city
  • Mobile. 081-9699934
เที่ยวเวียดนาม ตอน พิพิธภัณฑ์สงคราม นครโฮจิมินห์ซิตี้

เที่ยวเวียดนาม ตอน พิพิธภัณฑ์สงคราม นครโฮจิมินห์ซิตี้

สวัสดีครับ บทความนี้จะพาผู้อ่านได้ไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งประเทศเวียดนามนั้นเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์แห่งการต่อสู้และสามารถที่จะเอาชนะประเทศมหาอำนาจได้ เช่น ประเทศฝรั่งเศส และประเทศสหรัฐอเมริกา และบทความนี้จะพาผู้อ่านไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม และคุณก็สามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์ได้จากบทความนี้เลยครับ

พิพิธภัณฑ์สงคราม นครโฮจิมินห์ซิตี้

นครโฮจิมินห์ซิตี้  เป็นเมืองเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศเวียดนาม และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หนึ่งที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของที่นี่ครับ คือ พิพิธภัณฑ์สงคราม นครโฮจิมินห์ซิตี้ ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สามารถบอกเรื่องราวอันโหดร้ายของสงครามเวียดนาม  ตั้งแต่สงครามได้เริ่มขึ้น จนถึงสงครามนั้นได้จบลง และมีการเล่าเรื่องราวของผลกระทบจากฝนเหลืองซึ่งเป็นผลกระทบที่ชาวเวียดนามนั้นได้รับมาจนถึงทุกวันนี้ ในพิพิธภัณฑ์นี้ส่วนมากจะเป็นภาพถ่ายที่เป็นหลักฐานและบอกเรื่องราวต่างๆให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ได้รับรู้และเป็นความรู้ครับ

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดเมื่อเดือน กันยายน ปี พ.ศ.2518 ซึ่งภายนอกอาคารจะแสดงยุทโธปกรณ์ต่างๆ ทั้งรถถัง เครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ และระเบิด ซึ่งผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมที่นี่สามารถเข้ามาสัมผัสสิ่งต่างๆได้อย่างใกล้ชิด ส่วนภายในอาคารนั้น จะแสดงภาพถ่ายละอาวุธที่ใช้ในสงครามเวียดนาม ที่เป็นจุดเด่นที่สุดคือ ภาพถ่ายผลกระทบของฝนเหลือง ที่ส่งผลต่อชาวเวียดนามในยุคสงครามเวียดนามเป็นอย่างมาก  ตลอดจนทำให้ทารกแรกเกิดในสมัยนั้นได้พิการจนผิดรูป  หรือมีภาพถ่ายการสังหารหมู่ที่เป็นภาพที่สะเทือนขวัญและสะเทือนใจผู้เยี่ยมชมเป็นอย่างมาก พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้แสดงถึงความสูญเสียและความโหดร้ายของสงครามให้ผู้มาเยี่ยมชมได้ชมเป็นความรู้
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
เที่ยวเวียดนาม ตอน พิพิธภัณฑ์สงคราม นครโฮจิมินห์ซิตี้
http://goo.gl/7u0ZMN

บทความท่องเที่ยวเวียดนาม

​"เวียดนาม" นครแห่งเสียงแตร

ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วนะคะว่าพระเอกของเรื่องนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก ประเทศเพื่อนบ้านของไทย อย่าง "ประเทศเวียดนาม" ถึงแม้ว่าจะไม่มีดินแดนส่วนไหนเลยของประเทศเวียดนามที่อยู่ติดกับชายแดนไทย แต่ด้วยมนต์เสน่ห์และความงดงามของภูมิประเทศ รวมไปถึงรสชาดอาหารที่แสนอร่อยของชาวเวียดนาม ที่คนไทยชื่นชอบ และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี  อาทิเช่น แหนมเนือง, เฝอ ฯลฯ เหล่านี้เองที่ทำให้คนไทยหลายๆ คนติดอกติดใจ จนต้องไปเยือนถึงถิ่นเวียดนามกันเลยทีเดียว และแน่นอน! เมื่อคนไทยอย่างเราหลงเข้าไปในถิ่นที่ไ

นาขั้นบันได มนตร์เสน่ห์แห่งขุนเขาที่เวียดนาม

สวัสดีจ้า... มีภาพนาขั้นบันไดจากเวียดนามมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ ไปตามล่านาขั้นบันไดมาหลายที่ค่ะ Sapa , Mu Cang Chai, La Pan Tan , Tu Le แต่ละที่ก็ไม่ใกล้กันเลย แต่อยากได้รูปสวยก็ต้องไปผจญภัยกันสักหน่อย เรามาเริ่มต้นกันที่ Sapaกันค่ะ เดินทางง่ายไม่ลำบาก เริ่มต้นจากนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบิน Noi Bai แล้วก็นั่งรถต่อไปที่ Hanoi เพื่อจะไปขึ้นรถไฟไปเมือง Lao cai เราจองที่พักของ Sapa Summit ไว้โดยผ่านเอเจนค่ะ เค้าก็จัดการจองให้หมดไม่ว่าจะเป็นรถรับส่งสนามบิน ตั๋วรถไฟ โรงแรม เรียกได้ว่าเดินทางกันสะดวกสุด

พาชมอดีตทำเนียบประธานาธิบดีแห่งเวียดนามใต้

อดีตทำเนียบประธานาธิบดีแห่งเวียดนามใต้สมัยที่ยังมีสงครามเวียดนามอยู่นั้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปแล้ว สงครามเวียดนามนั้นได้สิ้นสุดลง โดยที่รถถังของเวียดนามเหนือได้พุ่งชนประตูของทำเนียบประธานาธิบดีแห่งเวียดนามใต้ในสมัยนั้น ทำให้สงครามเวียดนามได้สิ้นสุดลง อาคารหลังใหญ่แห่งนี้เคยเป็นทำเนียบของผู้ว่าการชาวฝรั่งเศส หลังจากสิ้นสุดการยึดครองของฝรั่งเศสแล้ว ประธานาธิบดีของเวียดนามใต้ในสมัยนั้นได้มาพำนักอยู่ที่ทำเนียบแห่งนี้ ต่อมาเมื่อ พ.ศ. 2506 ได้ถูกทิ้งระเบิดเสียหายแต่ก็ได้มีการก่อสร้

ทัวร์เวียดนามราคาถูก เที่ยวเวียดนามราคาถูก