city
  • Mobile. 081-9699934
3 สถานที่ห้ามพลาดเมื่อได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น

3 สถานที่ห้ามพลาดเมื่อได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเป็นดินแดนในฝันสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมาก ซึ่ง จากการที่ญี่ปุ่นได้ยกเว้น วีซ่า เข้าประเทศสำหรับชาวไทยแล้ว ทำให้คนไทยหลังไหลไป เที่ยวญี่ปุ่น กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทำให้เกิด บริษัททัวร์มากมายที่รับพาไปเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งสำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะไปด้วยตนเอง ก็สามารถทำได้ไม่ยาก แต่หากท่านใดที่ไปครั้งแรก ก็แนะนำว่าควรจะไปกับทัวร์ก่อนจะดีกว่า เพราะเราไม่ได้ไปครั้งเดียวแน่นอนครับ วันนี้เราก็จะพาไปเที่ยวญี่ปุ่น กับ สถานที่ 3 แห่งที่พลาดไม่ได้เลย เมื่อท่านมาเยือน ประเทศญี่ปุ่น เราลองไปดูกันครับ

พระราชวังอิมพีเรียล
หลายท่านอาจจะไม่คุ้นชื่อกับพระราชวังอิมพีเรียล แต่ถ้าเรียกว่า พระราชวังเอโดะ หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกับชื่อนี้มากขึ้น เพราะปรากฏอยู่ในซีรีย์ญี่ปุ่นหรือการ์ตูนญี่ปุ่น มากมาย สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในการมาญี่ปุ่นนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เนื่องจาก ในยุคสมัยเมจิ พระราชวังอิมพีเรียล ได้เป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์เมจิ นั่นเอง ซึ่งภายในพระราชวัง ล้อมรอบไปด้วยคูเมือง มีประตูทางเข้าที่สวยงาม และ มีป้อมปราการเก่าๆเรียงรายอย่างงดงาม พระราชวังแห่งนี้ไม่ได้เปิดให้เข้าชมตลอด แค่จะเปิดให้คนนอกเข้าชมตามเทศกาลต่างๆเท่านั้น ซึ่งท่านใดที่สนใจจะต้องมีการตรอวจสอบก่อนล่วงหน้า ไม่เช่นนั้นแล้ว การไป เที่ยวญี่ปุ่น ของท่านก็จะไม่ได้สัมผัสกับ พระราชวังอิมพีเรียล

โตเกียว ทาวเวอร์ หรือ หอคอยโตเกียว
หอคอยโตเกียว ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ ของเมืองโตเกียวก็ว่าได้ ซึ่งแท้จริงแล้ว หอคอยโตเกียวก็คือ หอคอยสื่อสาร ที่ใช้สำหรับการถ่ายทอดสัญญาณวิทยุ โทรทัศน์ ซึ่งการสร้างหอคอยโตเกียว ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก หอคอยปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงเพราะในแต่ละปีมีคนเข้าชม หอคอยโตเกียวถึงปีละเกือบสามล้านคน ซึ่งหากมา เที่ยวญี่ปุ่น แล้วพลาดหอคอยโตเกียวไป ก็เปรียบเสมือนไม่ได้ทานอาหารขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

ภูเขาไฟฟูจิ
ภูเขาไฟฟูจินั้นเปรียบได้เสมือนกับดอยอินทนนท์ของเมืองไทย ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของประเทศนั่นเอง ภูเขาฟูจิสูงถึง 3776 เมตร เป็นภูเขาที่มีความสวยงามมาก ซึ่งหากท่านอยู่ที่โตเกียวหรือโยโกฮาม่า ท่านก็สามารถมองเห็นภูเขาฟูจิ ได้อย่างชัดเจน รอบๆภูเขาฟูจิเอง ก็แวดล้อมไปด้วยทัศนียภาพที่งดงาม และทะเลสาบที่ขึ้นชื่อหลายแห่งและแหล่งอาบน้ำร้อน ที่สำคัญของประเทศ ญี่ปุ่น เรียกได้ว่ามา เที่ยวญี่ปุ่น แล้วไม่ได้มาภูเขาฟูจิ ก็เหมือนกับมาไม่ถึงประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้
ซึ่งจริงแล้วการไป เที่ยวญี่ปุ่น ท่านจะได้พบกับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆอีกมากมายซึ่งไม่สามารถบรรยายได้หมด ซึ่งประสบการณ์การท่องเที่ยว ต่อให้มีคนมาบอกเล่าสักเพียงใด ก็ไม่เท่ากับการได้ไป เที่ยวญี่ปุ่น ด้วยตนเองอย่างแน่นอน
ลิงค์สำหรับนำไปแชร์ผ่านโซเชียล
3 สถานที่ห้ามพลาดเมื่อได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น
http://goo.gl/2ufgx1

บทความท่องเที่ยวญี่ปุ่น

3 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "ซูชิ"

1. ต้นกำเนิดของซูชิ จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าต้นกำเนิดของเมนูอาหารเลิศรส ที่คนไทยติดกันงอมแงมอย่าง "ซูชิ" นั้น จะมีต้นกำเนิดอยู่ใกล้ๆ กับตัวเรานี่เอง ว่ากันว่าโมเดลต้นแบบของซูชิในสมัยโบราณที่เรียกว่า “ฟุนะซูชิ” นั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากการหมักปลาส้มในภาคอีสานของไทย ที่มีกรรมวิธีในการทำคล้ายคลึงกันกับการทำซูชิแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น จึงมีการตั้งข้อสันนิษฐานกันว่า การหมักปลาส้มน่าจะเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นพร้อมๆ กันกับวัฒนธรรมการทำนาข้าวตั้งแต่สมัยก่อนคริสตกาล จนเป็นต้นกำเนิดของซูชิแบ

