก่อนแล้วกันนะคะ ช่วงที่ไปอากาศแปรปรวนค่ะ เดี๋ยวฝนตกเดี๋ยวแดดออก เรียกได้ว่าลุ้นสภาพอากาศกันวันต่อวันเลย

เช้าวันแรกที่ Sapa ค่ะ ฝนตกเมฆครึ้มมาเชียว

หลังฝนซาฟ้ามักจะสดใส แถมหมอกมาให้ด้วยอีกต่างหาก


มาดูวิวสวย ๆ จากร้าน Coffee View & Bar กันค่ะ ร้านกาแฟนี้จะเห็นวิวมุมสูงของหมู่บ้าน Cat Cat ซึ่งปกติเค้าจะไปเดิน trekking กัน

ถ้ามาเที่ยว Sapa แนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซด์ขี่เที่ยวนะคะ เราจะได้ไปหลาย ๆ ที่แวะข้างทางได้สะดวกกว่าใช้รถยนต์ค่ะ มีคนถามว่าไป Sapa ช่วงไหนดี แนะนำเลยค่ะว่าให้ไปช่วงต้นเดือนกันยายน นาขั้นบันไดจะเป็นช่วงที่สวยที่สุด อาจจะต้องลุ้นกับสภาพอากาศบ้าง เพราะเป็นช่วงฤดูฝนค่ะ ถ้าโชคดีจะได้เจอทั้งทุ่งนาสีทอง และหมอกค่ะ เมื่อปีก่อนไปช่วงกลางเดือนกำลังเริ่มเกี่ยว ปีนี้ไปเร็วขึ้นอีกนิดก็ยังไม่ทันเค้าเกี่ยวเกือบหมดแล้วเซทนี้เลยขอเอาภาพปีก่อนมาโพสให้ชมด้วยเลยแล้วกันนะคะ แบบว่าปีนี้แห้วอ่ะ เสียใจมาไม่ทัน

ของแถมจาก Sapa ค่ะ ขึ้นไปชมวิวบน Ham Rong Mt. เดินขึ้นไปประมาณ 30 นาที เหนื่อยใช้ได้เลย หลงทางอีกต่างหาก แต่พอไปถึงแล้วก็หายเหนื่อยเลยค่ะ วิวสวยมากกก เห็น Sapa ทั้งเมืองยืนอยู่ที่เดิมแสงก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ถ่ายรูปเพลินเลยล่ะ

มาตามหานาขั้นบันไดที่ Mu Cang Chai กันต่อเราเช่ารถตู้มาจาก Sapa ค่ะ แบบเหมา ๆ กันมาเลยที่นี่นาขั้นบันไดสวยกว่าที่ Sapa มาก ๆ แต่นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะการเดินทางก็ไม่ลำบากมาก มีแค่สองโค้ง โค้งซ้ายกับโค้งขวา กว่าจะถึงที่หมายก็เวียนหัวตลอดทาง ปัญหาหลัก ๆ ของที่นี่คือคุยกันไม่ค่อยเข้าใจเนื่องจากไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวการสื่อสารค่อนข้างลำบากอยากกินอะไรก็ชี้เอา ไม่ก็ถ่ายรูปไว้แล้วก็เอาให้เค้าดู ถ้าไม่อยากอดท่องสองคำนี้ไว้ให้ขึ้นใจเลยนะคะ เฝอ กับ เกิม (ก๋วยเตี๋ยวกับข้าว) รับรองไม่อดแน่ๆ ที่นี่หามุมถ่ายรูปไม่ยากค่ะ วิวสวย ๆ จะอยู่ข้างทางซะส่วนใหญ่ แต่ก็มีบ้างที่ต้องปีนขึ้นเขาไป ได้ออกกำลังกายกันสักเล็กน้อยสิ่งสำคัญคือดวงล้วน ๆ ค่ะ ไปอยู่สี่วัน อากาศดีซะสองวัน อยากได้รูปสวยต้องอดทน เอาล่ะค่ะมาดูรูปกันดีกว่า ไม่เน้นคำบรรยาย ชมภาพกันแบบยาว ๆ เลยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://pantip.com/topic/32638608
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
นาขั้นบันได มนตร์เสน่ห์แห่งขุนเขาที่เวียดนาม
http://goo.gl/bB4Gcs

บทความท่องเที่ยวเวียดนาม

​"เวียดนาม" นครแห่งเสียงแตร

ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วนะคะว่าพระเอกของเรื่องนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก ประเทศเพื่อนบ้านของไทย อย่าง "ประเทศเวียดนาม" ถึงแม้ว่าจะไม่มีดินแดนส่วนไหนเลยของประเทศเวียดนามที่อยู่ติดกับชายแดนไทย แต่ด้วยมนต์เสน่ห์และความงดงามของภูมิประเทศ รวมไปถึงรสชาดอาหารที่แสนอร่อยของชาวเวียดนาม ที่คนไทยชื่นชอบ และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี  อาทิเช่น แหนมเนือง, เฝอ ฯลฯ เหล่านี้เองที่ทำให้คนไทยหลายๆ คนติดอกติดใจ จนต้องไปเยือนถึงถิ่นเวียดนามกันเลยทีเดียว และแน่นอน! เมื่อคนไทยอย่างเราหลงเข้าไปในถิ่นที่ไ

พาชมอดีตทำเนียบประธานาธิบดีแห่งเวียดนามใต้

อดีตทำเนียบประธานาธิบดีแห่งเวียดนามใต้สมัยที่ยังมีสงครามเวียดนามอยู่นั้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปแล้ว สงครามเวียดนามนั้นได้สิ้นสุดลง โดยที่รถถังของเวียดนามเหนือได้พุ่งชนประตูของทำเนียบประธานาธิบดีแห่งเวียดนามใต้ในสมัยนั้น ทำให้สงครามเวียดนามได้สิ้นสุดลง อาคารหลังใหญ่แห่งนี้เคยเป็นทำเนียบของผู้ว่าการชาวฝรั่งเศส หลังจากสิ้นสุดการยึดครองของฝรั่งเศสแล้ว ประธานาธิบดีของเวียดนามใต้ในสมัยนั้นได้มาพำนักอยู่ที่ทำเนียบแห่งนี้ ต่อมาเมื่อ พ.ศ. 2506 ได้ถูกทิ้งระเบิดเสียหายแต่ก็ได้มีการก่อสร้

เที่ยวเวียดนาม ตอน พิพิธภัณฑ์สงคราม นครโฮจิมินห์ซิตี้

สวัสดีครับ บทความนี้จะพาผู้อ่านได้ไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งประเทศเวียดนามนั้นเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์แห่งการต่อสู้และสามารถที่จะเอาชนะประเทศมหาอำนาจได้ เช่น ประเทศฝรั่งเศส และประเทศสหรัฐอเมริกา และบทความนี้จะพาผู้อ่านไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม และคุณก็สามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์ได้จากบทความนี้เลยครับ พิพิธภัณฑ์สงคราม นครโฮจิมินห์ซิตี้ นครโฮจิมินห์ซิตี้  เป็นเมืองเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศเวียดนาม และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หนึ่งที่เป็นสถานที

ทัวร์เวียดนามราคาถูก เที่ยวเวียดนามราคาถูก