city
  • Mobile. 081-9699934
แนะนำสถานที่เที่ยวสิงคโปร์ ตอน 1

แนะนำสถานที่เที่ยวสิงคโปร์ ตอน 1

เคยมีคนบอกเอาไว้ว่าถ้าหากไปที่สิงคโปร์สิ่งที่ต้องไม่ลืมที่จะทำนั่นก็คือ การไปถ่ายรูปกับเมอร์ไลออน หรือ สิงโตทะเล ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญและเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การตั้งรูปปั้นสิงโตทะเลถือเป็นการเรียกความมั่งคั่งเข้าประเทศเลยทีเดียว งั้นวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับสิงโตทะเลที่ว่ากันเลยดีกว่า

เมอร์ไลออน หรือ สิงโตทะเล
สิงโตทะเลมีลักษณะเป็นปลา หัวเป็นสิงโต แต่เดิมนั้นเคยเป็นสัญลักษณ์ของคณะกรรมการท่องเที่ยวแห่งสิงคโปร์ และต่อมาก็ได้เปลี่ยนมาเป็นสัญลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ จริงๆแล้วสิงโตทะเลมีสองตัวด้วยกัน สิงโตทะเลตัวแม่ สูง 8.6 เมตร หนัก 70 ตัน ส่วนลูกนั้น มีขนาดเล็กกว่า สูงเพียง 2 เมตร หนัก 3 ตัน ซึ่งแม่กับลูกนั้นตั้งอยู่ห่างกันเพียง 120 เมตรเท่านั้น บริเวณที่ตั้งของสิงโตทะเลมีสถานที่สำคัญหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นมารีน่า เบย์  สะพานเอสพลานาด ด้านหลังของสิงโตทะเลถูกสร้างให้เป็นสวนหย่อมสำหรับพักผ่อนหย่อนใจหรือปิกนิกกัน เพราะชาวสิงคโปร์นั้นขึ้นชื่อว่าชอบทำกิจกรรมนอกบ้านมากกว่าจะอยู่แต่เพียงในบ้านเท่านั้น จึงไม่เป็นที่น่าแปลกเลยว่าทำไมในตัวเมืองสิงคโปร์จึงเต็มไปด้วยสวนหย่อมหรือสวนสาธารณะมากมาย และถึงแม้ว่าทางรัฐบาลจะมีกฎหมายเคร่งครัดเกี่ยวกับ แต่ถึงกระนั้นแล้วก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีผลกับผู้คนส่วนใหญ่นัก เพราะชาวสิงคโปร์เองถูกสั่งสอนมาในเรื่องกฎระเบียบอยู่แล้ว เห็นมั้ยละคะว่าทำไมบ้านเมืองของเค้าถึงได้สะอาดและเป็นระเบียบ 



น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง (Fountain of Wealth)  
น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง ตั้งอยู่ตรงใจกลางระหว่างหมู่อาคาร Suntec City ถ้าใครสังเกตสิงโตทะเลและจะรู้ว่าชาวสิงคโปร์ได้ให้ความสำคัญกับหลักฮวงจุ้ยอยู่ไม่น้อย เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองเศรษฐกิจแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างก็ดูจะเสี่ยงอยู่ไม่น้อย ดังนั้นการจัดตั้งสิ่งต่างๆตามหลักฮวงจุ้ย ก็เพื่อที่จะเพิ่มความสมดุลในด้านต่างๆได้เป็นอย่างดี น้ำพุแห่งความมั่งคั่งก็เช่นเดียวกัน เพราะถือได้ว่าเป็นน้ำพุที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก สร้างขึ้นในปีพ.ศ.2540(ค.ศ. 1997)  ตัวน้ำพุทำเป็นสีบรอนซ์และประกอบด้วยวงแหวนกลมที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 66 เมตร ความสูง 13 เมตร บริเวณฐานของน้ำพุมีพื้นที่ 1,683 ตารางเมตร ตอนกลางคืน จะมีการแสดงน้ำพุประกอบแสง สีเสียง 3D Laser รอบน้ำพุสามครั้งด้วยกัน และที่สำคัญมีความเชื่อว่าถ้าหากใครได้เป็นสัมผัสกับน้ำพุแห่งนี้แล้วล่ะก็ จะพบกับความโชคดีและความมั่งคั่ง 

เปิดให้สัมผัสน้ำ 
09:00 น. - 12:00 น.
14:30 น. - 18:00 น.
19:00 น. - 19:45 น.
21:30 น. - 22:00 น.

รู้แบบนี้แล้วก็คงต้องบอกเลยว่า อย่ารอช้าเลยค่ะ ที่สิงคโปร์มีมากกว่าที่คุณผู้อ่านคิดแน่ๆ 
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
แนะนำสถานที่เที่ยวสิงคโปร์ ตอน 1
http://goo.gl/Q0eDyn

ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก เที่ยวสิงคโปร์ราคาถูก

❤️ เข้าชม GARDEN BY THE BAY สวนแห่งเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะสิงคโปร์ ❤️ ชมการแสดงโชว์แสง สี เสียง หนึ่งในไฮไลท์ สถานที่ท่องเที่ยวของสิงคโปร์  กับ Garden Rhapsody ❤️ ไหว้พระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple) ที่ไชน่าทาวน์ ❤️ ท่านขอพรเสริมศิริมงคล ณ วัดแขก Sri Krishnan/ขอพรเจ้าแม่กวนอิมวัด Kwan Im Thong Hood Cho Temple ❤️ ไหว้พระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple) ที่ไชน่าทาวน์ ❤️ ชมเมืองสิงคโปร์ และ ถ่ายรูปคู่เมอร์ไลอ้อน สัญลักษณ์ของประเทศ ❤️ ช้อปปิ้งสินค้า BRAND NAME ที่มารีน่าเบย์แซนด์ และถนนออร์ชาด พร้อมเดินถ่ายรูปสบายๆ ❤️ ตะลุยโลกเหนือจินตนาการ ดินแดน มหาสนุก ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (เลือกซื้อ Option B) ❤️ รวม น้ำดื่มบริการทุกวันวันละ 1 ขวด

จุดชมวิวแบบ 360 องศา แห่งใหม่ที่สูงที่สุดของสิงคโปร์ SkyHelix Sentosa (รวมค่าบัตร OptionB) นั่งเรือ Bumboat แบบคลาสสิคโบราณชมบรรยากาศริมน้ำ ไฮไลท์ของสิงคโปร์ (รวมค่าบัตร) ชมเมืองสิงคโปร์ และ ไหว้พระเขี้ยวแก้ว Buddha Tooth Relic Temple) ที่ไชน่าทาวน์ เข้าชม GARDEN BY THE BAY สวนแห่งเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะสิงคโปร์ ช้อปปิ้งสินค้า BRAND NAME ที่มารีน่าเบย์แซนด์ และถนนออร์ชาด พร้อมเดินถ่ายรูปสบายๆ สัมผัส น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง จะพบโชคดีและ ร่ำรวยตลอดปี ตะลุยโลกเหนือจินตนาการ ดินแดน มหาสนุก ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (รวมค่าบัตร OptionB) ย่าน Haji Lane ถนนศิลปะ (Street Art) ที่ตกแต่งสไตล์น่ารักหลากหลาย (OptionB) รวม น้ำดื่มบริการทุกวันวันละ 1 ขวด