3 ปราสาทในญี่ปุ่น ที่น่าสัมผัสความสวยงามที่ยาวนาน

  สถาปัตยกรรมอันเลื่องชื่อเป็นจุดบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น  ก็คือปราสาทญี่ปุ่น  ที่สะท้อนวัฒนธรรมอันงดงามและวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นที่สะสมไว้ยาวนาน  แต่ละปราสาทก็มีความสวยงาม นั้นเป็นจุดเด่นที่ชวนให้นักท่องเที่ยวมาชมความสวยงามของแต่ละประสาท ครั้งนี้ก็จะพามาแนะนำให้รู้จักกับประสาทที่สำคัญของชาวญี่ปุ่นกันคะ 1.เที่ยวปราสาทซูริ     ปราสาทซูริเป็นสถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีน ดังนั้นสีสันของไม้จะออกไปทางประเทศจีน เ

เคล็บลับการเที่ยวญี่ปุ่นแบบประหยัดเงินในกระเป๋า

ประเทศญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อเรื่องค่าครองชีพที่สูงลิ่วเลยค่ะ ดังนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไปญี่ปุ่นแล้วใช้เงินไม่ถึง 2 หมื่น แค่ค่าตั๋วก็เกือบไม่ได้แล้ว แต่ใช่ว่าจะไม่มีทางที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นในราคาประหยัดได้  ซึ่งวันนี้ก็มีเคล็บลับในการเที่ยวญี่ปุ่นแบบสบายกระเป๋ามาฝากกันค่ะ จองโปรบินถูก เพราะปัจจุบันนั้นมีสายการบินโลว์คอรส ที่แข่งกันกระหน่ำออกโปรโมชั่นบินไปกลับกรุงเทพ-ญี่ปุ่น ราคาไม่เกิน 9000 บาท แต่จะต้องติดตามความเคลื่อนไหวแบบใกล้ชิดกันสักหน่อยเพราะตั๋วเครื่องบินแบบนี้มักจะหมด

​3 มารยาทของคนญี่ปุ่นที่ควรรู้ ก่อนจะไปเที่ยวญี่ปุ่น

เคยได้ยินสุภาษิตนี้มั้ยคะ เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม การไปท่องเที่ยวต่างประเทศที่ไม่คุ้นเคย โดยเฉพาะการไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้น คุณควรที่จะทราบมารยาททางสังคมของคนญี่ปุ่นด้วยค่ะ เพราะเวลาไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แล้วเจอชาวญี่ปุ่นจะได้ไม่เป็นการทำผิดต่อมารยาทของเขา ดังนั้นมาดูมารยาทสำคัญๆ ของชาวญี่ปุ่นกันเลยค่ะ 1. มารยาทเรื่องการเข้าแถว หากคุณไปเที่ยวญี่ปุ่นในสถานที่ใดก็ตามที่จะต้องมีการต่อแถวซื้อบัตร หรือเวลาไปซื้ออาหารแล้วต้องต่อคิว อย่าได้ทำการแซงคิวเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะชาวญี่ปุ่นนั้นเคร่งครัดใ

ตม.ญี่ปุ่นเปิดช่องอัตโนมัติ ให้นักท่องเที่ยวไทยที่มีคุณสมบัติครบ เข้า-ออกง่ายขึ้น

ตม.ญี่ปุ่นเริ่มใช้ช่องอัตโนมัติตรวจคนเข้าเมือง อำนวยความสะดวกให้คนไทยที่มีคุณสมบัติครบ 3 ข้อเข้าออกญี่ปุ่นง่ายขึ้น คือเดินทางเข้าญี่ปุ่นไม่น้อยกว่า 2 ครั้งภายในหนึ่งปี ทำงานในองค์กรที่กำหนด และไม่เคยถูกปฏิเสธเข้าเมือง เพียงแค่ลงทะเบียนออนไลน์ก่อนการเดินทาง                "ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (11 พฤศจิกายน พ.ศ.2559) สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองญี่ปุ่นจะเริ่มใช้ช่องอัตโนมัติในการตรวจคนเข้าเมืองทั้งขาเข้าและขาออก (Trusted Trav

เที่ยวซัปโปโร กิน ดื่ม เที่ยว ชิลๆ แต่ครบครัน

วันนี้เราจะมาแนะนำเมืองๆ หนึ่งซึ่งเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของบะหมีญี่ปุ่น หรือที่รู้จักกันดีว่า “ราเม็ง” นั่นเอง เมืองนี้ก็คือ “เมืองซัปโปโร” (Sapporo) ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางของจังหวัดฮอกไกโด (Hokkaido) ประเทศญี่ปุ่น ที่เมืองนี้ถือเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าๆได้ และยังเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของเกาะฮอกไกโดอีกด้วย ที่ซัปโปโรมีประชากรราว 2 ล้านคน และยังเคยเป็นเมืองเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 1972 อีกด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนซัปโปโรและ

ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เที่ยวญี่ปุ่นราคาถูก